เก็กฮวยที่ดี

Last updated: 13 ต.ค. 2566  |  8272 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เก็กฮวยที่ดี

น้ำเก็กฮวย  ทำมาจากดอกเก็กฮวยซึ่งเป็นพืชพื้นเมืองของประเทศจีน อยู่ในตระกูลเดียวกับเบญจมาศ บางคนก็เรียกว่าเบญจมาศสวนหรือเบญจมาศหนู น้ำเก็กฮวย เป็นน้ำสมุนไพรที่หลายๆ คนชื่นชอบ


ประโยชน์ของน้ำเก็กฮวย
นอกจากจะหอมสดชื่นแล้ว น้ำเก็กฮวยยังมีสรรพคุณที่สำคัญคือ
- เป็นยาเย็น ดับพิษร้อน แก้ร้อนใน
- เป็นยาแก้ปวดท้องและช่วยระบาย
- ช่วยขยายหลอดเลือดแดงใหญ่ที่เลี้ยงหัวใจ จึงช่วยป้องกันโรคหลอดเลือดต่างๆ เช่น โรคความดันโลหิตสูง โรคเส้นเลือดตีบ และโรคหัวใจได้
- สำหรับคนที่เป็นมะเร็งและเข้ารับการรักษาด้วยการฉายแสงหรือเคมีบำบัด ตับก็จะต้องทำงานหนักมากในการขจัดสารพิษออกไป เมื่อตับทำงานหนักก็จะทำให้ร่างกายเกิดอาการร้อน ดูได้จากการที่คอแห้ง ปากแห้ง ตาแห้ง ท้องผูก ปวดเมื่อยร่างกาย ฯลฯ การดื่มน้ำเก็กฮวยก็จะสามารถลดความร้อนของร่างกายได้เนื่องจากเป็นสมุนไพร ที่มีฤทธิ์เย็น จะช่วยขับพิษร้อนจากตับออกมาได้


วีธีทำน้ำเก็กฮวย

เอาดอกเก็กฮวยแห้ง 20-30 กรัม ลงไปในหม้อกับน้ำ(ที่เดือดแล้ว)ประมาณ 2-2.5  ลิตรต้มนาน 5 นาที แล้วกรองเอาน้ำออกมาและ
 เติมน้ำตาลเพิ่มความหวานได้ตามใจชอบ  แต่ถ้าจะไม่เติมน้ำตาล เพียงเติมน้ำร้อนใส่แล้วดื่มเป็นชาเก็กฮวยก็ได้เช่นกัน

 

โดยการเลือก เก๊กฮวยนั้น ควรซื้อจากร้านที่ไว้ใจได้ ดอกเก๊กฮวยสีไม่อ่อนเกินไป และไม่แห้งกรอบมาก ปกติเก๊กฮวยที่นิยมกันจะเป็น ตราเสือ แต่ก็ต้องดูความเก่าใหม่ของตัวสินค้าด้วย...ร้านขายยาเอี๊ยะแซนำเข้า เก๊กฮวยตราเสือ จากเมืองจีน ซึ่งมีการนำเข้าร้าน 5-6 วัน ต่อครั้ง ตึงการันตีได้ว่า เป็นเก๊กฮวยที่สดใหม่เกรด A++ ทุกห่อ จึงทำให้เป็นที่นิยม ของร้านอาหารและโรงแรม ชั้นนำที่มีการสั่งซื้อไปต้มให้กับลูกค้า

สามารถสอบถามเพิ่มเติมที่

 tel: 081-3075206

Line: earsairherb


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้