ศัลยกรรมกับเหล่งเอี๊ยง

Last updated: 6 ก.ค. 2566  |  4427 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ศัลยกรรมกับเหล่งเอี๊ยง



ศัลยกรรม กับ เหล่งเอี๊ยง
                   หลายๆท่านที่คิดหรือเคยทำศัลยกรรมต่างๆ(ทั้ง ทำหน้าอก,ทำจมูก,ผ่าตา,ฯลฯ)  อาจจะคุ้นกับชื่อยา เหล่งเอี๊ยง กันบ้าง...เหล่งเอี๊ยง เป็นสมุนไพรจีนที่มีมานับพันปี สรรพคุณหลักๆ เรื่องการบำรุง จะช่วย ปรับสมดุลย์ คลายความร้อนในร่างกาย  แก้ร้อนใน แต่ถ้าเรื่องการรักษา จะเน้นไปที่เรื่อง ดับพิษไข้ ลดอาการปวด อักเสบ ลดระบม จากแผลต่างๆได้ และให้ร่างกาย สดชื่อ ฟื้นกำลัง ฟื้นตัวได้เร็ว  รวมถึงบุคคลทั่วไปที่ไม่มีโรคอะไร ก็สามารถทานเล่นๆพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายได้อีกด้วย

                จะเห็นได้ว่าคนที่ทำศัลยกรรม เมื่อได้ทานเหล่งเอี๊ยงแล้ว จะใช้เวลาพักฟื้นน้อยกว่าคนที่ไม่ได้ทาน ปกติการทาน ควรทานก่อนผ่า 1 วัน 1 ชุด และ หลังผ่า 1 วัน 1-2 ชุด (ขึ้นอยู่กับขนาดแผลที่ผ่ามา)

              โดย 1 ชุด ต้มออกมาจะได้ 3 ถ้วย แบ่งทาน เช้า กลางวัน เย็น หรือ ทานต่างน้ำไปเรื่อยๆ เหล่งเอี๊ยง กลิ่นยาจะไม่ฉุนเหมือนยาจีนทั่วไป กลิ่นจะจืดๆมีกลิ่นของใบไผ่จีน ตัวยาที่สำคัญที่สุดคือ เขาเลียงผาจีน(ซึ่งเป็นตัวยาที่มีราคาค่อนข้างสูง)  แต่ไม่ได้เป็นเขาที่นำมาต้ม จะเป็นผิวของเขา เส้นฝอยๆสีขาว และควรเป็นเลียงผาที่เลี้ยงในมณฑล ที่อุณหภูมิ เหมาะ สภาพแวดล้อมที่ดี ถึงจะเป็นเขาที่มีคุณภาพ และมียาประกอบเพื่อครบสูตรอีก 3 ตัว(แบะตง ,เตงซิม,ต่าเต็ก)

สอบถามเพิ่มเติม
Tel: 081-307-5206
Line: @earsairherb


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้