เลือกยาจีนให้เหมาะกับโรค

ยาสิว กับ ผลข้างเคียง หลายท่านที่มีปัญหาสิว อาจกังวลหรือเคยเจอ อาการข้างเคียงจากการใช้ยาระหว่างการรักษา กรณีที่ไม่ถูกกับยาบางชนิด หรือ ตัว สเตียรอยด์บางประเภท ที่ทานสะสมเป็นเวลานาน นอกจากจะทำให้ไม่หายขาดแล้ว อาจจะทำให้ส่งผลข้างเคียงที่อาจเกิดกับอันตรายต่อร่างกายได้เช่น

ตั้งครรภ์ & หลังคลอด ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด? คุณแม่ตั้งครรภ์ และ หลังคลอด หลายท่านคงสงสัย ว่าตัวเองฉีดวัคซีนป้องกันโควิด ได้หรือไม่?

 Shock Price 4 เดือน 4  เอาใจคนอยากจัดการสิว ในราคาสบายกระเป๋า เหม่ย-อิง ให้ สวย หล่อ รับ Summer ในราคา สุดฟิน กับ 2 แพคสุดคุ้ม เลือกได้

คลอดแล้วทานผลไม้อะไรดี? เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่าผลไม้ต่างๆมีประโยชน์มากมาย แต่ถ้าคุณแม่หลังคลอด จะทานผลไม้อะไรที่จะให้ผลดีต่อร่างกายของคุณแม่หลังคลอด เพื่อให้เป็นคุณแม่สาย strong ลองมาดูกัน

น่าจะดูแลครรภ์ให้ดีกว่านี้? อย่าให้เกิดความรู้สึกนี้เกิดขึ้นหลังคลอด เพราะ ตั้งครรภ์  1 ครั้ง ก็คลอดได้ 1 ครั้ง จึงต้องดูแลครรภ์ให้ดีที่สุด

ถ้าลูก...กินนมแม่น้อย? หลายท่านคงรู้กันอยู่แล้วว่า อาหารที่ดีสุดของทารกคือ นมแม่ เพราะมีสารอาหารที่จำเป็นต่อลูกน้อยมากมาย ทั้งด้านการพัฒนาการสมองและร่างกาย...แล้วหรือทราบหรือไม่ว่าถ้าลูกของเราไม่ได้รับนมแม่หรือได้ไม่เพียงพอจะส่งผลอย่างไรบ้าง

เหม่ย-อิง Mei-Ying ให้คุณๆ สวย หล่อ แบบ สุดคุ้ม กับโปรรีวิว (กับราคาที่คุ้มมากๆๆๆ ...มากจนลูกค้าเดิมที่เคยซื้อไปมีโกรธ) แต่เฉพาะ 10 ท่านแรกเท่านั้น ให้ประหยัดกว่า 65%

บอกลาสิวด้วยสมุนไพร วิธีรักษาสิวด้วยสมุนไพรธรรมชาติ คงเป็นอีกวิธีที่หลายท่านสนใจในตอนนี้ เพราะอาจจะกังวลกับสารเคมีหรือสาร สเตียรอยด์ ในกรณีถ้าร่างกายไม่เข้ากับสารเคมีบางพวก หรือสะสม สเตียรอยด์ นานเกินไป ก็ทำให้เกิดอันตรายได้ และอาจทำให้อาการหนักกว่าเดิมได้

ฮวยซัว สมุนไพรเลิศรส สำหรับผู้ที่ลิ้มรส อาหารประเภทน้ำซุปหรือประเภทชุดตุ๋นในอาหารจีนต่างๆ และมีรสกลมกล่อม มาก ทราบหรือไม่ว่า 1 ในส่วนประกอบที่ให้มีรสยอดเยี่ยมก็คือ ฮวยซัว

สวย หล่อ ใส แบบมั่นใจ ในผลิตภัณฑ์ประเภททานเพื่อจัดการสิวในตอนนี้อาจจะมีหลายผลิตภัณฑ์มากมาย  แต่หนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่มาแรงในตอนนี้คงหนีไม่พ้น  เหม่ย-อิง MEI-YING

อีก 1 เหตุผลที่คุณแม่หลังคลอด มั่นใจที่จะเลือกทาน แซฮัวทึง ชนิดแคปซูล แบรนด์ ตังกุยพลัส เพราะในความเสี่ยงในช่วงนี้ คุณแม่ต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่ไว้วางใจได้ที่สุด และแซฮัวทึง แบรนด์ ตังกุยพลัส

เพื่อลูกน้อยในครรภ์...จะเสี่ยงจริงหรือ? รู้หรือไม่ว่าคลอดแล้วย้อนเวลากลับมาไม่ได้ และพฤติกรรมบางอย่างของคุณแม่มีความเสี่ยงในการทำร้ายลูกน้อยในครรภ์ได้

รักษาสิวเรื้อรัง ด้วยธรรมชาติ สิวเรื้อรังเป็นสิ่งที่หลายๆหนักใจมาก เพราะไปไหนทีก็ไม่กล้าสบหน้าสบตาใครๆ โดยสาเหตุเกิดได้จากหลายๆปัจจัย ไม่ว่า ฮอร์โมนภายในร่างกายไม่สมดุล ,พักผ่อนน้อย ,เครียดบ่อยๆ แต่รู้หรือไม่ว่าด้วยวิธีธรรมชาติ เราก็สามารถให้น้องสิวลาเราไปไกลได้

โอวเต่า (黑豆) หรือ “ถั่วดำ” พืชตระกูลถั่ว  ที่คนรักผิวต้องอ่าน   โอวเต่า หรือรู้จักกันในชื่อไทยว่า ถั่วดำ ซึ่งเป็นธัญพืชที่คนไทยคุ้นเคยกันมานาน เพราะจะอยู่ในประเภทของขนมไทยมากมายหรือจะเป็นเมนูกับข้าวก็มี...

จัดการสิว...ด้วยสมุนไพร ไม่เจ็บ ไม่ต้องพึ่งหมอ ปลอดภัย มีมาตรฐาน

ไอ! เรื้อรัง หลายท่านอาจเคยมีปัญหา ไอเรื้อรัง บางครั้งไอจนน่ารำคาญ หรือ ส่งผลเสียต่อบุคลิกภาพได้  ทานยายังไงก็ไม่หายสักที ซึ่งสาเหตุเป็นไปได้มากมาย ทั้งภูมิแพ้ หลอดลมอักเสบ และรวมถึงภาวะร้อนใน...ซึ่งถ้ามีการปล่อยทิ้งไว้นาน อาจส่งผลเสียต่อร่างกายได้

เคล็ดลับ ให้คลอดง่าย คุณแม่หลายท่านอาจกังวลถึงวันคลอด ว่าจะคลอดง่ายมั้ย ต้องทนปวดท้องนานแค่ไหน ถึงลูกน้อยจะออกมาลืมตาดูโลก แต่ถ้ามีการเตรียมตัวดีความกังวลว่าจะคลอดยากก็จะหมดไป ลองมาดูเคล็ดลับกันสักเล็กน้อยดีกว่า

เครื่องพะโล้ สมุนไพรพื้นบ้านสำหรับทำครัว ที่มีประโยชน์มากมายจนเธอๆอาจไม่รู้กัน โดยเครื่องพะโล้จะประกอบด้วยสมุนไพรหลากหลายชนิดด้วยกัน เช่น โป๊ยกัก ,อบเชย, เปลือกส้ม,พริกหอม เป็นต้น ซึ่งเมนูนิยม ก็จะมี ต้มไข่พะโล้,ขาหมู,ต้มเครื่องใน หรือแม้แต่บ๊ะจ่าง ก็ยังต้องมีเคล็ดลับจากเครื่องพะโล้ชั้นดี

จับซาไท้เป้าคืออะไร? จับซาไท้เป้าเป็นสูตรสมุนไพรจีนที่บำรุงครรภ์คุณแม่มากว่า กว่าพันปี และได้การยอมรับกันทั่วโลก ซึ่งส่วนระกอบหลักๆจะมี ตังกุย,ปักคี้(อึ่งคี้), ชวงเกียง,ฯลฯ ซึ่งเมื่อสมุนไพรเหล่านี้มาเข้าสูตรตามน้ำหนักแล้ว ตามตำรา จะว่าด้วยเรื่องการบำรุงครรภ์ สุขภาพครรภ์คุณแม่ให้แข็งแรง ป้องกัน ภาวะโรคแทรกซ้อนระหว่างตั้งครรภ์ ลดอาการล้า ปวดเมื่อย อาการตะคริว และช่วยให้คลอดง่าย มีกำลังเบ่ง รวมถึงบำรุงสุขภาพเจ้าตัวน้อยในครรภ์ให้แข็งแรง สุขภาพผิวดี อีกด้วย

ชวงเกียง (โกฐหัวบัว)川芎 ชื่อวิทยาศาสตร์ Ligusticum striatum เป็นไม้พุ่มหรือไม้ล้มลุกขนาดเล็ก เป็นยาสุขุม

ปักคี้ ปักคี้ หรือ อึ่งคี้ 黃芪 (Radix astragali) เป็นพืชล้มลุกในตระกูลถั่ว เสริมสร้างภูมิต้านทานขอร่างกาย ช่วยขจัดสิ่งแปลกปลอมให้แก่ร่างกายจึงเป็นตัวยาสำคัญในการปกป้องสุขภาพครรภ์ได้ดีทีเดียว

กังเกีย (ขิงแห้ง) ขิงแห้ง ในภาษาจีนแต้จิ๋วจะเรียกว่า กังเกีย โดยชื่อทางเภสัชฯเรียกว่า Rhizoma Zingiberis มีฤทธิ์เผ็ดและร้อน ...

แบะตง麦冬 (Radix Ophiopogonis) “แบะตง” (ภาษาจีนกลางจะอ่านว่า ม่ายตง)  มีชื่อวิทยาศาตร์ว่า Radix Ophiopogonis จัดเป็น สมุนไพรประเภทหยิน  เป็นสมุนไพรอีกหนึ่งตัวสำคัญที่ต้องอยู่ใน  “เหล่งเอี๊ยง”

โอวเต่า (黑豆) หรือ “ถั่วดำ” พืชตระกูลถั่ว ที่คนรักผิวต้องอ่าน โอวเต่า หรือรู้จักกันในชื่อไทยว่า ถั่วดำ ซึ่งเป็นธัญพืชที่คนไทยคุ้นเคยกันมานาน เพราะจะอยู่ในประเภทของขนมไทยมากมายหรือจะเป็นเมนูกับข้าวก็มี...

แชตี่ 生地黄 แชตี่หรือชื่อไทยว่าโกฐขี้แมว (Rehmannia glutinosa)สมุนไพรที่ใช้กันมายาวนานในตำราจีน รูปร่างอาจไม่น่าชวนทานแต่ ฤทธิ์เยอะน่าดู... ซึ่ง โกฐขี้แมวนี้ จะ มี 2 แบบ คือ “แชตี่” และ “เสกตี่” ซึ่งทั้ง2ตัวนี้คือตัวเดียวกัน มาจากไม้ล้มลุกชนิดหนึ่งจากเมืองจีน โดย แชตี่นั้น เป็นส่วนของรากที่ไม่มีการแปรรูปใดๆ(จะมีลักษณะแห้ง) ส่วน เสกตี่ จะมีการนำมาแปรรูปโดยการ นึ่งหรือตากแดด

โต่วต๋ง杜仲 Du Zhong สมุนไพรจีนที่ว่าด้วยเรื่องอาการ ปวดหลัง สมุนไพรจีนรูปร่างแปลกๆแต่มีฤทธิ์น่าดู โต๋วต๋งมีขื่อวิทยาศาสตร์ว่า Cortex Eucommiae แต่ถ้าภาษาจีนกลางก็เรียกว่า ตู้จ้ง เป็นไม้ยืนต้นขนาดเล็กที่เป็นไม้พื้นเมืองของจีน และเป็นสมาชิกเพียงชนิดเดียวของวงศ์ Eucommiaceae ในธรรมชาติหาได้ยาก

โป๊ยกั๊ก 八角 (Chinese star anise) พืชสมุนไพรจีนกว่าพันปี ที่ใช้กันมาจนถึงปัจจุบัน มีลักษณะเป็นดอกแข็งๆ มีกลีบแปดกลีบ ซึ่งก็แปลตรงตัวตามชื่อเลย (โป๊ย = 8 กั๊ก = กลีบหรือแฉก)หลายท่านคงเคยลิ้มลองโป๊ยกั๊ก กันมาแบบรู้ตัวและไม่รู้ตัว เพราะ...

กีจี้ 栀子 (Gardenia fruit) ชื่อไทย พุดซ้อน,พุดจีน,พุดใหญ่ ...เกี่ยวข้องกับเก๊กฮวยอย่างไร?

กิมหงิ่งฮวย (金銀花) กิมหงิ่งฮวย (Honeysuckle Flower) สมุนไพรจีนที่มีคุณสมบัติ ระบายความร้อน ขจัดสารพิษในร่างกาย ลดอักเสบ ลดไข้ เป็นยาที่มีฤทธิ์หวานและเย็น เหมาะกับผู้ป่วยที่มีควาร้อนภายใน เลือดมีความร้อนหรือเป็นพิษ และช่วยฟอกเลือดได้ เป็นหนึ่งในตัวยาที่คุณหมอจะจัดสำหรับผู้ป่วยที่ มีปัญหาเรื่องสิว...

ปวดฟัน แต่ฟันไม่ผุ เคยมั้ยที่มีอาการปวดฟัน แต่พอไปหาหมอฟัน ก็พบว่า ฟันไม่มีอาการผุ ใดๆ ซึ่งปัญหาดังกล่าวอาจเกิดได้หลายสาเหตุ เช่น มีปัญหาเรื่องเหงือก หรือ มีการทานของแข็งๆมาทำให้กล้ามเนื้อใช้งานหนัก...

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้