เมื่อคนท้องเป็นตะคริว

Last updated: 29 มี.ค. 2561  |  1059 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เมื่อคนท้องเป็นตะคริว


ปัญหาตะคริว ระหว่างตั้งครรภ์
เนื่องจากคุณแม่ที่ตั้งครรภ์ ร่างกายจะมีกี่เปลี่ยนแปลงค่อนข้างมาก กล้ามเนื้ออาจจะไม่ยืดหยุ่นเหมือนเดิม และน้ำหนักตัวที่มากขึ้นทำให้ร่างกายแบกน้ำหนักตามไปด้วย ส่งผลให้ระบบไหลเวียนโลหิตไม่สมดุลย์ ซึ่งอาการเป็นตะคริว ของคุณแม่นั้น อาจเป็นได้ทุกอริยาบถ ไม่ว่า ยืน นั่ง หรือตอนนอน 
โดยกรณีที่คุณแม่เป็นตะคริวขึ้นมา แนะนำอย่าเพิ่งขยับตัวทันที เช่น เป็นที่น่อง หรือ ขา ก็ค่อยยืดขาข้างที่เป็นให้สุด และเมื่อกล้ามเนื้อคลายตัว ก็ค่อยๆนวดเบาๆ



วิธีการป้องกันการเกิดตะคริว

  1. ทานอาหารประเภทแคลเซียมให้มากขึ้น เช่น นม งา เต้าหู้ ผักใบเขียว ปลา เพราะจะช่วยระบบการทำงานของกล้ามเนื้อได้ดี
  2. ทานผักผลไม้ประเภท โพแทสเซียมให้มากขึ้น เช่น ฟักทอง มะเขือเทศ แครอท  ตำลึง มะละกอ ส้ม เป็นต้น
  3. ดื่มน้ำให้มากหรือปริมาณที่เพียงพอต่อวัน (8-10 แก้ว/วัน) เพราะถ้าร่างกายขาดน้ำจะเกิดความเสี่ยงในการเป็นตะคริวได้ง่าย
  4. เวลานอนควรสมเสื้อผ้าที่อบอุ่น หรือใส่ถุงเท้าเพิ่มความอุ่นให้แก่ร่างกาย เพราะถ้าร่างกายหนาวจะเกิดอาการตะคริวได้ง่าย 
  5. ไม่ควร ยืนหรือ นั่ง ท่าใดท่าหนึ่งงเป็นเวลานานๆ เพราะอาจทำให้ระบบการหมุนเวียนของเลือดไม่สมดุลย์ได้


กรณีคุณแม่ที่บำรุงครรภ์ด้วยจับซาไท้เป้า ก็จะลดความเสี่ยงของอาการตะคริวได้ ด้วยสมุนไพรของจับซาไท้เป้า จะช่วยบำรุงร่างกาย บำรุงครรภ์ ปรับให้การไหลเวียนโลหิตของคุณแม่อยู่ในภาวะปกติ ซึ่งจะเห็นได้ว่า คุณแม่ที่ทานจับซาไท้เป้า จะมีร่างกายหรือการใช้ชีวิตที่ปกติกว่าคุณแม่ที่ไม่ได้ทาน จะเห็นได้จากดาราดังหลายท่าน ท้องใหญ่แล้วก็ยังรับงานบันเทิงอยู่ นอกจากนี้นอกจากบำรุงครรภ์คุณแม่แล้ว ยังบำรุงลูกน้อยให้แข็งแรงและผิวดีไม่เป็นไขได้อีกด้วย และในปัจจุบันคุณแม่ๆก็จะนิยมทาน “จับซาไท้เป้าชนิดแคปซูล” กันมากมาย โดยเฉพาะคุณแม่ๆวงการบันเทิง เนื่องจากสะดวก ทานง่ายกว่าแบบต้ม และไม่ฉุน ไม่มีกลิ่นติดตัว อีกทั้งยังกรณีคุณแม่ที่มีอาการร้อนใน เป็นหวัด หรือ โรคประจำตัวบาโรค ก็ไม่ควรทานชนิดต้ม

จับซาไท้เป้าชนิดแคปซูล

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้