เจียวกู่หลานพัลส

Last updated: 22 ก.ย. 2564  |  714 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เจียวกู่หลานพัลส


เจียวกู่หลาน ชื่อวิทยาศาสตร์ Gynostemma pentaphyllum สามารถพบได้ในแถบประเทศ จีน อินเดีย เนปาล ซึ่งในประเทศไทยก็จะมีปลูกเป็นบางที่แต่ด้วยสภาพอากาศที่ต่างกัน อาจทำให้ ฤทธิ์ที่ออกก็จะต่างกันออกไป โดยคุณสมบัติหลักตามตำราเป็นยาอายุวัฒนะ และจะช่วย ลดระดับคอเลสเตอรอล ลดไขมันในเส้นเลือด รักษาความดันโลหิตสูง และที่สำคัญสำหรับหลายๆท่านนั่นคือชะลอความแก่ได้ด้วย

รากโสม กับคุณสมบัติที่ทุกคนทราบดี คือการคืนความสดชื่นให้กับร่างกาย สำหรับผู้ที่ทำงานหนัก สมองล้า ร่างกายอ่อนเพลีย กระปรี้กระเปร่าและยังกระตุ้นเซลล์ในร่างกายสร้างพลังงานเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งยังเสิรมสร้างสมรรถภาพให้แก่ร่างกายด้วย พร้อมลดความเครียดคลายความกังวลด้านต่างๆให้ระบบประสาท สมองปลอดโปร่ง

เก๊กฮวย (Chrysanthemum)  คงคุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว เป็นสมุนไพรที่ทานกันมานมนาน เป็นพืชดั้งเดิมจากเมืองจีน ซึ่งในส่วนเก๊กฮวยจะช่วยแก้กระหาย เพิ่มความสดชื่น ดับร้อน แก้ร้อนใน  ซึ่งในส่วนเก๊กฮวยจะเป็นยาเย็น สามารถดับพิษร้อนได้และยังช่วยระบบการย่อยอาหารช่วยขยายหลอดเลือดแดงใหญ่ที่เลี้ยงหัวใจ ช่วยป้องกันโรคหลอดเลือดต่าง ๆ เช่น โรคความดันโลหิตสูง, โรคเส้นเลือดตีบ

ดอกคำฝอย หรือชื่อภาษาอังกฤษว่า Safflower (ภาษาจีนจะเรียกว่า ฮ่งฮวย)   ดอกคำฝอยเป็นดอกไม้ในวงศ์ Compositae เป็นไม้ล้มลุก โดยมีการนำมาบำรุงสุขภาพกันมายาวนานเช่นกัน โดยประโยชน์ที่ได้รับก็มีมากมาย ไม่ว่าจะลดไขมันในเส้นเลือด ลดอาการปวดเมื่อยต่าง ลดการฟกช้ำ และลดอาการหวัดได้อีกด้วย และยังสามารถบำรุงหัวใจ บำรุงโลหิต แก้ปวดประจำเดือนได้ ทั้งนี้อาจมีข้อควรระวังสำหรับคนที่แพ้เกสรดอกไม้ ควรระวังในการรับประทาน

หญ้าหวาน สมุนไพรยอดนิยมตัวหนึ่งในตอนนี้ ซึ่งเหมาะกับคนที่รักสุขภาพเป็นอย่างมาก เพราะใบหญ้าหวานนั้นมีฤทธิ์หวานกว่าน้ำตาล ที่ไม่ให้เกิดพลังงาน(แต่ก็สามารถเพิ่มความสดชื่นได้) ซึ่งก่อนที่ได้รับความนิยมมีบางท่านกลัวถึงสารพิษของหญ้าหวาน แต่ต่อมาในปี 2009 ก็มีการวิจัยและรับรองออกมาว่า หญ้าหวานไม่มีอันตรายแก่ผู้บริโภคแต่อย่างใด ซึ่งนอกจากให้ความหวาแล้ว ยัง เพิ่มกำลัง ช่วยเลือดไปเลี้ยงสมองได้ ลดความเสี่ยงการเกิดโรคหัวใจ เบาหวาน ลดระดับน้ำตาลในเลือดได้ จึงเหมาะอย่างยิ่งแก่คนรักสุขภาพหรือผู้ที่ควบคุมน้ำตาล

ทั้งนี้สูตรดังกล่าวจึงเหมาะแก่คนรักสุขภาพที่ต้องการหาเครื่องดื่มที่ทานง่าย บำรุงสุขภาพ และ ฉีกกฏของยาจีนที่ว่ายิ่งขมยิ่งดี แต่สิ่งที่ต้องระวังคือเรื่องของคุณภาพสมุนไพรที่นำมาใช้ ถ้าได้ วัตถุดิบสมุนไพรที่คุณภาพไม่ดี เกรดไม่ถึง  คุณประโยชน์ก็จะต่ำลง

ร้านขายยาเอี๊ยะแซ จะมีการคัดเลือกใช้ วัตถุดิบของสมุนไพรทุกชนิดเฉพาะเกรดA พรีเมี่ยมเท่านั้น กับในราคาที่เข้าถึง เริ่มต้นเพียง 120 เท่านั้น

สอบถามเพิ่มเติม

Line: pang_earsair

Tel: 081-307-5206

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้