ตั้งครรภ์แล้วเดินทางอย่างไรให้ปลอดภัย?

Last updated: 19 เม.ย 2561  |  742 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ตั้งครรภ์แล้วเดินทางอย่างไรให้ปลอดภัย?


ตั้งครรภ์แล้วเดินทางอย่างไรให้ปลอดภัย?

คุณแม่ที่ตั้งครรภ์อาจเคยกังวลว่า ท้องแล้วจะเดินทางในชีวิตประจำวันอย่างไรดี ซึ่งโดยปกติแล้วคุณแม่ก็ยังเดินทางไปที่ต่างๆได้ตามปกติไม่มีข้อห้ามแต่อย่างใด ยกเว้นสถานที่สุ่มเสี่ยงที่อาจทำให้ร่างกายติดโรค หรือเดินทางด้วยพาหนะที่ไม่ปลอดภัยในระยะทางไกลๆ

การเดินทางที่คุณแม่ตั้งครรภ์มักเดินทางบ่อยที่สุดก็คงจะเป็น การเดินทางด้วยรถโดยสารส่วนตัว กรณีที่ขับรถด้วยตัวเองก็อาจขับในระยะทางที่ไม่ไกลมากนัก และการคาดเข็มขัดนิรภัยไม่ควรคาดให้ผ่านหน้าท้อง  หรือกรณีไม่ได้ขับเองและเดินทาไกลก็อาจให้มีช่วงพักเป็นระยะ เพราะควรมีการปรับเปลี่ยนและเคลื่อนไหวร่างกายบ้างเพื่อป้องกันการปวดเมื่อยตามร่างกาย รวมถึงควรหาอุปกรณ์เสริมเพื่อผ่อนคลายเช่น หมอนอิง พื่อรองหลังและคอ และอาหารขบเคี้ยวเล็กไว้บนรถ เพราะกรณีเดินทางไกล อาจจะหาร้านสะดวกซื้อลำบากในบางพื้นที่ ก็จะมีอาหารรองท้องได้ และกรณีนั่งทางไกลคุณอาจทำการหมุนข้อเท้าเป็นระยะเพื่อให้เลือดทำการหมุนเวียน และไม่ให้เท้าบวมได้

และกรณีขับรถเอง ถ้าสุขภาพครรภ์แข็งแรงก็ข้อควรระวังคงไม่มากเท่าคุณแม่ที่มีปัญหาสุขภาพครรภ์ไม่แข็งแรง เช่น ครรภ์เป็นพิษ แพ้ท้องบ่อย ซึ่งอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ ดังนั้นการขับรถเองขณะตั้งครรภ์ ถ้าไม่จำเป็นจริงๆก็ควรหลีกเลี่ยงดีที่สุด

สำหรับการเดินทางอื่นๆ เช่น รถโดยสารประจำทาง เป็นกรณีที่ไม่ค่อยแนะนำ แต่ถ้าหลีกเลี่ยงไม่ได้ ควรจะเลือกคันที่ คนไม่แน่นเกินไป เพราะอาจทำให้อากาศถ่ายเทไม่ดีส่งผลต่อสุขภาพได้ หรือเดินทางในระยะทางสั้นๆ ก็พอ ,รถมอเตอร์ไซค์ ในกรณีท้องเริ่มโตถ้าเป็นไปได้ก็ควรหลีกเลี่ยง หรือนั่งในระยะสั้นและควรสวมหมวกนิรภัยทุกครั้ง , การโดยสารเครื่องบิน ก็ควรปฏิบัติตามคำแนะนำของสายการบินอย่างเคร่งครัด

สำหรับกรณีคุณแม่ที่ต้องเดินิน ทางบ่อยๆ หรือ ต้องการใช้ชีวิตเหมือนตอนปกติ ควรดูแลสุขภาพครรภ์ให้ดีที่สุดทั้งอาหารการ รวมถึงการใช้ชีวิตประจำวันก็ไม่ควรมีภาวะเครียด ...และในกรณีที่ต้องการสมุนไพรบำรุงครรภ์ ควรพิจารณาให้ดี เพราะถ้าไม่ปลอดภัยหรือเลือกผลิตภัณฑ์ที่ไม่น่าเชื่อถือ ก็อาจส่งผลเสียต่อลูกน้อยได้

และสมุนไพรที่เป็นที่นิยมในกลุ่มคุณแม่ตั้งครรภ์ที่กล่าวขานกันมากที่สุดคงหนีไม่พ้น จับซาไท้เป้า แน่นอน เพราะเป็นสมุนไพรจีนกว่าพันปี ที่ตามตำราระบุว่า จะช่วย บำรุงครรภ์ ให้สุขภาพครรภ์แข็งแรง ป้องกันการเกิดโรคภาวะครรภ์เป็นพิษ คลอดง่าย เด็กแข็งแรง มีกำลังเบ่ง เด็กสะอาด แต่ด้วยอุปสรรคสูงสุดของคุณแม่ที่ทานสมุนไพรตัวนี้คือ รสชาติที่ขมฝาด ทรมานกาย ทรมานใจกันสุดๆ บางคนถึงขั้นอาเจียน หรือ ไม่สะดวกในการต้มและกลัวต้มไม่ได้สัดส่วน ทำให้ไม่เห็นผล100% ดังนั้นในปัจจุบัน คุณแม่จึงนิยมทาน จับซาไท้เป้าชนิดแคปซูล กันมากขึ้น เพราะ

·        ทานง่าย ไม่ต้องกล้ำกลืนให้เสียสุขภาพจิตกับรสยาต้มที่ทำร้ายจิตใจแสนสาหัส

·        ความสะดวก ไม่ต้องเสียเวลาต้มให้วุ่นวาย

·        ไม่ต้องกลัวลมหายใจมีกลิ่นยาต้มจนเสียบุคคลิก

·        ความปลอดภัยของสมุนไพรที่ผ่านการรับรองจาก อย.

จับซาไท้เป้า จึงเป็นสมุนไพรจีนบำรุงครรภ์ ที่คุณแม่ทานกันกว่าทั่วโลกและนิยมกันมากในไทย จะเห็นได้จากคุณแม่ๆในวงการบันเทิงหลายท่านที่ท้องใหญ่มาก แต่ก็ยังรับงานอยู่โดยไม่มีอุปสรรคใดๆ

“จับซาไท้เป้าชนิดแคปซูล” ภายใต้แบรนด์ สือเว่ยปู่เจียวหนัง ยอดขายอันดับ 1 ประกอบด้วยสมุนไพรจีน100%  เกรดA ทุกตัว และเป็นแบรนด์แรกที่มีทะเบียนยา(เลขที่ G488/58) พร้อมผ่านการฆ่าเชื้อจากหน่วยงานภาครัฐ พร้อมผลิตจากโรงงานมาตรฐานระดับ ISO และ GMP จึงมั่นใจได้ว่านี่คือการคัดสรรสิ่งที่ดีที่สุด ก่อนถึงคุณแม่และลูกน้อย 





Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้