ทำไมราคายาแต่ละร้านอาจจะไม่เท่ากัน

Last updated: 19 ก.ค. 2561  |  1335 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทำไมราคายาแต่ละร้านอาจจะไม่เท่ากัน



หลายท่านอาจสงสัยว่าทำไมราคายา แต่ละร้านอาจจะไม่เท่ากัน บางที่อาจจะสูงกว่า บางที่อาจะถูกกว่า...คุณหมอแกเคยอธิบายว่าเรื่องราคาที่ต่างกัน ประเด็นสำคัญคือเรื่อง “คุณภาพยา” โดยปกติสมุนไพรจีนจะมีหลายเกรด ยิ่งเกรดดี คุณภาพก็จะดีตาม ส่งผลให้ราคาก็จะมีความแตกต่างกัน รวมถึงแหล่งที่มาก็สำคัญเพราะ การปลูกสมุนไพรจีน บางมณฑล ของจีน จะมีคุณภาพแตกต่างกัน เช่น เรื่องดิน สภาพแวดล้อม บางชนิดเหมาะกับการเติบโตในอุณหภูมิหรือสภาพอากาศกับเมืองนั้นๆ กรณีสมุนไพรที่มาจากเมืองที่อยู่ไกล ก็อาจมีค่าขนส่งเพิ่มขึ้น

...และยังเรื่องของการทำความสะอาดยาก็จะมีต้นทุนเพิ่มขึ้น เนื่องจากส่วนมากสมุนไพรที่นำมาประกอบส่วนมากจะเป็นสมุนไพรที่ปลอดยาฆ่าแมลง การที่ได้ยามา ก็ต้องมีการทำความสะอาดเบื้องต้น ด้วยการร่อนเศษเจือปน เพื่อป้องกันการมีแมลงหลงเข้ามา ทำให้ต้องสูญเสียยาในบางส่วนจากกรรมวิธีดังกล่าว
ดังนั้นการเลือกซื้อยาอาจต้องพิจารณาปัจจัยอื่นๆเป็นลำดับต้นๆก่อนที่คำนึงถึงราคา เพราะอาจได้ยาที่ไม่มีคุณภาพออกไป และส่งผลเสียต่อมาได้ ทั้งนี้ในปรัชญาของร้านเอี๊ยะแซ ทางคุณหมอแกจะตั้งราคาที่เรียกว่า “เหมาะสมและยุติธรรม” มากกว่า เพราะยาเป็นปัจจัยสำคัญของชีวิต แต่ต้นทุนของแต่ละคนอาจไม่เท่ากัน แกจึงพยายามกำหนดในราคาที่ลูกค้าทุกกลุ่มสามารถบริโภคได้

...ทั้งนี้ควรตัดสินใจเลือกซื้อยาอย่างไรดี อาจต้องดูความน่าเชื่อถือของร้านนั้นๆทั้งความเก่าแก่ ความน่าเชื่อถือของหมอว่ามีความรู้เชี่ยวชาญมากน้อยแค่ไหน  หรือจากประสบการณ์ผู้ใช้จริงที่ผ่านมาก็ได้

โดยซินแส(คุณหมอ) ทางร้านเป็นผู้เชี่ยวชาญด้า นการตรวจรักษาแผนจีนมากว่า 60 ปี นอกจากนี้คุณหมอยังได้รับใบ ประกาศผู้สำเร็จหลักสูตร บุคลากรผู้มีหน้าที่ปฏิบัติ การประจำสถานที่ขายยาฯจาก สำนักกรรมการอาหารและยา
และนอกจากแกจะเป็นหมอจีนแผน โบราณแล้ว เมื่อหลายสิบปีก่อน แกยังเคยได้รับเกียรติ เป็นที่ปรึกษาประธานสภาผู้แ ทนราษฎรณ์ และ ที่ปรึกษา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธาร ณสุข อีกด้วย 

สามารถสอบถามเพิ่มเติมหรือน ัดตรวจกับซินแส(คุณหมอ)ได้ท ี่

Tel: 081-307-5206
Line: pang_earsair
Mail: earsaireasy@gmail.com
ร้านขายยาเอี๊ยะแซ ร้านยาจีนรุ่นสู่รุ่นกว่า 100 ปี

  




Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้