ผลไม้คุณแม่ตั้งครรภ์

Last updated: 29 มี.ค. 2561  |  1094 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ผลไม้คุณแม่ตั้งครรภ์

ผลไม้สำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์
คุณแม่ที่ตั้งครรภ์คงจะเลือกของที่มีประโยชน์ที่สุดให้แก่ตัวเองอยู่แล้ว เพื่อบำรุงสุขภาพตัวเองและลูกน้อยได้รับสารอาหารที่ดีที่สุด จะได้แข็งแรงทั้งแม่และลูก โดยเฉพาะผลไม้ แต่คุณแม่ๆจะเลือกทานผลไม้อะไร ถึงจะเป็นประโยชน์มากที่สุด?

  1. ฝรั่ง:  เพราะฝรั่งจะอุดมไปด้วยวิตามมินซีและวิตามินเอ จะช่วยป้องกันการเป็นหวัดของคุณแม่ได้ และยัทำให้ฟันและเหงือกแข็งแรง
  2. กล้วย: ในกล้วยนั้นมีสารอาหารที่สำคัญมากมาย ไม่ว่าธาตุเหล็ก ฟอสฟอรัส วิตามินเอ บี 1 บี2  บี6 วิตามินซี สารเทปโตแพน และมีกากใยสูง จะช่วยเรื่องระบบการขับถ่ายได้ดี (เนื่องจากคุณแม่ที่ตั้งครรภ์มักจะมีปัญหาเรื่องท้องผูก) 
  3. ลูกพรุน: ในลูกพรุนจะมีธาตุเหล็กสูงมาก ถือว่าเป็นผลไม้บำรุงครรภ์ที่ดีของคุณแม่เลยทีเดียว  เพราะจะช่วยบำรุงเลือดได้ดี โดยเฉพาะคุณแม่ที่มีภาวะโลหิตจาง และยังมีแคลเซียมที่ช่วยบำรุงกระดูกและฟัน รวมถึงวิตามินบี2 ที่จะช่วยสร้างเม็ดเลือดแดงได้อีกด้วย
  4. แอปเปิ้ล: เป็นอีกหนึ่งผลไม้ที่เต็มไปด้วยสารอาหารสำหรับคุณแม่ ไม่ว่า มีวิตามินเอ บี 1 บี 2 บี 6 ไบโอติน กรดโฟลิค เกลือแร่ แคลเซียม ฟอสฟอรัส  โพแทสเซียม และเป็นผลไม้ที่น้ำตาลน้อย ไม่เสี่ยงต่อภาวะเบาหวานได้
  5. มะละกอ: เป็นอีกผลไม้ที่คุณแม่ควรจะทานอย่างยิ่ง เพราะทารกในครรภ์เมื่อขยายตัวใหญ่ขึ้นจะเบียดทับลำไส้ใหญ่ จะส่งผลให้ระบบขับถ่ายมีปัญหาเรื่องท้องผูก การทานมะละกอนั้นจะช่วยป้องกันการท้องผูกได้ดี และ ในมะละกอสุก จะมี วิตามินซี เบตาแคโรทีน วิตามินเอ บี และแคลเซียม จะช่วยเรื่องประสาทตา ป้องกันเลือดออกตามไรฟันได้อีกด้วย
  6. ส้ม: คุณแม่สามารถกินส้มเพื่อป้องกันอาการเป็นหวัดระหว่างตั้งครรภ์ และช่วยให้คุณแม่และลูกน้อยในครรภ์มีสุขภาพแข็งแรง เนื่องจากส้มเป็นผลไม้ที่มีวิตามินซีสูง และกากใย รวมถึงสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งจะช่วยในเรื่องระบบขับถ่ายให้ปกติ รวมทั้งยังมีกรดโฟลิกที่เป็นสารจำเป็นต่อการเจริญเติบโตของทารกในครรภ์ ช่วยป้องกันความผิดปกติของหลอดเลือดอีกด้วย
     
  7. มะเขือเทศ: ในมะเขือเทศจะมีสารต้านอนุมูลอิสระ,วิตามินซี ,แคลเซียมและฟอสฟอรัสในการเสริมสร้างส่วนต่างๆ ของร่างกาย รวมถึงในการช่วยบำรุงผิวพรรณให้สวยงาม และการที่คุณแม่รับประทานมะเขือเทศระหว่างตั้งครรภ์นั้นจะช่วยบำรุงสายตา ร่างกายจะมีภูมิคุ้มกันต่อโรคหวัด รวมทั้งบรรเทาอาการปวดหลังได้ด้วย

ทั้งนี้การทานผลไม้ทุกครั้งควรจะล้างให้สะอาดที่สุด เพราะกรณีมีสารตกค้างก็จะเป็นอันตรายต่อร่างกายได้ และ กรณีที่มีคำถามว่าทานผลไม้แล้ว สามารถทานจับซาไท้เป้าชนิดแคปซูลได้หรือไม่?... สามารถทานได้แต่ควรจะเว้นระยะการทานให้ห่างกันสัก 30-60 นาที ก็จะดี
จับซาไท้เป้าชนิดแคปซูล ภายใต้แบรนด์ สือเว่ยปู่เจียวหนัง ตัวยาเดียวกับชนิดต้ม สมุนไพร100% 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้