➡️6 อาการที่มักเกิดขึ้นหลังคลอด⬅️

Last updated: 21 ต.ค. 2564  |  1846 จำนวนผู้เข้าชม  | 

➡️6 อาการที่มักเกิดขึ้นหลังคลอด⬅️

➡️6 อาการที่มักเกิดขึ้นหลังคลอด⬅️

 

ช่วงหลังคลอดเป็นช่วงที่ร่า งกายของคุณแม่มีการเปลี่ยนแ ปลงอีกครั้ง ดังนั้นคุณแม่จึงควรสังเกตส ิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับร่างกายอย่าง สม่ำเสมอ หากพบสิ่งผิดปกติจะได้ทำการ รักษาได้ทันท่วงที สำหรับอาการโดยปกติทั่วไปที ่เกิดขึ้นหลังคลอด ที่อาจจะมีได้แก่

1. เลือดออกที่ช่องคลอด คุณแม่จะพบว่าหลังคลอด จะมีเลือดไหลออกมาจากช่องคล อดเหมือนประจำเดือน ซึ่งในช่วงแรกอาจจะมีสีแดงสด จากนั้นจะค่อยๆ เปลี่ยนเป็นสีน้ำตาล ซึ่งจะจางลงและมีปริมาณน้อย ลงเรื่อยๆ โดยปกติจะใช้เวลาประมาณ 3-8 สัปดาห์ อาจจะเร็วหรือช้ากว่านี้ขึ้ นอยู่กับสภาพร่างกายของแต่ล ะคน ทั้งนี้หากเลือดที่ไหลออกมา มีกลิ่นผิดปกติควรแจ้งให้คุ ณหมอทราบทันที

2.เจ็บคัดเต้านม หลังจากคลอดแล้วคุณแม่จะมีค วามรู้สึกคัดเต้านม และมีอาการปวดร่วมด้วย ซึ่งวิธีแก้ไขก็คือ ให้ใช้ลูกประคบอุ่นประคบบริ เวณเต้ามนม และพยายามให้ลูกดูดนมบ่อยๆ ถึงแม้ว่าจะยังไม่มีน้ำนมไห ลออกมาก็ตาม วิธีดังกล่าวจะช่วยกระตุ้นต ่อมน้ำนมให้สร้างน้ำนมเร็วข ึ้น ซึ่งอาการเจ็บคัดเต้านมจะค่ อยๆ ดีขึ้นเมื่อน้ำนมเริ่มไหล

3.ระบบขับถ่ายแปรปรวน หลังคลอดแล้วคุณแม่อาจจะมีอ าการปัสสาวะติดขัด ซึ่งเป็นผลมาจาก การที่กระเพาะปัสสาวะและท่อ ปัสสาวะถูกกดทับ ในขณะที่ศีรษะของลูกเคลื่อน ตัวผ่านออกมาทางช่องคลอด อาการดังกล่าวจะเป็นอยู่ชั่ วคราว โดยทั่วไปจะเป็นอยู่ประมาณ 2-3 ชั่วโมง จากนั้นกระเพาะปัสสาวะก็จะเ ริ่มทำงานตามปกติ คุณแม่ควรดื่มน้ำอุ่นให้มาก ๆ เพื่อช่วยกระตุ้นให้กระเพาะ ปัสสาวะขับปัสสาวะออกมาได้ง ่ายขึ้นรวมถึง การถ่ายอุจจาระนั้น คุณแม่บางคนอาจใช้เวลาหลายว ันหลังคลอดกว่าจะถ่าย ซึ่งการที่ลำไส้ไม่บีบตัวนี ้อาจเป็นเพราะ รับประทานอาหารที่มีกากใยไม ่มากพอ หรืออาจจะเป็นเพราะฤทธิ์ของ ยาชา คุณแม่จึงควรหมั่นรับประทาน ผักและผลไม้เป็นประจำ เพื่อให้การขับถ่ายกลับมาเป ็นปกติเร็วขึ้น

4.ริดสีดวงทวาร คุณแม่ที่มีอาการของริดสีดว งทวารในช่วงก่อนคลอด อาการอาจจะเป็นมากขึ้นในช่ว งหลังคลอด ซึ่งสร้างความทรมานให้กับคุ ณแม่เป็นอย่างมาก สำหรับใครที่ไม่ได้เป็นริดส ีดวงทวารในช่วงก่อนคลอด ก็มีโอกาสเป็นริดสีดวงทวารห ลังคลอดได้เช่นกัน โดยปกติอาการจะค่อยๆ ดีขึ้นเรื่อยๆ และหายไปภายใน 2-4 สัปดาห์หลังคลอด แต่หากปล่อยให้ท้องผูกและเบ ่งถ่ายอุจจาระแรงๆ ก็จะทำให้ริดสีดวงทวารหายได ้ยากขึ้น

5.ลำตัวบวม คุณแม่หลายคนมีอาการบวมมากใ นช่วง 2-3 สัปดาห์สุดท้ายก่อนคลอด และหลังคลอดแล้วอาการบวมก็จ ะยังคงอยู่ ซึ่งโดยทั่วไปแล้วจะใช้เวลา ประมาณ 2 สัปดาห์ กว่าที่อาการบวมตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกายจะหายไปจนหมด

6.ผมร่วง สาเหตุที่ทำให้ผมร่วงเกิดจา การเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนภา ยในร่างกาย โดยอาการจะค่อยๆ ดีขึ้นและหายไปภายใน 3-6 เดือน นอกจากอาการดังกล่าวแล้วก็จ ะมีอาการเจ็บแผลฝีเย็บและแผ ลผ่าตัด รวมทั้งเจ็บปวดบริเวณทวารหน ัก หากคุณแม่ปฏิบัติตามคำแนะนำ ของคุณหมอ อาการต่างๆ ก็จะค่อยๆ ดีขึ้นในที่สุด

กรณีคุณแม่ๆที่ทาน สมุนไพร หรือ อาหารเสริม บำรุงหลังคลอด ให้ร่างกายฟื้นเร็ว ขับน้ำคาวปลา ทดแทนการอยู่ไฟนั้น ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื ่อถือจริงๆ และมีทะเบียนยา เพื่อความปลอดภัย โดยอาจดูจากความน่าเชื่อถือ ของผลิตภัณฑ์นั้น ,รีวิวต่างๆจากผู้ใช้จริง เพราะถ้าเลือกผลิตที่ไม่มีคุณภาพ อาจส่งผลเสียต่อร่างกายและลูกน้อยได้

สูตรแซฮัวทึง ชนิดแคปซูล ภายใต้แบรนด์ตังกุยพลัส ตัวช่วยที่คุณแม่ๆนิยมกันมากที่สุด เพราะ ตามตำราของแซฮัวทึงสมุนไพรจีนที่มีกว่าพันปี จะว่าด้วยเรื่องการ ดูแลหลังคลอดคุณแม่โดยเฉพาะ ให้มดลูกเข้าอู่เร็ว ทดแทนการอยู่ไฟ ฟื้นตัวเร็ว แต่ที่ พิเศษกว่าของตังกุยพลัสคือ จะช่วยบำรุงน้ำนม คุณแม่ให้มากขึ้นด้วยซึ่งจะเห็นได้ว่าคุณแม่ในวงการบันเทิงหลายท่านที่หลังคลอด เพียงไม่นานก็สามารถรับงานได้ตามปกติ

และสิ่งที่คุณแม่มั่นใจได้อย่าง100% คือ นอกจากใช้วัตถุดิบที่เป็นสมุนไพรเกรด A พรีเมี่ยมแล้ว ยังผ่านการฉายรังสี พร้อมตรวจวิเคราะห์ทางจุลชีววิทยา จาก สถาบันเทคโนโลยีนิวเคลียร์แห่งชาติ(สทน.) ภายใต้ควบคุมของภาครัฐ
จึงทำให้ แซฮัวทึงชนิดแคปซูล เป็นตัวช่วยที่คุณแม่เลือกกันมากมายในตอนนี้

แซฮัวทึง ชนิดแคปซูล “สะดวก ไม่ต้องต้มให้เสียเวลา ไม่ขม ทานง่าย” พร้อมบำรุงคุณแม่หลังหลังคลอด กับโปรที่ถูกที่สุด ในราคาเพียงขวดละ 500 บ. เท่านั้น (จากราคาปกติ 790 บ.) ให้คุณแม่ประหยัด ถึง 36.5% พร้อมส่งฟรีถึงบ้าน นอกจากนี้ยังแถมถุงเท้าแห่งความอบอุ่นให้เจ้าตัวน้อย(เมื่อซื้อ 2 ขวดขึ้นไป/จำนวนจำกัด)

สอบถามเพิ่มเติม

Tel: 081-307-5206

Line: pang_earsair


(ที่มาหลักจาก นิตยสาร : Pregnancy Advisor & Diary)

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้