เลือกโสมอย่างไร?

Last updated: 23 เม.ย 2561  |  6294 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เลือกโสมอย่างไร?

ว่าด้วยเรื่อง โสม
โสม คือ ต้นไม้เตี้ยๆ ที่มีชื่อทางพฤษศาสตร์วงศ์ ARALIACEAE เป็นพืชล้มลุก มีรากลึกประมาณ 30 ซม มีรากแขนงแตกออกเป็นแฉกอ้วน กลมเป็นทรงกระบอกสีออกเหลือ งอ่อน ลำต้นมีความสูงประมาณ 90 เซนติเมตร ลักษณะของใบโสมนั้น จัดเป็นใบประกอบ แต่ละใบจะแตกออกเป็นแฉกๆ สีเขียว สำหรับดอกนั้นจะออกเป็นช่อใ นบริเวณส่วนยอดและง่ามใบสีข องดอกจะเป็นสีขาว และผลเมื่อสุกจะเป็นสีแดง การเพาะปลูกต้องใช้สภาพแวดล ้อมที่เหมาะสมทั้งอุณหภูมิ ความชื้น และแสงแดด แม้ว่าสภาพที่ไม่เหมาะสม จะไม่ทำให้โสมถึงกับตาย แต่ก็ไม่เพียงพอที่จะทำให้ร ากของต้นโสมนั้นมีความสมบูร ณ์

รากคือส่วนที่นำมาใช้ จักว่า โสม เป็นยาสมุนไพรที่ได้รับจากไ ม้ที่ชาวตะวันออกนิยมใช้กัน มานานนับพันปี โสมมีหลายชนิดที่แตกต่างกัน พันธุ์เอเซีย ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีว่า เป็นโสมที่มีพันธุ์ดีที่สุด  (PANAX GINSENG)มักเกิดขึ้นงอกงามใ นบริเวณภูเขาจีนและ เกาหลี คำว่า PANAX มาจากภาษาลาติน PANACEA แปลว่าสมุนไพรใช้บำบัดสารพั ดโรค และ PANAKES ภาษากรีก แปลว่าแก้ได้ทุกโรคแบบยาครอ บจักรวาล

การเลือกซื้อโสม เพราะด้วยโสมนั้นราคาค่อนข้ างสูง ดังนั้นควรดูจากร้านที่น่าเ ชื่อถือและ มีคุณหมอหรือผู้เชี่ยวชาญปร ะจำร้านอยู่ รวมถึงลูกค้าที่บอกต่อกันมา ก็จะเพิ่มความมั่นใจได้อีก

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้