อาหารบำรุงน้ำนม

Last updated: 13 ต.ค. 2566  |  1840 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อาหารบำรุงน้ำนม

อาหารบำรุงน้ำนม
ช่วงเด็กเล็กที่แรกเกิด จนถึง 6เดือน สารอาหารที่สำคัญที่สุดของเจ้าตัวน้อยคือ น้ำนมแม่ แต่คุณแม่หลายท่านมักจะมีน้ำนมไม่ค่อยพอให้ลูกได้ทาน จึงมักจะหาตัวช่วยมากมาย ไม่ว่า แซฮัวทึง ,กระเพาะปลาหรือ สมุนไพรสูตรยาจีนบำรุงน้ำนม ในการให้มีน้ำนมเพิ่ม ซึ่งนอกจาก สูตรยาดังกล่าวแล้ว ก็ยังจะมีตัวช่วยที่เป็นอาหารที่ หาได้รอบตัวคุณแม่ๆอีกด้วย ลองมาดูกันว่ามีอะไรกันบ้าง

 

1.     ขิง เป็นสมุนไพรที่อุดมไปด้วย วิตามินเอ บี1 บี2 แร่ธาตุ คาร์โบไฮเดรคและแคลเซียม จะช่วยการกระตุ้นไหลเวียโลหิตได้ดี ทำให้น้ำนมไหลเวียนได้ดีตาม


2.     ตำลึง เป็นที่กระตุ้นน้ำนมได้ดีพอสมควร เพราะประกอบไปด้วยวิตามินหลายชนิด รวมถึง ธาตุเหล็ก แคลเซียม รวมถึงมีกากใยสูงอีกด้วยเป็นผักที่ประกอบอาหารได้หลายอย่างอีกด้วย
 

3.     มะละกอ นอกจากเป็นผลไม้ที่ระบบการขับถ่ายดีแล้ว ยังเป็นผลไม้ที่ทำให้น้ำนมมีมากขึ้นด้วย เพราะ มีทั้ง วิตามิน เอ บี ซี ธาตุเหล็ก แคลเซียม  ฟอสฟอรัส ซึ่จะช่วยให้ขับน้ำนมได้ดี


4.     ผักคะน้า โดยเป็นผักที่มีธาตุเหล็กสูง เป็นสารอาหารที่จะกระตุ้นการไหลเวียนของน้ำนมได้ดี และยังในคะน้ายัมีสารต้านอนุมูลอิสระอีกด้วย

 
5.     ฟักทอง เมนูยอดฮิตที่ทำได้ทั้งของหวานของคาว มีสรรพคุณในการสร้างคอลลาเจน ให้ผิวหนัง มีวิตามิน เอ ซี และฟอสฟอรัส ซึ่งจะช่วยเรียกน้ำนมได้ดีทีเดียว


6.     กะเพรา ซึ่งใบกะเพรานอกจากช่วยในเรื่องการขับลมแล้ว ยังกระตุ้นน้ำนมให้ไหลดีอีกด้วย และยังแก้ท้องอืด ท้องเฟ้อ ได้ดี รวมถึงอาการคลื่นไส้อาเจียนได้อีก
 

7.     แครอท เป็นผักอีกชนิดที่คุณค่าสารอาหารสูงมาก เป็นผักที่ส่วนสำคัญในการผลิตน้ำนมให้มากขึ้น เพราะมีทั้งวิตามิน แร่ธาตุหลายชนิดมาก อีกทั้งยังบำรุงกระดูกและฟันให้แข็งแรงขึ้น

 
8.     ธัญพืชต่างๆ เช่น พวก อัลมอนด์ มีทั้งวิตามินอี โอเมก้า  งาดำ มีทั้ง บี 1 บี2 บี บี3 บี5 บี9 จะมีส่วนช่วยบำรุงน้ำนม  และเพิ่มน้ำนมได้มากขึ้น

 

ทั้งนี้ นอกจากอาหารรอบตัวแล้ว ยังมีตัวช่วยทางลัดให้น้ำนมมากขึ้นด้วย เช่น สมุนไพร แซฮัวทึงชนิดแคปซูล ซึ่งจะช่วยให้ร่างกายฟื้นตัวเร็ว มีกำลังมากขึ้น ทดแทนการอยู่ไฟ ได้อีก หรือ กระเพาะปลาทะเลจีนน้ำลึก ที่สามารถตุ๋นเป็นอาหารรสเลิศ ถูกใจคุณแม่หลายๆท่านก็สามารถบำรุงน้ำนมให้มีมากขึ้น

 

ผลิตภัณฑ์ แซฮัวทึงชนิดแคปซูลภายใต้แบรนด์ ตักุยพลัสทะเบียนเลขที่  12-1-05161-5-0012 สมุนไพร100% ผลิตจากโรงานมาตรฐานระดับ ISO และ GMP ผ่านการฆ่าเชื้อจากหน่วยงานภาครัฐ จึงมั่นใจถึงความปลอดภัยแก่คุณแม่และลูกน้อย...พร้อมบำรุงให้คุณแม่ในราคาพิเศษด้วยส่วนลดถึง 36% และส่งฟรีถึงบ้าน


สอบถามเพิ่มเติม
Tel: 081-307-5206
Line: earsairherb



ร้านขายยาเอี๊ยะแซ ร้านยาจีนรุ่นสู่รุ่นกว่า 120 ปี

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้