เตรียมตัวหลังคลอด อย่างไรดี

Last updated: 24 มี.ค. 2561  |  754 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เตรียมตัวหลังคลอด อย่างไรดี


เตรียมตัวหลังคลอดอย่างไรดี?
คุณแม่หลายท่าน อาจกังวลว่า คลอดแล้ว จะต้องเตรียมรับมืออย่างไรบ้าง หรือ ต้องเตรียมอะไรบ้าง เพื่อให้ไม่ฉุกละหุก หรือ ต้องเรียนรู้อะไร เพื่อให้ร่างกายและจิตใจ ไม่มีอุปสรรคในการดูแลเจ้าตัวน้อย ลองมาศึกษาข้อมูลเบื้องต้นกันดู

  1. หลังคลอดลูกแล้ว สิ่งสำคัญที่สุดคือสภาวะจิตใจ ต้องไม่เครียดหรือกังวลเกี่ยวกับการเลี้ยงลูกได้ไม่ดี เช่น ลูกน้อยอาจมีอาการงอแงมากๆ หรือ กลัวน้ำนมไม่พอ เพราะมีคุณแม่หลายท่านวิตกกับสิ่งเหล่านี้จน ร่างกายทรุดโทรม ส่งผลเสียทั้งตัวเองและลูกน้อย​
  2. ควรศึกษาการเลี้ยงลูกน้อยล่วงหน้า เพื่อการรับมือกับปัญหาต่างๆ ที่ตามมา เช่น เมื่อให้นมลูกน้อยเสร็จแล้วก็ไม่ควรจับนอนทันที อาจต้องลูบหลังทุกครั้งเพื่อให้เด็กเรอออกมา เพราะอาจมีอาการแน่นท้องจนอาเจียนได้
    เตรียมของใช้ต่างๆ เช่น หลังคลอดจะมีน้ำคาวปลาออกมา สิ่งที่คุณแม่ควรเตรียมคือ ผ้าอนามัย (รวมถึงของใช้ต่างๆ ของเจ้าตัวน้อยด้วย)
  3. หลีกเลี่ยงกิจกรรมหนักๆ เช่น ทำงานบ้านบางอย่างที่ใช้แรงเยอะ เดินขึ้นลงบันไดบ่อยๆ และรวมถึงไม่ควรแช่ตัวในอ่างอาบน้ำ เพราะอาจมีเชื้อแบคทีเรียเข้าร่างกายได้
  4. หาเวลาพักผ่อนให้มากที่สุด เพราะถ้าคุณแม่พักผ่อนน้อย ร่างกายก็จะทรุดโทรมได้ ส่งผลต่อการผลิตน้ำนม และดูแลลูกน้อยไม่เต็มที่ โดยเวลาที่ดีที่สุดในการพักผ่อนคือการนอนพักในช่วงที่เจ้าตัวน้อยหลับ เพราะบางกรณีถ้าลูกน้อย งอแง มากๆ อาจจะใช้เวลานานมาก กว่าจะจัดการได้ เล่นเอาคุณแม่บางท่าน หมดแรงเลยทีเดียว
  5. ศึกษาและเข้าใจ อารมณ์และพัฒนาการ ของเด็กให้มาก เพราะเด็กยังไม่สามารถสื่อสารกับเราได้ สิ่งเดียวที่เค้าจะสื่อสารกับเราคือการร้องไห้ และเมื่อลูกน้อยงอแง ควรพยายามหาสาเหตุ หายๆทาง เพราะบางทีป้อนนมแล้ว ไม่ยอมกินและยังงอแงอยู่ อาจเช็ค แพมเพิส ว่า มีฉี่หรืออุจจาระ เต็มหรือยัง เพราะเค้าไม่สบายตัวได้ หรือ เค้าต้องการนอนในท่าไหนในช่วงอารมณ์นั้นๆเพื่อให้สบายตัว เป็นต้น
  6. อาหารการกิน ในช่วงหลังคลอดควรเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ ต่อร่างกายให้มากที่สุด เพราะ อาหารที่เราทานลงไป อาจกลั่นมาเป็นน้ำนม และลูกน้อยก็จะได้สารอาหารที่มีประโยชน์ตามไปด้วย และยังช่วยให้คุณแม่แข็งแรงขึ้นซ่อมแซร่างกาย ให้คุณแม่ฟื้นตัวเร็วได้อีก

    กรณีคุณแม่ๆที่ทาน สมุนไพร หรือ อาหารเสริม บำรุงหลังคลอด ให้ร่างกายฟื้นเร็ว ขับน้ำคาวปลา ทดแทนการอยู่ไฟนั้น ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือจริงๆ และมีทะเบียนยา เพื่อความปลอดภัย โดยอาจดูจากความน่าเชื่อถือของผลิตภัณฑ์นั้น ,รีวิวต่างๆจากผู้ใช้จริง เพราะถ้าเลือกผลิตที่ไม่มีคุณภาพ อาจส่งผลเสียต่อร่างกายและลูกน้อยได้
    แซฮัวทึง ชนิดแคปซูล กับคุณสมบัติที่ชาวจีนทานมากว่าพันปี เพื่อบำรุงหลังคลอด ให้ร่างกายฟื้นเร็ว ทดแทนการอยู่ไฟ  มดลูกเข้าอู่เร็ว มีเวลาให้ลูกน้อยได้เต็มที่
     
    แซฮัวทึง ชนิดแคปซูล ด้วยสมุนไพร ระดับพรีเมียม 100% และขั้นตอนการผลิตตามมตรฐานระดับ  ISO และ GMP พร้อมผ่านการฉายรังสีฆ่าเชื้อจากหน่วยงานภาครัฐ จึงมั่นใจถึงความปลอดภัยได้อย่าเต็มที่
    อีกทั้งคุณสมบัติที่แตกต่างจากสมุนไพรสูตรทั่วไปคือ กรณีที่ทานต่อเนื่องจะช่วยให้หน้าท้องที่หย่อนคล้อยหลังคลอดกระชับเร็วขึ้น บำรุงผิวพรรณให้สดใสไม่โทรม และช่วยบำรุงน้ำนมได้อีกด้วย
     
    แซฮัวทึง ชนิดแคปซูล “สะดวก ไม่ต้องต้มให้เสียเวลา ไม่ขม ทานง่าย” พร้อมบำรุงคุณแม่หลังหลังคลอด กับโปรที่ถูกที่สุด ในราคาเพียงขวดละ 500 บ. เท่านั้น (จากราคาปกติ 790 บ.) ให้คุณแม่ประหยัด ถึง 36.5% พร้อมส่งฟรีถึงบ้าน นอกจากนี้ยังแถมถุงเท้าแห่งความอบอุ่นให้เจ้าตัวน้อย(เมื่อซื้อ 2 ขวดขึ้นไป/จำนวนจำกัด)
    สอบถามเพิ่มเติม
    Tel: 081-307-5206
    Line: pang_earsair


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้