11 เรื่อง(ไม่)ลับ ของยาดมเอี๊ยะแซ

Last updated: 7 ก.ย. 2559  |  7019 จำนวนผู้เข้าชม  | 

11 เรื่อง(ไม่)ลับ ของยาดมเอี๊ยะแซ



11 เรื่อง(ไม่)ลับ ของยาดม เอี๊ยะแซ

1. ยาดมเอี๊ยะแซ กำเนิดมาจากร้านขายยาเอี๊ยะแซที่มีอายุเก่าแก่เกือบร้อยปี(ในประเทศไทย) แต่ถ้าเทียบจากรุ่นสู่รุ่นที่มีบันทึกตั้งแต่สมัยอยู่เมืองจีนก็จะมีอายุเกือบๆ200 ปี

2. ครั้งหนึ่ง ยาดมเอี๊ยะแซติดอันดับ Top3 ของยอดฮิตที่คนวงการบันเทิงต้องมี (จากรายการดาวกระจาย)


3. ในสมัยที่ยาดมเอี๊ยะแซ ยังไม่ได้มีสถานที่จำหน่ายมากมายเหมือนปัจจุบันทำให้หาซื้อค่อนข้างยาก ได้มีนักร้องดีว่าชื่อดัง ได้พรางตัวขับรถมาซื้อถึงที่ร้าน และยังมีนักแสดงสาวสวยลูกผู้กำกับตบจูบ ได้โทรมาขอซื้อด้วยตัวเองและให้ร้านไปส่งให้ถึงที่

4. ในสมัยเริ่มต้นผลิตยาดมเอี๊ยะแซยุคแรกๆ จะเป็นลักษณะสั่งทำ และกระปุกจะใหญ่มาก... เรียกได้ว่าขนาดใหญ่พอๆกับกระป๋องนมข้นหวาน

5. ทุกๆเทศกาลปีใหม่ ยาดมเอี๊ยะแซจะมี ฉลากต้อนรับเทศกาลปีใหม่ทุกปี ซึ่งมีประมาณ 10 กว่า collection แล้ว

6. มีละครหลายเรื่องที่เอายาดมเอี๊ยะแซ ไปเข้าฉากจนหลายท่านเข้าใจว่ามีการซื้อโฆษณา...แต่เรื่องจริงไม่มีการซื้อโฆษณาแฝงใดๆทั้งสิ้น คงเป็นความชอบส่วนตัวของผู้จัดละครเองมากกว่า

7. ยาดมเอี๊ยะแซ เป็นผู้ผลิตยาดมรุ่นบุกเบิกเจ้าแรกที่ใช้ขวดพลาสติกและใช้วิธีเปิดฝา จนต่อมาหลายๆยี่ห้อก็ผลิตในรูปแบบนี้ออกมามากมาย

8. เคล็ดลับให้ยาดมเอี๊ยะแซมีกลิ่นที่สะใจมากยิ่งขึ้นคือ ทิ้งไว้กลางแดดสักพัก หรือเก็บไว้ในรถ รับรองกลิ่นจะหอมแรงมากยิ่งขึ้น 

9. ยาดมเอี๊ยะแซ เป็นยาดมยี่ห้อ ที่มีการนำไปมอบให้ในงานต่างๆ ไม่ว่างานแต่งงาน,งานบวช,งานขึ้นบ้านใหม่,พรีเมียม โปรโมชั่น ,Meet&Greet ศิลปินคนโปรด ,ฯลฯ เนื่องจากมีลูกค้าสั่งซื้อและขอไปแจกในลักษณะหลากหลายงานมาก

10. เป็นยาดมยี่ห้อเดียว ที่มีแฟนคลับศิลปินขอซื้อไปทำฉลากพิเศษ มอบให้แก่ศิลปินคนโปรด ไม่ว่าจะเป็น นักร้องซุปตาร์ อันดับหนึ่งของเมืองไทย,วงร็อค(หัวมัน)ชื่อดัง ,ฯลฯ

11. ครั้งหนึ่งร้านที่เป็นผู้ผลิตยาดมเอี๊ยะแซ เคยถูกใช้เป็นฉากในภาพยนต์เรื่อง กุมภาพันธ์ ที่นำแสดงโดย ชาคริต แย้มนาม และ เจี๊ยบ โสภิตนภา



(ลายการ์ตูนมีวางขายกันแล้ว)


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้