ปวดเกร็งท้องขณะตั้งครรภ์

Last updated: 13 ต.ค. 2566  |  43229 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปวดเกร็งท้องขณะตั้งครรภ์

ปวดเกร็งท้องขณะตั้งครรภ์


คุณแม่ที่ตั้งครรภ์หลายท่านคงจะเคยพบกับภาวะ อาการปวดเกร็งท้องกันบ้าง อาการปวดเกร็งมากบ้างน้อยบ้างก็ขึ้นอยู่กับแต่ละท่าน .. บางท่านอาจจะมีข้อสงสัยหรือกังวล กับอาการดังกล่าว ลองมาศึกษาทำความเข้าใจและวิธีป้องกัน อาการปวดเกร็งให้สบายใจกันดีกว่า
 
สาเหตุ 
ช่วงแรกของการตั้งครรภ์ มดลูกจะขยายใหญ่ขึ้นและการขยายตัวของเส้นเอ็น ทำให้มีการดันกล้ามเนื้อออก รวมถึงเลือดที่มาเลี้ยงมดลูกอาจจะลดลง ทำให้กล้ามเนื้อมดลูกขาดเลือด จึงมีอาการปวดเกร็งมดลูกได้ รวมถึงอายุครรภ์ในช่วงที่มากขึ้น  ลูกน้อยก็อาจมีการเคลื่อนไหว หรือคุณแม่อาจจะม่แก้สในท้องมากเกินไป โดยอาการในภาวะดังกล่าวถือว่าเป็นเรื่องปกติ
แต่เมื่อไรที่คุณแม่มีอาการปวดเกร็งมากเป็นพิเศษ และมีความถี่ในการปวดบ่อยขึ้น รวมถึงหากคลำที่ท้องและมีความรู้สึกว่าท้องเป็นก้อนแข็งๆ นอนพักก็ยังไม่หาย ควรจะรีบพบแพทย์โดยทันที
 
วิธีบรรเทาและป้องกันอาการปวดเกร็งท้องกรณี

  1. หากคุณแม่สังเกตุว่าอาการดังกล่าวเกิดจากที่คุณแม่นั่งหรือยืน ท่าใดท่าหนึ่งนานๆแล้วมีอาการปวดเกร็ง ก็อาจมีการเปลี่ยนอริยาบถบ้าง
  2. งดการอั้นปัสสวะ นานๆ คุณแม่บางท่านรู้สึกลุกเดินลำบาก เวลาปวดปัสสวะ ก็อาจรอให้ปวดมากๆ ถึงจะไปห้องน้ำ ซึ่งทำให้เสี่ยงเกิดกระเพาะปัสสวะอักเสบ และส่งผลเสียต่อร่างกายได้
  3. ลดกิจกรรมที่เสี่ยงต่อการปวดเกร็ง เช่น  ยกของหนักๆ หรือมีการเคลื่อนไหวร่างกายที่รวดเร็วเกินไป  เอี้ยวตัวหยิบของที่ห่างจากตัวมากๆ และรวมถึงกิจกรรมกับสามี ในลักษณะที่รุนแรง
  4. เลือกทานอาหารที่ย่อยง่าย อาจเลี่ยงอาหารที่ทำให้เกิดแก้สในกระเพาะ และพยายามทานเนื้อสัตว์ที่ย่อยยากให้น้อยลง อาจจะเน้นผักผลไม้เพิ่มขึ้น
  5. งดพวกเครื่องดื่ม น้ำอัดลม คาเฟอีน หรือ แอลกอฮอร์ เพราะนอกจากจะไม่มีประโยชน์แล้วยังส่งผลเสียต่อร่างกายอีกด้วย
  6. กรณีปวดเกร็งมากๆ หรือมีความถี่บ่อยๆ  ไม่ควรหายาทานเอง เพราะอาจส่งผลต่อลูกน้อยได้  ควรจะไปพบแพทย์ทันที

กรณีต้องการบำรุงสุขภาพครรภ์ให้แข็งแรง ลดความเสี่ยงจากอาการปวดเกร็ง สามารถทาน "จับซาไท้เป้าชนิดแคปซูล" ได้ จับซาไท้เป้าสมุนไพรจีนบำรุงครรภ์ สมุนไพรกว่าพันปี ที่ปัจจุบันคุณแม่ทานกันกว่าทั่วโลก ยังช่วยให้คลอดง่าย มีกำลังเบ่ง ลูกน้อยแข็งแรง สุขภาพผิวดี  ซึ่งจะเห็นได้ว่าคุณแม่ๆศิลปินดารา ในวงการบันเทิง ที่ท้องใหญ่มาก แต่ก็ยังรับงานแสดงหรือโชว์ตัวกันปกติ รวมถึงคุณแม่ทั่วไปที่ท้องใหญ่แต่ยังถ่ายรูปเช็คอินสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆกันอย่างเพลิดเพลิน...  โดยไม่ต้องกังวลที่จะใช้ชีวิตปกติเหมือนตอนก่อนท้องไม่ได้
 
จับซาไท้เป้าชนิดแคปซูล   ภายใต้แบรนด์ สือเว่ยปู่เจียวหนัง ตัวยาเดียวกับชนิดต้ม สมุนไพร100%   แบรนด์แรกที่มีทะเบียนยา(เลขที่ G488/58) พร้อมผ่านการฆ่าเชื้อจากหน่วยงานภาครัฐ  และผลิตจากโรงงานมาตรฐานระดับ ISO และ GMP จึงมั่นใจได้ทั้งคุณแม่และลูกน้อย จับซาไท้เป้าชนิดแคปซูล ยอดขายอันดับ1 พร้อมรับส่วนลดกว่า 24% พร้อมส่งฟรีถึงบ้าน 
  
สอบถามเพิ่มเติม
Tel: 081-307-5206
Line: earsairherb

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้