บทความ

เครียดมั้ย? เมื่อคลอดแล้ว หน้าท้องเผละ ท้องดำ ผิวเหี่ยว ผิวย่น... เชื่อว่าคุณแม่หลังคลอดหลายท่านคงหนักอกหนักใจ กับปัญหาเหล่านี้แน่ ซึ่งนอกจากจะให้ตัวเองเสียบุคลิกขาดความมั่นใจแล้วอาจส่งผลถึงชีวิตคู่ได้ โดยเฉพาะกับปัญหาเรื่อง วันวานไม่หวานแล้ว

ช่วงสำคัญที่สุดในการดูแลครรภ์ ตามที่ทราบกันคุณแม่ที่ตั้งครรภ์มีเวลา 9 เดือน ในการดูแลครรภ์ และมีเวลาเพียง 4 เดือน(สุดท้าย) ในการทาน จับซาไท้เป้า(สมุนไพรที่คุณแม่ทานกันมากว่าพันปี)... ซึ่งจะเป็นช่วงที่ลูกน้อยอยู่ในวัยที่สามารถรับสมุนไพรตัวดังกล่าวได้ และส่งผลต่อการบำรุงของตัวคุณแม่และเจ้าตัวน้อย

ขอแสดงความยินดีกับคุณแม่อู้ที่คลอดน้องเอวา ไม่นานนี้ และพึงพอใจกับ จับซาไท้เป้าชนิดแคปซูล...คุณแม่บอกน้องเอวาคลอดมาแข็งแรงมาก คงไม่มีสุขใดของคุณแม่ที่คลอดแล้ว เด็กแข็งแรง ซึ่งทำให้เลี้ยงง่าย...

พริกหอม หรือ ชวงเจีย สมุนไพรกว่า 100 ปีที่มีดีมากกว่ารสชาติ หลายท่านอาจเคยได้ลิ้มลองกันมาแล้วแต่อาจไม่รู้ตัว เพราะมีหลากหลายเมนูที่มีส่วนผสมของสมุนไพรพริกหอม ไม่ว่า กุ้งอบวุ้นเส้น น้ำซุปจากก๋วยเตี๋ยวรสเด็ด หรือการตุ๋นการหมักเนื้อต่างๆ...ซึ่งนอกจากจะช่วยให้รสขออาหารน่าทานมากขึ้นแล้ว ยังมีสรรพคุณอีกมากมาย โดย สรรพคุณหลักๆที่ได้รับก็คือ บำรุงหัวใจ,โลหิต ลดความดัน ย่อยอาหาร ขับลมในลำไส้ และอีกหลากหลายสรรพคุณ

เคล็ดลับดูแลครรภ์ คงเป็นเรื่องที่วิเศษที่สุด เมื่อคุณแม่กำลังมีชีวิตน้อยๆที่อยู่ในท้อง แต่การดูแลหรือการปฏิบัติตัวอย่างไร ให้มีสุขภาพที่ดี และ ลูกในท้องของเรามีสุขภาพที่ดีตามไปด้วย ลองมาดูเคล็ดลับที่ไม่ยากกันดีกว่า

ขอแสดงความยินดีกับ คุณแม่หนูนา ที่คลอดน้องไซร่าเมื่อไม่นานนี้ ...

ว่ากันด้วยเรื่อง...ปวดหลัง! เรื่องจริงที่อยากเล่าสู่กันฟัง... เมื่อสัปดาห์ก่อน แอดมินมีอาการปวดหลังเรื้องรังมากเป็นมากว่า 6-7 วัน โดยไม่ได้บอกใคร และก็ทานยาแก้ปวดไป 3-4 วัน แต่อาการก็ดีขึ้นชั่วคราว พอยาหมดฤทธิ์ก็มีอาการต่อ...

ลูกสาวใครทำไมถูกใจจริงๆ ส่งสายตาให้กันปิ๊ง ปิ๊ง ปิ๊ง...(แถมแฝดซะด้วย) ขอแสดงความยินดีกับคุณแม่ อรอนงค์ ที่คลอดลูกแฝด น้องมานา กับ น้อง มาตา...

กิมหงิ่งฮวย (金銀花) กิมหงิ่งฮวย (Honeysuckle Flower) สมุนไพรจีนที่มีคุณสมบัติ ระบายความร้อน ขจัดสารพิษในร่างกาย ลดอักเสบ ลดไข้ เป็นยาที่มีฤทธิ์หวานและเย็น เหมาะกับผู้ป่วยที่มีควาร้อนภายใน เลือดมีความร้อนหรือเป็นพิษ และช่วยฟอกเลือดได้ เป็นหนึ่งในตัวยาที่คุณหมอจะจัดสำหรับผู้ป่วยที่ มีปัญหาเรื่องสิว...

ทำไม? ใครๆก็รักร้านขายยาเอี๊ยะแซ ร้านขายยา เอี๊ยะแซ... เป็นร้านขายยาจีนสมุนไพร ย่านตลาดน้อย ที่เรื่องลือ มา กว่า 100 ปี ตั้งแต่ยุคก่อนสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยทางบรรพบุรุษเจ้าของร้าน ได้นำวิชาการรักษาโรคต่างๆในแบบแผนโบราณ จากประเทศจีน และมาตั้งรกรากในประเทศไทย โดยได้ทำการเปิดร้านขายยาจีน พร้อมการรักษา ตามแบบฉบับของซินแส ของประเทศจีน ไม่ว่าจะเป็นการ แมะ (จับชีพจร), การดูลิ้น และอีกหลากหลายวิธี เพื่อวินิจฉัยโรคต่างๆ ได้อย่างมหัศจรรย์ ...

คลอดแล้ว ร่างกายโทรม ดูแลลูกน้อยไม่เต็มที่!! คุณแม่หลังคลอดคงกังวลว่า ถ้าคลอดแล้วร่างกายไม่เข้าที่ดี หรือ ยังไม่ฟื้นดี จะดูแลลูกน้อยได้ไม่ดี...แน่นอนที่สุด ในช่วงขอบแรกของเด็ก คงไม่มีอะไรดีไปกว่าการได้การใกล้ชิดกับคุณแม่ แต่ถ้าร่างกายคุณแม่ไม่พร้อมหรือไม่เต็มที่100% ดี ลูกน้อยก็อาจไม่ได้รับการดูแลจากคุณแม่สมบูรณ์แบบ ดังนั้นหลังคลอดคุณแม่จึงควรดูแลตัวเองให้ดีที่ทีสุด

กว่าจะมาเป็นจับซาไท้เป้า ชนิดแคปซูล จับซาไท้เป้าสมุนไพรจีนที่คุณแม่ทานกันมากว่ากว่าพันปี เพื่อเป็นตัวช่วยการดูแลสุขภาพครรภ์ให้แข็งแรง คลอดง่าย มีกำลังเบ่ง ลูกน้อยสุขภาพผิวดี แข็งแรง..แต่ด้วยรสที่แสนจะทรมานใจและกาย หรือ ไม่สะดวกต้ม กลัวไม่ได้สูตรแพ้ยาต้ม กลัวกลิ่นยาต้มติดตัว รวมถึงคุณแม่ที่มีโรคบางชนิดไม่สามารถทานแบบต้มได้ คุณแม่หลายท่านจึงพลาดการบำรุงจากสมุนไพรชนิดนี้...

การดูแลตัวเองหลังคลอดช่วง 8 สัปดาห์ คุณแม่หลังคลอดจะมีการเปลี่ยนแปลงทางด้านร่างกาย จิตใจ ชีวิตความเป็นอยู่ในบ้าน โดยเปลี่ยนสถานภาพทางสังคมเป็นคุณแม่อย่างเต็มตัว และมีหน้าที่ดูแลเลี้ยงลูกน้อย ดังนั้นควรจะมีข้อปฏิบัติในการดูแลตัวเองให้ดี มิเช่นนั้นแล้วอาจส่งผลต่อเจ้าตัวน้อยได้...

คุณแม่ที่ตั้งครรภ์อาจเคยกังวลว่า ท้องแล้วจะเดินทางในชีวิตประจำวันอย่างไรดี ซึ่งโดยปกติแล้วคุณแม่ก็ยังเดินทางไปที่ต่างๆได้ตามปกติไม่มีข้อห้ามแต่อย่างใด ยกเว้นสถานที่สุ่มเสี่ยงที่อาจทำให้ร่างกายติดโรค หรือเดินทางด้วยพาหนะที่ไม่ปลอดภัยในระยะทางไกลๆ

วิธีการเลือกซื้อ “หล่อฮั้งก้วย” ( 羅漢果) หลายท่านคงรู้จัก หล่อฮั้งก้วย กันอยู่แล้ว ในเรื่องของการช่วยเรื่องร้อนใน แก้เสียงแหบ ให้ชุ่มคอ บรรเทาอาการหลอดลมอักเสบได้ โดยหล่อฮั้งก้วย นั้นเป็นพืชสมุนไพรจีน โดยจะมากในทางตอนใต้ของจีน ...

มดลูกเข้าอู่ คืออะไร โดยปกติมดลูกจะเปรียบเสมือนบ้านของลูกน้อยระหว่างอยู่ในท้องคุณแม่ และในขณะที่ลูกตัวโตขึ้น มดลูกก็ขยายตัวตามอายุครรภ์ เพื่อเตรียมพร้อมกับการเติบโตและการคลอด ซึ่งช่วงหลังคลอดมดลูกของคุณแม่จะกลับคืนสู่สภาพเดิมตามธรรมชาติในช่วง 5-8 สัปดาห์หลังคลอด ภาวะนี้เรียกว่ามดลูกเข้าอู่ มดลูกเข้าอู่ สำคัญอย่างไร

น้ำเหลืองไม่ดี ภาวะน้ำเหลืองไม่ดี เกิดจากอวัยวะภายในมีการอัดอั้น ระบายน้ำเหลืองไม่ราบรื่น ไม่มีการถ่ายเทออกไป ทำให้ผิวหนังเกิดการอักเสบได้ หรืออาจเกิดจากการแสลงอาหารบางประเภทก็เป็นได้ ซึ่งอาจจะส่งผลมายังภายนอก ไม่ว่าอาการผื่นคัน ตามตัว เป็นแผลตามร่างกายและหายช้า

แก๊งค์ต้มตุ๋นบำรุงร่างกาย หลายคนคิดว่าอาหารมีประโยชน์มักไม่อร่อย แต่ถ้ารู้จักแก๊งค์ต้มตุ๋นของร้านขายยาเอี๊ยะแซ อาจเปลี่ยนความคิดดังกล่าว เพราะรู้หรือไม่ว่าร้านอาหารดังๆหลายร้านได้เป็นลูกค้าของทางร้านที่นิยมซื้อชุดตุ๋นไปปรุงขาย ไม่ว่าประเภท ชุดตุ๋นกระเพาะปลา...

เชงโป่วเลี้ยง清補凉 ชุดสมุนไพรยอดนิยม สำหรับประกอบอาหาร เอาใจคนรักสุขภาพ รสชาติดี มีประโยชน์ บำรุงร่างกาย ด้วยสรรพคุณตามตำรา บำรุงปอด ,ม้าม ,ตับ ,ไต บำรุงเลือดและดับร้อนในปอด...

ลมหายใจเหม็น!! หลายท่านอาจประสบปัญหาลมหายใจเหม็นfrown ขณะพูดคุยกับผู้อื่น ประเภทเมื่อเริ่มพูดเมื่อไรผู้สนทนาจะเดินถอยห่างทันที หลายท่านเจอเหตุการณ์แบบนี้ จนหมดความมั่นใจไม่กล้าพูดคุยกับใครทั้งวันก็มี แม้จะแปรงฟันหรือบ้วนปาก มาแล้วก็ตาม...

การดูแลตัวเองหลังคลอดด้วยสมุนไพร เรื่องราวที่คุณแม่หลังคลอดควรรู้ ...โดย ซินแส(คุณหมอ) ไพบูลย์ เฉลิมชัยกิจ ในปัจจุบันคุณแม่หลังคลอด หลายท่านจะกังวลในเรื่องของการฟื้นตัวหลังคลอดอย่างมาก ซึ่งคงอยากจะฟื้นตัวให้เร็ว เพราะจะได้มีแรงเลี้ยงลูกได้อย่างเต็มที่ ไม่ต้องห่วงสภาพร่างกายของตัวเอง...

โทว ซี จี้ สมุนไพรใน จับซาไท้เป้า... คุณแม่หลายท่านคงคุ้นเคยกับ “จับซาไท้เป้า” สมุนไพรบำรุงครรภ์กันอยู่แล้ว โดยสมุนไพรตัวดังกล่าว เชื่อกันว่าจะช่วยให้คุณแม่มีสุขภาพที่แข็งแรง คลอดง่าย เด็กคลอดออกมาแล้วตัวสะอาด

ร้านขายยาจีนนั้นได้เข้ามาในเมืองไทยน่าจะไม่ต่ำกว่า 100 ปี แน่ๆ เพราะแค่ ร้านขายยาเอี๊ยะแซนั้นก็ร่วมร้อย ปีเข้าไปแล้ว และสิ่งของหรืออุปกรณ์ในร้านนั้น หลายอย่างในปัจจุบันแทบจะหาไม่ได้หรือหาชมได้ยากมาก...

เมื่อลูกน้อยไม่ยอมกินข้าว คุณพ่อ คุณแม่ หลายท่านคงเจอปัญหาลูกน้อย ไม่ยอมกินข้าวดี หรือ ปฏิเสธเมื่อถึงเวลาอาหาร ซึ่งอาขส่งผลให้เจ้าตัวน้อยของเรา ขาดสารอาหารได้ ลองมาหาวิธีจัดการกับปัญหาเหล่านี้กันดูกัน

ขอแสดงความยินดีกับคุณแม่ ศรัญญา ที่คลอดน้อง ณกร พร้อมกับร่างกายที่แข็งแรง...

ตามที่รู้กันว่า “จับซาไท้เป้า” เป็นสูตรสมุนไพรจีน ที่สืบทอดมากว่าพันปี ที่จะช่วยบำรุง คุณแม่ที่ตั้งครรภ์ โดยสามารถเริ่มทานได้ตั้งแต่ 5 เดือนขึ้นไป และทานไปจนถึงก่อนคลอด 3-4 วันได้เลย โดย คุณสมบัติหลักๆจะบำรุงสุขภาพคุณแม่ให้แข็งแรง และคลอดง่าย รวมถึงให้เด็กตัวสะอาด ไม่เป็นไข...

สารพันคำถาม จับซาไท้เป้า ชนิดแคปซูล ที่ว่าที่คุณแม่หลายท่านถามเข้ามา แล้ว แอดมิน อาจตอบไม่ทัน ยังไงดูคำตอบเบื้องต้นที่นี่ได้ก่อน...

ซินแส(คุณหมอ) ที่ร้านขายยาเอี๊ยะแซ...ร้านขายยาจีนในตำนานกว่า 100 ปี มีลูกค้าหลายท่านมาพบคุณหมอที่ร้านเพื่อทำการรักษา แต่ก็อาจสงสัยพร้อมมีคำถามเกี่ยวกับคุณหมอที่ร้านขายยาเอี๊ยะแซ ว่าเป็นใคร เชี่ยวชาญด้านไหน ทำไมมีวิชาและมารักษาที่เมืองไทย ขออนุญาตนำเสนอประวัติแกคร่าวๆนะครับ

เคล็ดลับการดูแลสุขภาพครรภ์ให้ลูกน้อยแข็งแรง จากประสบการณ์จริงของคุณแม่ คุณแม่หลายท่านอาจกำลังอยู่ในช่วงการตั้งครรภ์และต้องการฟังประสบการณ์ของคุณแม่ที่มีเคล็ดลับในการดูแลครรภ์อย่างไร ให้ปลอดภัย มีสุขภาพครรภ์ที่ดี ลูกน้อยในท้องสุขภาพแข็งแรง ...มาลองดูหนึ่งตัวอย่างของคุณแม่ที่ผ่านการตั้งครรภ์และทำอย่างไร ปฏิบัติตัวอย่างไรถึง มีสุขภาพครรภ์ที่ดี ลูกน้อยมีสุขภาพที่ดีทั้งภายใน ภายนอก รวมถึงคลอดง่ายอีกด้วย...

เพราะอะไรถึง มั่นใจความปลอดภัยของ จับซาไท้เป้าชนิดแคปซูล

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้