สมุนไพร บำรุงน้ำนม

Last updated: 13 ต.ค. 2566  |  1540 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สมุนไพร บำรุงน้ำนม

สมุนไพรบำรุงน้ำนม

                      คุณแม่หลายท่าน ในปัจจุบันมักประสบปัญหาเรื่องน้ำนมไม่พอให้แก่ลูก แล้วก็จะกังวลในการเลี้ยงดู ว่าลูกจะได้สารอาหารไม่ครบ ...โดยตามตำราจีนได้มีสมุนไพรที่ช่วยให้บำรุงร่างกายของคุณแม่เพื่อมีโอกาส เสริมสร้างและกระตุ้นน้ำนมให้แก่ร่างกาย  ซึ่งโดยปกติทางซินแส(คุณหมอ) ทางร้านจะแนะนำให้คุณแม่ที่ประสบปัญหาเรื่องน้ำนมไม่พอ ควรมาที่ร้านเพื่อจับชีพจร ดูธาตุในร่างกายไปเลยดีกว่า เพื่อจัดยาให้ตรงกับธาตุในร่างกาย แต่ถ้าไม่สะดวกก็สามารถทานสมุนไพรที่เป็นสูตรกลางๆได้...

                    หรือกรณีทานชนิดต้มไม่ไหว ก็อาจทาน “แซฮัวทึง ชนิดแคปซูล” ได้ เพียงแต่อาจต้องทานต่อเนื่อง 3-4 ขวดขึ้นไป เพราะแซฮัวทึง ชนิดแคปซูล  จะเน้นบำรุงร่างกายหลังคลอดเป็หลัก แต่ก็จะบำรุงน้ำนมอ้อมได้ระดับหนึ่ง แต่ไม่มากเท่าชนิดต้ม  ซึ่งก็มีคุณแม่หลายทานแบบแคปซูลแล้วได้ผลที่น่าพอใจพอสมควร

                   ทั้งนี้นอกจากเรื่องสมุนไพรตัวช่วยแล้ว อาหารการกินก็สำคัญ ควรเลือกทานอาหารที่เน้นบำรุงร่างกายหรือีโอกาสสร้างน้ำนมได้ เช่น น้ำขิง ,แกงเลียง เป็นต้น รวมถึงสภาพจิตใจก็ห้ามกังวลห้ามเครียด ก็จะช่วยให้น้ำนมมาได้เช่นกัน










Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้