คุณหมอเล่าเรื่อง...การดูแลหลังคลอด

Last updated: 23 เม.ย 2562  |  1144 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คุณหมอเล่าเรื่อง...การดูแลหลังคลอด


การดูแลตัวเองหลังคลอดด้วยสมุนไพร

เรื่องราวที่คุณแม่หลังคลอดควรรู้ ...โดย ซินแส(คุณหมอ) ไพบูลย์ เฉลิมชัยกิจ

ในปัจจุบันคุณแม่หลังคลอด หลายท่านจะกังวลในเรื่องของการฟื้นตัวหลังคลอดอย่างมาก ซึ่งคงอยากจะฟื้นตัวให้เร็ว เพราะจะได้มีแรงเลี้ยงลูกได้อย่างเต็มที่ ไม่ต้องห่วงสภาพร่างกายของตัวเอง  และมักจะหาตัวช่วยในหลายๆวิธี ซึ่ง ตัวช่วยเรื่องสมุนไพร ก็เป็นหนึ่งในวิธีที่คุณแม่หลายท่านนิยมกันมาก เพราะจะมีความปลอดภัยค่อนข้างสูง โดยเฉพาะสมุนไพรแผนโบราณ ซึ่งคุณหมอไพบูลย์ หรือซินแสไพบูลย์ ผู้เชี่ยวชาญด้านสมุนไพรจีนมากว่า 60 ปี ได้แนะนำคุณแม่หลังคลอด ควรจะมีการพักผ่อนให้เพียงพอ เลือกรับประทานอาหารที่ประโยชน์ ให้มากที่สุด เพราะ การที่เราให้นมลูกนั้น อาหารที่เราทาน ก็จะกลั่นออกมาเป็นน้ำนมด้วย ดังนั้นเราทานอะไรลงไปลูกก็มีโอกาสรับอย่างนั้นไปด้วย... ส่วนในของสมุนไพรที่คุณแม่หลังคลอดควรทานนั้นมีอะไรบ้างและมีคำแนะนำอย่างไร ซึ่งทาง ซินแสไพบูลย์ ก็ให้คำแนะนำเพิ่มเติมว่า ก็จะมีหลายตัว โดยตำราที่นิยมและเห็นผลก็คือ แซฮัวทึง ถ้าแปลเป็นภาษาไทยก็คือ บำรุงเลือด  เป็นสูตรเฉพาะของคุณแม่หลังคลอด จะประกอบด้วยตัวยาหลายตัวด้วยกัน โดยตัวยาหลักๆที่สำคัญก็จะมี “ตังกุย” เป็นยาที่มีฤทธิ์ยาอุ่น  แก้ปวด บำรุงเลือด ให้ความชุ่มชื้นแก่ลำไส้  ช่วยเรื่องอาการเลือดตกค้าง วิงเวียนศรีษะปวดเมื่อเอว เหมาะกับสตรีหลังคลอดที่มีอาการปวดท้อง และก็ ขิงแห้ง ตัวนี้จะช่วยขับลม แก้ท้องอืด จุกเสียดแน่นเฟ้อ ออกฤทธิ์ ช่วยการกระตุ้นบีบตัวของกระเพาะและลำไส้  หรือจะตัวยา “อั่งฮวย”  เป็นฤทธิ์ ยาอุ่น เช่นกัน จะช่วยกระตุ้นการหมุนเวียนโลหิต กระจายเลือดที่คั่งค้าง เหมาะสำหรับโรคสตรี โดยเฉพาะรวมถึง อาการปวดท้องหลังคลอดด้วย

 ...โดยแกยังแนะนำว่า ซึ่งในปัจจุบันก็ค่อนข้างสะดวกขึ้นเพราะได้มี แซฮัวทึง ในรูปแบบของแคปซูล ทำให้ค่อนข้างสะดวกสำหรับคุณแม่หลังคลอด เพราะไม่ต้องเสียเวลาต้ม และทานง่ายอีกด้วย แต่ ก็ควรจะเลือกผลิตภัณฑ์นั้นให้ดี โดย อาจดูจาก ยี่ห้อ ผลิตภัณฑ์ ที่มีความน่าเชื่อถือมากน้อยแค่ไหน ได้มาตรฐานหรือไม่ ส่วนประกอบของตัวยา มากน้อยแค่ไหน  หรือ จากประสบการณ์ผู้ที่เคยทานก็ได้  และที่สำคัญเรื่องของการพักผ่อนให้เพียงพอ  และ สภาพจิตใจ ไม่ให้เครียด ก็จะช่วยให้ฟื้นเร็วด้วย


แซฮัวทึง แบรนด์ตังกุยพลัสนั้น นอกจากใช้สูตรหลักตามตำราแล้ว ยังมีการพัฒนาสูตรกับทีมวิจัย ด้วยการเพิ่มโสม เพื่อให้คุณแม่หลังคลอดมีกำลังมากขึ้น และเพิ่ม ลูกซัด(หรือ ฟีนูกรีก) ที่มีผลการวิจัยมากมายทั้งต่างประเทศและในประเทศ ที่รองรับในคุณสมบัติการ “เพิ่มขึ้นของน้ำนม” นอกจากนี้  ลูกซัด หรือFenugreek ยังได้ถูกพิจารณาจัดอยู่ในฐานข้อมูลกลุ่มอาหารทั่วไปที่มีความปลอดภัย “U.S. Food and Drug Administration’s GRAS list (Generally Recognized As Safe)

และสิ่งที่คุณแม่มั่นใจได้เพิ่มขึ้นอีก 100% คือ นอกจากใช้วัตถุดิบที่เป็นสมุนไพรเกรด A พรีเมี่ยม มีทะเบียนแล้ว(เลขที่ 12-1-05161-5-0012) ยังผ่านการฉายรังสี พร้อมตรวจวิเคราะห์ทางจุลชีววิทยา จาก สถาบันเทคโนโลยีนิวเคลียร์แห่งชาติ(สทน.) ภายใต้ควบคุมของภาครัฐ  จึงทำให้ไม่แปลกใจเลย ที่เห็นคุณแม่วงการบันเทิง คลอดลูกได้ไม่นานก็ สามารถรับงานได้ตามปกติและเอาใจคุณแม่ด้วยโปรสุดพิเศษ จากราคาปกติ 790 บ. เหลือเพียง 500 บ.(เมื่อสั่ง 2 ขวด ขึ้นไป/ 1 ขวด 550 บ.) และพิเศษเพิ่มขึ้นเมื่อสั่ง 3 ขวด รับของแถมสุดพิเศษสำหรับตัวน้อยเพิ่มทันที (จำนวนจำกัด)
สอบถามเพิ่มเติม
Tel: 081-307-5206
Line: pang_earsair








Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้