บทความ

"วิธีทาน จับซาไท้เป้าชนิดแคปซูล" 》 หลายท่านทราบกันดีอยู่แล้วว่า “จับซาไท้เป้า” สมุนไพรจีนที่คุณแม่ทานกันมานานกว่าพันปีนั้น ในปัจจุบันมีชนิดแคปซูลแล้ว ภายใต้ชื่อแบรนด์ สื่อเว่ยปูเจียวหนัง ...โดยคุณสมบัติเหมือนกับชนิดต้มทุกอย่าง และได้ผลเหมือนกัน ทั้งการบำรุงสุขภาพครรภ์ให้แข็งแรง มีกำลังเบ่ง คลอดง่าย เด็กสะอาดไม่เป็นไข สุขภาพผิวดี...

เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยเรื่อง จับซาไท้เป้า จับซาไท้เป้า สมุนไพรจีนสำหรับ(ว่าที่)คุณแม่ต้องรู้ สมุนไพรจีนในตำนานของคุณแม่ที่ต้องการบำรุงครรภ์ ที่มีมายาวนานกว่าพันปี กับคุณสมบัติที่ชาวจีนเชื่อกันว่า บำรุงสุขภาพครรภ์ให้แข็งแรง คลอดง่ายมีกำลังเบ่ง เด็กตัวสะอาด เป็นไขน้อยและสุขภาพผิวดี สังเกตุได้ว่าเด็กชาวจีน จะมีสุขภาพผิวค่อนข้างดีไม่ค่อยเป็นฝีหรือผิวด่างๆ...

วิธีรับมือ เมื่อเป็นหวัดขณะตั้งครรภ์ ในช่วงฤดูที่เปลี่ยนผัน ภูมิต้านของคุณแม่ที่ตั้งครรภ์บางท่านอาจต่ำลง ทำให้มีอาการหวัดคัดจมูกได้ โดยปกติอาการหวัดที่เป็นเล็กน้อยอาจไม่ส่งผลต่อเด็กในท้องมากเท่าไร แต่ด้วยยาหรือวิตามิน ที่รับประทานเพื่อรักษาอาการหวัด ลงไปนั้น ต้องควรระมัดระวังให้ดี...

ท้องแล้วไง? ว่าที่คุณแม่หลายท่าน คงกังวลถึงสุขภาพครรภ์ตัวเอง ว่าจะดูแลและใช้ชีวิต 9 เดือนกับตัวน้อยในท้องอย่างไร บางท่านกังวลจนอาจจะไม่ยอมไปไหนเลย ท้องปุ๊บชีวิตเปลี่ยน...

มากระตุ้นลูกน้อยให้แข็งแรงและบำรุงสมองตั้งแต่ในครรภ์กันเถอะ เริ่มจากอะไร? สิ่งที่สำคัญที่จะให้ลูกน้อยเติบโตได้อย่างมีประสิทธิภาพทั้งเรื่องการเรียน การทำงานการใช้ชีวิต ฯลฯ จะประกอบด้วยหลายๆปัจจัย ไม่ว่าเรื่องสภาพแวดล้อมที่ได้รับ หรือแม้แต่ อาหารการกินตั้งแต่อยู่ในครรภ์ ที่คุณแม่ได้เลือกทาน ว่าอาหารเหล่านั้นมีคุณค่าของสารอาหารมากน้อยแค่ไหน ...

เหตุผลที่คุณแม่เลือกทาน จับซาไท้เป้าชนิดแคปซูล คือ...??? ถึงเวลานี้ว่าที่คุณแม่น้อยคนนักที่จะไม่รู้จักสมุนไพร จับซาไท้เป้า เพราะเป็นสมุนไพรขึ้นชื่อ มานานนับพันปีในเรื่องของการ บำรุงสุขภาพครรภ์ มีกำลังเบ่ง คลอดง่าย และยังช่วยบำรุงสุขภาพผิวของลูกน้อยด้วย ...ซึ่งในปัจจุบันก็มี จับซาไท้เป้าชนิดแคปซูล จำหน่ายแล้ว ละแคุณแม่หลายๆท่านเลือกที่จะทานแบบแคปซูลกันมากมาย ลองมาดูผลสำรวจกันดีกว่าว่า เพราะอะไร ทำไม คุณแม่ๆ ถึงเลือกที่จะทาน “จับซาไท้เป้าชนิดแคปซูล”

มีคำถามและความกังวลมากมายของว่าที่คุณแม่ ว่าจะเลือกรับประทานอาหารประเภทอะไรดี เพื่อดีต่อตัวเองและลูกน้อย โดยจะมีหลักๆด้วยกัน 9 ชนิดอาหารด้วยกัน ที่บำรุงทารกในครรภ์

4 โรคแทรกซ้อนที่คุณแม่ขณะตั้งครรภ์ควรระวัง

“คนท้องไม่ควรทานอะไร” คุณแม่ๆที่ตั้งครรภ์อยู่หลายท่านคงกังวลกับอาหารการกินว่า ควรไม่ควร กินอะไรบ้าง เพราะอาหารบางประเภทอาจส่งผลถึงสุขภาพเด็กในท้องได้ ลองมาดูบทความเรื่อง “คนท้องไม่ควรทานอะไร” เพื่อเอาไปปฏิบัติกันดู เพื่อให้คุณแม่ระหว่าตั้งครรภ์และลูกน้อยในท้องมีสุขภาพที่แข็งแรง

6️⃣ ️ ➡️6 อาการที่มักเกิดขึ้นหลังคลอด⬅️

ท้องแล้ว...ทำไงดี? ทันทีที่รู้ว่ากำลังจะมีหนึ่งอีกชีวิตที่กำลังจะเกิดมาในอีก9 เดือนข้างหน้า ว่าที่คุณแม่หลายท่านคงจะตื่นเต้นและดีใจไม่น้อยเลยทีเดียว แต่การปฎิบัติตัวอย่างไรกันดี โดยเฉพาะคุณแม่ท้องแรก ลองมาดูคำแนะนำกันสักเล็กน้อยดีกว่า

เมื่อ อายุครรภ์ 5 เดือน เมื่ออายุครรภ์ 5 เดือน ...ผ่านมาครึ่งทางของคุณแม่ที่ตั้งครรภ์กันแล้ว ซึ่งคุณพ่อคุณแม่หลายคนคงจะได้รู้เพศของลูกน้อย แต่ยิ่งอายุครรภ์มากขึ้น ก็ต้องยิ่งเอาใจใส่มากขึ้นโดยเฉพาะอาหารการกิน ทีนี้ลองมาดูกันว่า คุณแมที่อยู่ในช่วงอายุครรภ์ดังกล่าว ควรเลือกทานและไม่ควรทานอะไร

ความคิดเห็นจาก คุณแม่ๆ ที่ทานจับซาไท้เป้า ชนิดแคปซูล เค้าว่าอย่างไรกันบ้าง??

เกี่ยวกับแซฮัวทึง : สำหรับคุณแม่ที่ที่อยู่ในภาวะหลังคลอดอาจมีความกังวลในการจะทำอย่างไรให้ ร่างกายฟื้นกลับมาโดยเร็ว รวมถึงช่วยขับน้ำคาวปลา มดลูกเข้าอู่เร็ว ทดแทนการอยู่ไฟ หน้าท้องหย่อนยานยุบตัวเร็วขึ้น... ด้วยสมุนไพร 10 กว่าชนิด ที่ได้รับการยอมรับ เป็นคำตอบได้ดีเพื่อขจัดปัญหาและความกังวลต่างๆได้ดีสำหรับคุณแม่ที่คลอด เจ้าตัวน้อย พร้อมกันนี้สมุนไพรบางตัวยังช่วยในส่วนของการบำรุงผิวพรรณได้อีกด้วย

ข้อห้ามสำหรับคนท้อง เมื่อคุณแม่รู้ตัวว่าตั้งครรภ์ หลายท่านอาจจะทำตัวไม่ถูกปฏิบัติตัวปกติเหมือนก่อนท้องด้วยความเคยชิน แต่พฤติกรรมบางอย่างอาจส่งผลเสียต่อสุขภาพและเด็กในครรภ์ได้ คุณแม่ๆควรศึกษาข้อห้ามไว้ก่อนก็ดี

ถ้าไม่ดูแลตัวเองหลังคลอด??? คุณแม่ๆหลายท่านหลังจากที่คลอดแล้ว มักจะมองข้ามการดูแลและบำรุงตัวเอง เพราะเข้าใจว่าเดี๋ยวร่างกายก็เข้าที่ปกติ...แต่รู้หรือไม่ถ้าร่างกายคุณแม่หลังคลอดไม่ดูแลตัวเองให้ดีผลเสียจะตามมามากมาย...

อาหารบำรุงน้ำนม ช่วงเด็กเล็กที่แรกเกิด จนถึง 6เดือน สารอาหารที่สำคัญที่สุดของเจ้าตัวน้อยคือ น้ำนมแม่ แต่คุณแม่หลายท่านมักจะมีน้ำนมไม่ค่อยพอให้ลูกได้ทาน จึงมักจะหาตัวช่วยมากมาย ไม่ว่า แซฮัวทึง ,กระเพาะปลาหรือ สมุนไพรสูตรยาจีนบำรุงน้ำนม ในการให้มีน้ำนมเพิ่ม ซึ่งนอกจาก สูตรยาดังกล่าวแล้ว ก็ยังจะมีตัวช่วยที่เป็นอาหารที่ หาได้รอบตัวคุณแม่ๆอีกด้วย ลองมาดูกันว่ามีอะไรกันบ้าง

ปัญหาตะคริว ระหว่างตั้งครรภ์ เนื่องจากคุณแม่ที่ตั้งครรภ์ ร่างกายจะมีกี่เปลี่ยนแปลงค่อนข้างมาก กล้ามเนื้ออาจจะไม่ยืดหยุ่นเหมือนเดิม และน้ำหนักตัวที่มากขึ้นทำให้ร่างกายแบกน้ำหนักตามไปด้วย ส่งผลให้ระบบไหลเวียนโลหิตไม่สมดุลย์ ซึ่งอาการเป็นตะคริว ของคุณแม่นั้น อาจเป็นได้ทุกอริยาบถ ไม่ว่า ยืน นั่ง หรือตอนนอน...

เลือกจับเลี้ยงอย่างไรดี จับเลี้ยงสมุนไพรจีนพื้นฐานที่ใครๆก็ต้องชอบ เพราะจะช่วยแก้อาการ ร้อนใน ชุ่มคอ เจ็บคอ เสียงแหบ เบื้องต้นได้ดี จับเลี้ยงจะมีคุณสมบัติเป็นฤทธิ์ยาเย็น จะประกอบด้วยยา 10 ชนิด ซึ่งแต่ละร้านอาจมีการปรับสูตรกันเล็กน้อย แต่ตัวยาหลักๆ ที่ต้องมี ก็จะได้แก่ หล่อฮั้งก้วย เก๊กฮวย ดอกงิ้ว กำเช่า แห่โกวเช้า ใบบัว ใบเพกา ซึ่งช่วยปรับสมดุลในร่างกายให้มีความเย็น ร่างกายไม่ร้อน บรรเทาอาการเจ็บคอ ร่างกายชุ่มชื้น แต่ปัจจัยในการเลือกจับเลี้ยงจะต้องดูอย่างไร?

ดูแลลูกน้อยวัยไม่เกินเดือนอย่างไร? ทารกแรกเกิด ในช่วงเดือนแรกถือเป็นวัยที่สำคัญที่สุดหลังแรกเกิด เพราะเป็นช่วงที่ลืมตามาดูโลกใบใหญ่หลังจากต้องอยู่ในท้องคุณแม่มา กว่า 9 เดือน

ปวดเกร็งท้องขณะตั้งครรภ์ คุณแม่ที่ตั้งครรภ์หลายท่านคงจะเคยพบกับภาวะ อาการปวดเกร็งท้องกันบ้าง อาการปวดเกร็งมากบ้างน้อยบ้างก็ขึ้นอยู่กับแต่ละท่าน .. บางท่านอาจจะมีข้อสงสัยหรือกังวล กับอาการดังกล่าว ลองมาศึกษาทำความเข้าใจและวิธีป้องกัน อาการปวดเกร็งให้สบายใจกันดีกว่า

การเตรียมตัวก่อนคลอด เมื่อใกล้ถึงกำหนดที่จะมีสมาชิกใหม่ออกมาลืมตาดูโลกจากท้องคุณแม่ หลายท่านคงจะตื่นเต้นกันไม่น้อย และกังวลว่าต้องทำอย่างไรดี เตรียมตัวกันยังไง ...ลองมาดูสิ่งที่ต้องเตรียมตัวความพร้อมต่างๆกันดู เพื่อให้คุณแม่ได้เตรียมพร้อมกัน เพราะเมื่อถึงเวลาจะได้ไม่ฉุกละหุก จนละเลยสิ่งสำคัญต่างๆ

ดูแลลูกน้อยในครรภ์ดีที่สุดหรือยัง?...ถามใจตัวเองดู เพราะการตั้งครรภ์แต่ละครั้งของคุณแม่ สามารถคลอดได้เพียง 1 ครั้ง ไม่มีเทค 2 ในการคลอดแต่อย่างใด “โดยลูกน้อยจะแข็งแรงหรือไม่?” ก็ต้องขึ้นอยู่กับการดูแลตัวเองของคุณแม่ด้วย ดังนั้นระยะเวลา 9 เดือน จึงเป็นห้วงเวลาสำคัญที่สุดครั้งหนึ่งของคุณแม่ทีเดียว

ภาวะท้องแข็ง ของคุณแม่ตั้งครรภ์ คุณแม่ที่ตั้งครรภ์ อาจจะต้องพบกับภาวะท้องแข็งกันมาบ้าง หลายท่านอาจกังวลว่าคืออะไร อันตรายหรือไม่???

มีคนเคยถามว่า มั่นใจจับซาไท้เป้าชนิดแคปซูล ได้อย่างไร ว่าบำรุงครรภ์คุณแม่ดีจริงหรือ? ปลอดภัยมั้ย? จับซาไท้เป้าสมุนไพรจีนกว่า พันปี ที่ว่ากันในเรื่อง บำรุงครรภ์คุณแม่ให้แข็งแรง คลอดง่าย มีกำลังเบ่ง เด็กสะอาด ผิวดี... ข้อสงสัยว่ามีคุณสมบัติตามข้างต้นจริงหรือ คุณแม่หลายท่านอาจมีคำถามในใจอยู่

ขอแสดงความยินดีกับ คุณแม่ใหม่(กัญญาภัค) ที่คลอดน้องแชมป์ และพึงพอใจในจับซาไท้เป้าชนิดแคปซูล (...น้องแชมป์น่ารักน่าชังมากๆ)

เตรียมตัวหลังคลอดอย่างไรดี? คุณแม่หลายท่าน อาจกังวลว่า คลอดแล้ว จะต้องเตรียมรับมืออย่างไรบ้าง หรือ ต้องเตรียมอะไรบ้าง เพื่อให้ไม่ฉุกละหุก หรือ ต้องเรียนรู้อะไร เพื่อให้ร่างกายและจิตใจ ไม่มีอุปสรรคในการดูแลเจ้าตัวน้อย ลองมาศึกษาข้อมูลเบื้องต้นกันดู

อีก 1 ในความคลาสสิคที่หายากในปัจจุบันนี้ แต่สามารถพบได้ที่ร้านขายยาเอี๊ยะแซ

ใครๆก็ว่าดี "จับซาไท้เป้าชนิดแคปซูล" เมื่อคุณแม่แหม่ม พูดถึงจับจับซาไท้เป้า หลังได้คลอดน้องมูลี่ เมื่อไม่นานนี้

การตั้งครรภ์ 1 ครั้ง คลอดได้ 1 ครั้ง คุณแม่จึงต้องดูแลครรภ์ให้ดีที่สุด...เพื่อไม่ให้เสียใจภายหลัง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้