รู้ไว้ใช่ว่า...สำหรับคุณแม่หลังคลอด

Last updated: 6 ก.ค. 2566  |  2983 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รู้ไว้ใช่ว่า...สำหรับคุณแม่หลังคลอด

 สิ่งควรรู้สำหรับ คุณแม่หลังคลอด
                      โดยทั่วไปคุณแม่หลังคลอดมักกังวลถึงความเปลี่ยนแปลงตัวเองหลังคลอดว่าจะเป็นอย่างไรบ้าง โดยความเปลี่ยนแปลงของคุณแม่แต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน จะขึ้นกับวิธีคลอดด้วยว่า คลอดแบบธรรมชาติหรือ ผ่าคลอด แต่เบื้องต้นก็มีอาการต่างๆตามนี้

  • น้ำคาวปลา: ปกติหลังคลอดจะมีน้ำคาวปลาสีแดงสด และจะค่อยๆหมดไป 20 – 30 วัน หรืออาจจะมีกระปริบกระปรอยต่อไปอีกสักระยะ (ขึ้นอยู่กับสภาพฮอร์โมนส์ของคุณแต่ละท่านด้วย)
 
  • การปวดมดลูก: อาจจะมีอาการปวดเป็นพักๆ เนื่องจากเกิดจากการหดรัดตัวของมดลูก เพื่อให้คืนสู่สภาพเดิมและอาจมีมีอาการปวดมากขึ้นเมื่อให้นมลูก เนื่องจากเมื่อลูกดูดนมจะมีการสร้างสารออกซิโทซินเพิ่มมากขึ้นในเลือดของแม่
 
  • อ่อนล้า อ่อนเพลีย: อาจจะมีอาการอ่อนเพลียได้ เพราะเสียเลือดจากการคลอดไปจึงควรพักผ่อนให้เพียงพอ อาจจะงีบหลับไปพร้อมกับลูกด้วยก็ได้
 
  • เคลื่อนไหวไม่สะดวก: หลังคลอดบางท่านแล้วอาจจะมีร่างกายตึงๆ เดินเหินหรือเคลื่อนไหวไม่สะดวกได้ จึงไม่ควรฝืนทำงานอะไรหรือกิจกรรมบางอย่างหนักๆที่เราเคยชินก่อนคลอด เพื่อให้ร่างกายฟื้นเร็วที่สุด จะได้มีเวลาดูแลลูกน้อยได้เต็มที่
 
  • เหงื่ออกมาก:  ในช่วง 2-3 วันแรก หลังคลอดอาจจะมีเหงื่อ ออกมามาก เพราะร่างกายได้ขับน้ำส่วนเกินออกจากร่างกาย โดยอาการนี้อาจจะเป็นนานสัปดาห์ก็ได้ อาจจะอาบน้ำบ่อยขึ้นเพื่อให้ร่างกายสดชื่น หรือดื่มน้ำมากๆ
 
  • อารมณ์แปรปรวน: อาจเป็นอาการที่คนรอบข้างกังวลใจมากกับอาการนี้ อาจเป็นได้เพราะเกิดจากความเครียดที่ต้องการดูแลลูกน้อยให้ดีที่สุด จึงเกิดภาวะเครียดก็เป็นได้ รวมถึงร่างกายยังไม่เป็นปกติ ก็ส่งผลถึงภาวะจิตใจ  ดังนั้นอาจจะหาวิธีผ่อนคลายจิตใจด้วยการอ่านหนังสือหรือดูทีวีรายการโปรด ระหว่างลูกน้อยนอนหลับก็จะช่วยได้

และแซฮัวทึงชนิดแคปซูล ที่คุณแม่ๆพูดถึงมากมายตอนนี้คืออะไร...แซฮัวทึงคือ สูตรสมุนไพรจีน ที่ว่าด้วยเรื่อง บำรุงหลังคลอดให้ฟื้นเร็ว ขับน้ำคาวปลา ทดแทนการอยู่ไฟ มดลูกเข้าอู่เร็ว

แต่ในส่วนของ แซฮัวทึง แบรนด์ตังกุยพลัสนั้น นอกจากใช้สูตรหลักตามตำราแล้ว ยังมีการพัฒนาสูตรกับทีมวิจัย ด้วยการเพิ่มโสม เพื่อให้คุณแม่หลังคลอดมีกำลังมากขึ้น และเพิ่ม ลูกซัด(หรือ ฟีนูกรีก) ที่มีผลการวิจัยมากมายทั้งต่างประเทศและในประเทศ ที่รองรับในคุณสมบัติการ “เพิ่มขึ้นของน้ำนม” นอกจากนี้  ลูกซัด หรือFenugreek ยังได้ถูกพิจารณาจัดอยู่ในฐานข้อมูลกลุ่มอาหารทั่วไปที่มีความปลอดภัย “U.S. Food and Drug Administration’s GRAS list (Generally Recognized As Safe)

และสิ่งที่คุณแม่มั่นใจได้เพิ่มขึ้นอีก 100% คือ นอกจากใช้วัตถุดิบที่เป็นสมุนไพรเกรด A พรีเมี่ยม มีทะเบียนแล้ว(เลขที่ 12-1-05161-5-0012) ยังผ่านการฉายรังสี พร้อมตรวจวิเคราะห์ทางจุลชีววิทยา จาก สถาบันเทคโนโลยีนิวเคลียร์แห่งชาติ(สทน.) ภายใต้ควบคุมของภาครัฐ  จึงทำให้ไม่แปลกใจเลย ที่เห็นคุณแม่วงการบันเทิง คลอดลูกได้ไม่นานก็ สามารถรับงานได้ตามปกติและเอาใจคุณแม่ด้วยโปรสุดพิเศษ จากราคาปกติ 790 บ. เหลือเพียง 500 บ.(เมื่อสั่ง 2 ขวด ขึ้นไป/ 1 ขวด 550 บ.) และพิเศษเพิ่มขึ้นเมื่อสั่ง 3 ขวด รับของแถมสุดพิเศษสำหรับตัวน้อยเพิ่มทันที (จำนวนจำกัด)

สอบถามเพิ่มเติม
Tel: 081-307-5206
Line: @earsairherb

 

 


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้