น้ำเหลืองไม่ดี

Last updated: 15 พ.ค. 2566  |  8058 จำนวนผู้เข้าชม  | 

น้ำเหลืองไม่ดี


น้ำเหลืองไม่ดี
            ภาวะน้ำเหลืองไม่ดี เกิดจากอวัยวะภายในมีการอัดอั้น ระบายน้ำเหลืองไม่ราบรื่น ไม่มีการถ่ายเทออกไป ทำให้ผิวหนังเกิดการอักเสบได้ หรืออาจเกิดจากการแสลงอาหารบางประเภทก็เป็นได้ ซึ่งอาจจะส่งผลมายังภายนอก ไม่ว่าอาการผื่นคัน ตามตัว เป็นแผลตามร่างกายและหายช้า 

           โดยตามตำราจีนบางแห่งระบุว่า โรคน้ำเหลืองเสียนั้น อาจเกิดปอดไม่ดี เพราะผิวหนังของคนเราจะถูกควบคุมด้วยปอด และเมื่อปอดไม่ดี ผิวหนังก็จะมีโอกาสเกิดการแพ้ได้ง่าย เบื้องต้น ผู้ป่วยที่น้ำเหลืองเสีย ควรเลือกทานอาหารที่บำรุงปอดและผิวหนัง โดยงด อาหารรสจัด,ของหวาน,ของมัน  และพยายามฝึกระบบขับถ่ายให้เป็นเวลา เพื่อทำการขับพิษ ของเสียออกไป พยายามเน้น ทานผัก ลไม้มากขึ้นเป็นพิเศษ  รวมถึงวิตามินอี ที่อยู่ในธัญพืชต่างๆ เช่น ข้าวกล้อง เมล็ดทานตะวัน, จมูกข้าวสาลี ก็เป็นตัวบำรุงผิวหนังของผู้มีอาการน้ำเหลืองเสียได้เป็นอย่างดี 

          และในสูตรของยาจีน ที่ช่วยเรื่องน้ำเหลืองไม่ดีก็จะต้องใช้ สุนไพรหลายตัวรวมกัน โดยหลักๆ จะมี กิมหงิ่งฮวย,แชตี่ ,จีเฉ่าย้ง และตัวอื่นๆเพิ่มเติมประกอบไป ซึ่งปกติ กรณีการรักษาเรื่องน้ำเหลืองไม่ดี คุณหมอทางร้านจะให้มาที่ร้านเพื่อจับชีพจร ดูอาการและธาตุในร่างกายไปเลย เพื่อจัดยาตามอาการที่เป็น แต่กรณีไม่สะดวกก็อาจจะแจ้งรายละเอียดอาการ และข้อมูลส่วนอื่นๆ(ตามที่คุณหมออยากทราบ เช่น น้ำหนัก ,ส่วนสูง) ก็อาจจะจัดยาและส่งทางไปรษณีย์ได้
ทั้งนี้หากมีอาการผื่นคัน  อาจลดอาการดังกล่าวด้วยการอาบน้ำเย็นบ่อยๆโดยไม่ใช้สบู่หรือใช้สบู่เด็กอ่อน รวมถึงการใช้ด่างทับทิมผสมน้ำที่อาบหรือใช้แช่บริเวณที่มีอาการ และพยายามออกกำลังกายสม่ำเสมอ ก็จะช่วยลดอาการแพ้ที่เป็นผื่นคันได้

สอบถามเพิ่มเติม
Tel: 081-307-5206
Line: @earsairherb

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้