กระเพาะปลา (หื่อเผีย)

Last updated: 7 ก.ย. 2566  |  950 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กระเพาะปลา (หื่อเผีย)


กระเพาะปลา (หื่อเผีย 鱼鳔)

มีหลายอาจสงสัยว่ากระเพาะปลามีคุณสมบัติอย่างไร ถึงราคาค่อนข้างสูง...โดยตามตำราโบราณที่กล่าวกันมานอกจากรสชาติที่กลมกล่อมแล้วยังบำรุงสุขภาพได้อีกด้วย  ​มี​สรรพคุณ​ใน​การ​เสริม​ห​ยิน ช่วย​ชู​กำลัง​ให้​ร่างกาย​แข็ง​แรง บำรุง​เซลล์​และ​ให้เนื้อเยื่อ แข็ง​แรง​และ​กระชับ เสริม​ภูมิคุ้มกัน​ของ​ร่างกาย ให้​พลังงาน ทำให้​ร่างกาย​อบอุ่น เลือด​ลม​ไหล​เวียน​ดี ทาน​เป็น​ประจำ​เป็น​ยา​อายุวัฒนะ​อีก​ด้วย  และในกรณีของคุณแม่หลังคลอด ยังจะช่วยบำรุงโลหิต เร่งน้ำนมและยังช่วยให้ร่างกายฟื้นตัวเร็วได้อีก ซึ่งสามารถสัเกตุได้จากลูกสะใภ้คนจีนที่ได้บำรุงตั้งแต่ตอนตั้งครรภ์ ด้วยจับซาไท้เป้า และหลังคลอดก็บำรุง ด้วยสมุนไพรจีนแซฮัวทึง(ในปัจจุบันยาทั้ง  2 ชนิดมีในรูปแบบแคปซูลแล้ว ช่วยให้ทานง่ายไม่ต้องต้มกลิ่นไม่ฉุน และมีทะเบียนยาถูกต้อง)  ซึ่งทั้งตอนตั้งครรภ์และหลังคลอด สามารถเสริมด้วยกระเพาะปลา  ทำให้คุณแม่และลูกมีสุขภาพแข็งแรง ไม่ค่อยเจ็บป่วยเท่าไรและลูกน้อยก็ตัวสะอาดอีกด้วย ...ซึ่งการเลือกกระเพราะปลาที่ดีเบื้องต้น ควรเลือกกระเพาะปลา​ที่​มาจาก​ปลา​น้ำ​ลึก หรือร้านค้าที่น่าเชื่อถือมีประวัติยาวนาน

โดยปกติแล้วที่นิยมทานกันจะนำไปประกอบเป็นอาหารกัน โดยตุ๋นไปพร้อมกับเครื่องยาจีน  เช่น  เก๋ากี้  ตังเซียม  ตังกุย เปลือกส้ม  โสม และอื่นๆ เพื่อได้รสชาติที่กลมกล่อมมากยิ่งขึ้น  และการเลือกกระเพาะปลา เบื้องต้นควรเลือกที่แข็งและหนา เมื่อตุ๋นออกมาแล้วเนื้อจะเหนียวกำลังดีไม่เละ ...และสมุนไพรเครื่องยาจีนควรจะเลือกที่สดใหม่ ไม่ให้มีกลิ่นอับ

วิธีการตุ๋นอาจจะไม่ยุ่งยากแต่จะใช้เวลาค่อนข้างนาน โดยนำกระเพาะปลาหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ สำหรับท่านที่ไม่มีประสบการณ์อาจจะหั่นยากมาก (แต่ปกติลูกค้าที่ซื้อจากร้านไป จะมีบริการหั่นให้ฟรี)  นำกระเพาะปลาที่หั่นแล้วแช่น้ำ 1-2 ชั่วโมง ตั้งน้ำและใส่กระดูกหมู และกระเพาะปลา พร้อมเครื่องตุ๋น ลงไป  ควรใช้เวลาตุ๋น 6-8 ชั่วโมง เพื่อให้รสชาติเข้าเนื้อ และเติมเครื่องปรุงรสที่ชอบตามความพอใจ (ซีอิ๊วขาว,พริกไทย เป็นต้น)

แต่หลายท่านอาจเห็นว่าถ้าเป็นตัวใหญ่อาจจะทานไม่ไหวจำนวนเยอะไป หรือราคาค่อนข้างสูง เกินความจำเป็น ซึ่งตอนนี้ ทางร้านมีจำหน่ายเป็นชิ้นเล็กที่จำหน่ายพร้อมเครื่องตุ๋นเกรดA++ในราคาพิเศษ ทำให้สะดวกซื้อสบายกระเป๋ามากขึ้น เหมาะแก่การบำรุงที่พอดี

(โดยราคาอยู่หลักพันต้นๆ เท่านั้น ถ้าเทียบกับการซื้อเป็นตัวที่มีราคาหลักหมื่นจนถึงหลักแสน จะคุ้มกว่ามาก)

สอบถามเพิ่มเติมที่

Line: @earsairherb

Tel: 081-307-5206

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้