เลือกจับเลี้ยงอย่างไรดี

Last updated: 16 ส.ค. 2566  |  1609 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เลือกจับเลี้ยงอย่างไรดี

เลือกจับเลี้ยงอย่างไรดี
จับเลี้ยงสมุนไพรจีนพื้นฐานที่ใครๆก็ต้องชอบ เพราะจะช่วยแก้อาการ ร้อนใน ชุ่มคอ เจ็บคอ เสียงแหบ เบื้องต้นได้ดี จับเลี้ยงจะมีคุณสมบัติเป็นฤทธิ์ยาเย็น จะประกอบด้วยยา 10 ชนิด ซึ่งแต่ละร้านอาจมีการปรับสูตรกันเล็กน้อย แต่ตัวยาหลักๆ ที่ต้องมี ก็จะได้แก่ หล่อฮั้งก้วย เก๊กฮวย ดอกงิ้ว กำเช่า แห่โกวเช้า ใบบัว ใบเพกา ซึ่งช่วยปรับสมดุลในร่างกายให้มีความเย็น ร่างกายไม่ร้อน บรรเทาอาการเจ็บคอ ร่างกายชุ่มชื้น
แต่ปัจจัยในการเลือกจับเลี้ยงจะต้องดูอย่างไร?

เบื้องต้นคงต้องดูจากความน่าเชื่อถือของร้านที่ซื้อ ทั้งความเก่าแก่ การพูดถึง(รีวิว) ของสินค้าร้านดังกล่าว และในส่วนสำคัญที่ต้องพิจาราณา คือวัตถุดิบของตัวยา จะต้องเป็นยาที่ไม่เก่า และคุณภาพของตัวยาต้องมีคุณภาพที่ดี เช่น เก๊กฮวย ต้องเป็นดอกที่ไม่ร่วน ตัวหล่อฮั้งก้วย ต้อได้น้ำหนักดี เนื้อแน่น ซึ่งหล่อฮั้งก้วยถ้าได้เกรดที่คุณภาพดี ก็จะช่วยให้จับเลี้ยงมีรสหวานธรรมชาติมากขึ้นโดยไม่ต้องใส่น้ำตาลเพิ่ม ทั้งนี้โดยส่วนมากจับเลี้ยงที่จำหน่ายมักจะจัดชุดสำเร็จไว้ อีกหนึ่งวิธีอาจดูก้นถุงที่ใส่ว่ามีเศษตะกอนที่ก้นถุงหรือไม่? ถ้ามีมาก ก็อาจเป็นชุดที่คุณภาพต่ำ เพราะปกติควรจะมีการทำความสะอาดตัวยาด้วยการร่อนเศษต่างๆออกก่อนบรรจุ 

จับเลี้ยงของร้านขายยาเอี๊ยะแซ สูตรดั้งเดิมกว่า 100 ปี คัดสรรวัตถุดิบเกรด A++ ทุกชนิด แต่ราคาเบาๆอย่างไม่น่าเชื่อ 
สอบถามเพิ่มเติมที่ 
Tel: 081-307-5206

Line: @earsairherb

 

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้