ชังตุ๊ก(苍术) VS โควิด

Last updated: 19 มิ.ย. 2564  |  784 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ชังตุ๊ก(苍术) VS โควิด


ชังตุ๊ก(苍术) VS โควิด
ในช่วงที่มีการระบาดของโรค โควิด19 ในช่วงปลายปี 2562 ถึงกลางปี 2563 ที่เมือง อู่ฮั่นประเทศจีน ในแพทย์ทางเลือกแผนจีน ได้มีตำราสมุนไพรจีน ในการช่วยบำรุงป้องกันการระบาดในช่วงดังกล่าว ซึ่งตำราที่ว่านี้ก็มีการใช้จริงในเมืองจีน และในตัวยาสำคัญหนึ่งตัวที่อยู่ในตำราก็คือ ชังตุ๊ก

โดย ชังตุ๊ก (Rhizoma Atractylodis) เป็นสมุนไพรจีน รสเผ็ดอมขม มีฤทธิ์อุ่น เข้าเส้นลมปราณ ม้าม และ กระเพาะอาหาร จะมีสรรพคุณ บำรุงกระเพาะอาหาร สลายความชื้นที่ไม่ดี ขับเหงื่อ ขับลม บำรุงตับ และยังช่วงรักษาโรคกระเพาะและลำไส้ ที่เกิดจากปัจจัยภายนอก
และในตำราที่เมืองจีนใช้เป็นแพทย์ทางเลือกในช่วงการระบาด เมื่อต้นปีที่แล้ว นอกจากตัวยา ชังตุ๊กแล้ว ก็จะมีตัวยาอื่นๆประกอบ รวม 6 ตัวด้วย (เช่น กิมหงิ่งฮวย ปักคี้ เป็นต้น) ซึ่งเมื่อรวมกันแล้ว ก็จะมีการสร้างภูมิให้ร่างกายแข็งแรงขึ้น
ซึ่งสูตรตำราดังกล่าวก็มีการใช้แพร่หลายในเมืองไทยแล้ว แต่การเลือกซื้อ ก็ต้องดูปัจจัยคุณภาพของตัวยาเป็นหลัก เพราะถ้าใช้เกรดไม่ได้มาตรฐาน ฤทธิ์ยาก็จะได้ไม่เต็มที่

แต่ในปรัชญาของร้านเอี๊ยะแซ ที่ซินแสให้มาหลายรุ่นคือ ใช้วัตถุดิบที่ดีที่สุดและในราคาที่ทุกคนเข้าถึงได้ จึงทำให้ยืนหยัดมากว่า 100 ปี จึงทำให้สูตรดังกล่าวของทางร้านมีผู้สั่งซื้อจำนวนมากจนบางช่วงเวลาต้องจองล่วงหน้าหลายวันทีเดียว เพราะ ราคาเพียงชุดละ 40 บาท เท่านั้น พร้อมมีการบรรจุอย่างดี

สอบถามเพิ่มเติม

Tel: 081-307-5206

Line: pang_earsair

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้