บทความ

เพราะการดูแลครรภ์ ไม่ใช่เลือกอะไรก็ได้... ตั้งครรภ์ 1 ครั้ง ก็คลอดได้ 1  ครั้ง คุณแม่จึงจำเป็นต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด

น้ำนมน้อย ภัยเงียบต่อลูกน้อย องค์การอนามัยโลกได้แนะนำให้ลูกน้อยกินนมแม่ในช่วง 6 เดือนเพียงอย่าเดียว เพราะมีสารอาหารที่จำเป็นกว่า 200 ชนิด ที่มีประโยชน์ ต่อลูกน้อย ทั้งเรื่องพัฒนาการที่ดีทางร่างกายและสมอง รวมถึงสร้างภูมิคุ้มกันได้ดีที่สุด ...แต่รู้หรือไม่ถ้าลูกได้น้ำนมที่ไม่เพียงพอจะเกิดอะไรบ้าง?

จับซาไท้เป้า ชนิดแคปซูล...ทำไมคุณแม่ตั้งครรภ์ถึงทานกันมาก คงปฏิเสธไม่ได้สำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ มักจะเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกน้อยในครรภ์ เพราะอยากให้ชีวิตน้อยๆที่จะเกิดมามีความมบูรณ์ที่สุด และการตั้งครรภ์ 1 ครั้ง ก็คลอดได้ครั้งเดียว คุณแม่จึงต้องดูแลครรภ์ให้ดีที่สุด

กระเพาะปลา (หื่อเผีย 鱼鳔) ❓มีหลายอาจสงสัยว่ากระเพาะปล ามีคุณสมบัติอย่างไร ถึงราคาค่อนข้างสูง...โดยตามตำราโบราณที่กล่าวกันมานอก จากรสชาติที่กลมกล่อมแล้วยั งบำรุงสุขภาพได้อีกด้วย...

ท้องแล้วนอนไม่หลับ คุณแม่ตั้งครรภ์บางท่าน มักพบปัญหาอาการนอนไม่หลับ ทำให้พักผ่อนไม่เต็มที่ ซึ่งอาการดังกล่าว จะส่งผลเสียต่อคุณแม่และลูกในครรภ์อีกด้วย โดย การนอนไม่หลับ อาจเกิดจากสาเหตุต่างๆ...

วิตามิน อาหารเสริม คนท้อง ได้อะไร คุณแม่ตั้งครรภ์หลายท่านอาจสงสัยว่าเวลาที่เราไปฝากครรภ์แล้วคุณหมอให้ วิตามิน หรือ อาหารเสริม มาบำรุง นั้น ได้ประโยชน์ อะไรกันบ้าง ลองมาไขข้อสงสัยกันดูดีกว่า

ไวรัสโรต้า(Rota Virus) เชื้อที่เด็กทั่วโลกมีความเสี่ยง แม่ช่วงนี้ไวรัส โควิท-19 กำลังระบาดแต่ยังมีอีกหนึ่งไวรัสที่คุณแม่หลังคลอดที่มีลูกน้อยไม่ควรมองข้ามนั่นคือ ไวรัส โรต้า

“ดีที่สุด” คือนิยามของคุณแม่ตั้งครรภ์ เป็นที่รู้กันว่าเมื่อคุณแม่รู้ว่ากำลังมีชีวิตน้อยๆอีกหนึ่งชีวิตอยู่ในท้อง การใช้ชีวิตของคุณต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้แก่ลูกน้อยในทุกอย่าง

ลูกอมเอี๊ยะแซ ลูกอมสมุนไพรเข้มข้น 4 รสชาติสมุนไพรมีประโยชน์ แถมอร่อยชื่นใจเหมือนได้ดื่มน้ำ สมุนไพรแก้ร้อนในจากตู้แช่ร้านขายยา...

เลี้ยงลูกด้วยนมแม่...แล้วแม่ได้อะไร ทุกท่านคงรู้อยู่แล้วว่า นมแม่ นั้นเป็นอาหารที่ดีที่สุดสำหรับลูกน้อย เพราะมีสารอาหารจำเป็นมากกว่า 200 ชนิด แต่ รู้หรือไม่ว่าการให้นมแม่ต่อลูกนั้น คุณแม่นั้นก็ได้ประโยชน์มากมายอีกด้วย ลองมาดูกันว่ามีอะไรบ้าง

เอกสารฉบับเต็มรายงานผลการตรวจวิเคราะห์ทางจุลชีววิทยาจาก สทน. ของผลิตภัณฑ์ แซฮัวทึงชนิดแคปซูล แบรนด์ ตังกุยพลัส สิ่งที่คุณแม่หลังคลอดมั่นใจในผลิตภัณฑ์  แซฮัวทึงชนิดแคปซูล แบรนด์ ตังกุยพลัส ที่นอกจากใช้วัตถุดิบเกรดเอ พรีเมี่ยม ผลิตจากโรงงานมาตรฐานระดับ GMP  แล้ว

เคล็ด(ไม่)ลับ ปั๊มนมแม่ คุณแม่หลังคลอดคงกังวลกับการมีน้ำนมน้อยเก็บไว้ให้ลูกไม่พอทาน อาจทำให้ลูกมีปัญหาได้ เพราะ นมแม่คืออาหารที่ดีที่สุดของลูกน้อย แล้วจะมีวิธีอย่างไรที่ปั๊มนมเก็บไว้สำหรับลูกน้อยได้บ้าง

เป็นสิวตอนท้อง คุณแม่ตั้งครรภ์อาจเจอปัญหาเรื่องสิว ขณะตั้งครรภ์  เพราะมีปัญหาเรื่องฮอร์โมน ที่เพิ่มขึ้นทำให้เกิดอาการผิวมันได้ง่าย และร่างกายมีของเหลวมากขึ้น ซึ่งส่งผลให้เกิดปฏิกริยากับแบคทีเรียในผิวหนังได้ง่าย

“เหล่งเอี๊ยง” สมุนไพรกว่าพันปี ที่คอยาจีนจะรู้จักกันดี จะประกอบไปด้วยตัวยา สำคัญคือ เหล่งเอี๊ยง(เขาเลียงผาจีน) และมีตัวยาเสริมให้ออกฤทธิ์ดีคือ  แบะตง, ต่าเตก, เตงซิม... 

ยาต้องห้าม ของคุณแม่ตั้งครรภ์ บ่อยครั้งที่คุณแม่ตั้งครรภ์คิดว่าเวลา ไม่สบายเล็กๆน้อยๆ ก็จะหายามาทานเอง แต่รู้หรือไม่ว่ายาบางจำพวกก็จะส่งผลเสียต่อลูกน้อยในครรภ์ได้ เช่น

คุณแม่ตั้งครรภ์ควรเลี่ยง...? เป็นที่รู้กันว่า คุณแม่ตั้งครรภ์ คงจะใช้ชีวิตแบบปกติอะไร ก็ต้องระมัดระวังมากขึ้น บางอย่างก็ไม่สามารถที่จะเข้าใกล้ได้เหมือนตอนก่อนตั้งครรภ์ แล้วอะไรบ้างที่ควรอยู่ห่างเอาไว้ขณะตั้งครรภ์

ตั้งครรภ์แล้วปวดหลัง อาการปวดหลังขณะตั้งครรภ์ถือว่าเป็นเรื่องปกติ ด้วยน้ำหนักตัวที่มากขึ้น และการถ่วงของครรภ์ที่อยู่ด้านหน้าทำให้กระดูกสันหลังแอ่นเป็นเวลานาน ส่งผลให้แบกน้ำหนักมาก รวมถึงความเครียด...

ท้องแล้ว กินผักอะไรดี ว่ากันด้วยเรื่องผัก เป็นอาหารที่ประโยชน์มากมาย แต่สำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ จะเลือกผักอะไรดีให้มีประโยชน์ต่อร่างกายและลูกน้อย ลองมาดูกันว่าผักอะไรบ้างที่มีประโยน์ต่อสุขภาพครรภ์...

Checklist ของเตรียมไปคลอด เมื่อใกล้ถึงกำหนดที่จะมีสมาชิกใหม่ออกมาลืมตาดูโลกจากท้องคุณแม่ หลายท่านคงจะตื่นเต้นกันไม่น้อย และกังวลว่าต้องทำอย่างไรดี เตรียมตัวกันยังไง ...

เคล็ด(ไม่)ลับ ช่วยกระตุ้นน้ำนมแม่ เพราะนมแม่คืออาหารที่ดีที่สุดของลูกน้อย แต่ถ้ามีไม่พอ ก็จะส่งผลเสียไปถึงลูกน้อยได้ คุณแม่หลายท่านจึงกังวลเรื่องน้ำนมไม่พอ...ลองมาดูเคล็ดไม่ลับการเพิ่มน้ำนมกันสักเล็กน้อยว่ามีอะไรบ้าง

หลังผ่าตัด ทานอะไรดี หลายท่านที่ได้ผ่านมีดหมอ ทั้งเรื่องการผ่าตัดทั่วไปหรือ การศัลยกรรม คงเคยสงสัยว่าทำไมบางคนพักฟื้นแค่ไม่นานก็ไปทำงานได้หรือใช้ชีวิตปกติทั่วไปได้แล้ว หนึ่งในเคล็ดไม่ลับก็คือ...

เรื่องทารกแรกเกิดเดือนแรก...ที่คุณแม่ต้องรู้ คุณแม่มือใหม่หลายท่านอาจยังไม่รู้ถึงความสำคัญบางเรื่องในการดูแลลูกน้อยแรกเกิด ซึ่เป็นวัยที่ต้องทะนุถนอมและให้ความสำคัญในทุกๆเรื่อง ซึ่งเรื่อสำคัญๆมีอะไรบ้างลองมาดูกัน

การแมะ เชื่อว่าหลายท่านคงเคยได้ยินการตรวจของซินแส(หมอแผนจีน) ที่เรียกว่า การแมะ หรือ พะแมะ กันมา ซึ่งการแมะ เป็นศาสตร์การวินิจฉัยโรคกันมากว่าพันปีแล้ว

ความเชื่อเรื่องทารกเมื่อแรกเกิด!! คุณแม่หลังคลอดคงเคยได้ยินเรื่องเกี่ยวกับความเชื่อต่างๆที่บอกต่อกันมา เกี่ยวกับทารก ทั้งการโกนผม,ท่านอน, ฯลฯ  ซึ่งมีทั้งจริงบ้างไม่จริงบ้าง ลองมาดูเหตุผลความเชื่อต่างๆกันดีกว่า

ไอ! เรื้อรัง หลายท่านอาจเคยมีปัญหา ไอเรื้อรัง บางครั้งไอจนน่ารำคาญ หรือ ส่งผลเสียต่อบุคลิกภาพได้  ทานยายังไงก็ไม่หายสักที ซึ่งสาเหตุเป็นไปได้มากมาย ทั้งภูมิแพ้ หลอดลมอักเสบ และรวมถึงภาวะร้อนใน...ซึ่งถ้ามีการปล่อยทิ้งไว้นาน อาจส่งผลเสียต่อร่างกายได้

อาหารต้องห้ามของคุณแม่หลังคลอด คุณแม่หลายท่านเข้าใจว่าการควบคุมหรือการเลือกทานอาหารนั้น แค่เฉพาะช่วตั้งครรภ์ก็พอ หลังคลอดแล้วก็ เลือกทานอะไรตามปากได้เต็มที่ แต่ในความเป็นจริง...

ความเชื่อต่างๆ เรื่องตั้งครรภ์ คุณแม่ตั้งครรภ์ อาจกังวลหรือกลัวในบางเรื่องราวที่เคยได้ยินมาว่า บางเป็นสิ่งต้องห้ามหรืออาหารบางชนิดไม่ควรรับประทาน ...ลองมาไขข้อข้องใจกันกับความเชื่อต่างๆกันดู

ท้องแล้วฟันผุง่าย? คุณแม่ตั้งครรภ์หลายคนคงอาจจะผ่านหูกันมาว่า คุณแม่ที่ตั้งครรภ์ มีโอกาสฟันผุได้ง่าย เพราะลูกในท้องมีการดูดแคลเซียมของคุณแม่ไป...ซึ่งเป็นความเชื่อที่ไม่จริง แล้วอะไรที่เป็นสาเหตุที่แท้จริง?

เด็กฉลาดตั้งแต่ในครรภ์...ทำอย่างไร? อีกสิ่งหนึ่งที่คุณแม่ตั้งครรภ์ต้องการคือการให้ลูกน้อยที่อยู่ในครรภ์เมื่อลืมตามาดูโลกแล้ว มีพัฒนาการที่ดี มีความเฉลียวฉลาด คุณแม่จะมีเทคนิคเบื้องต้นอย่างไรให้ลูกน้อยของเราเป็น Smart Baby ลองมาดูกัน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้