ทำไม? ใครๆก็รักร้านขายยาเอี๊ยะแซ

Last updated: 15 พ.ค. 2566  |  1713 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทำไม? ใครๆก็รักร้านขายยาเอี๊ยะแซ


ทำไม? ใครๆก็รักร้านขายยาเอี๊ยะแซ

ร้านขายยา เอี๊ยะแซ... เป็นร้านขายยาจีนสมุนไพร ย่านตลาดน้อย ที่เรื่องลือ มา กว่า 100 ปี ตั้งแต่ยุคก่อนสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยทางบรรพบุรุษเจ้าของร้าน ได้นำวิชาการรักษาโรคต่างๆในแบบแผนโบราณ จากประเทศจีน และมาตั้งรกรากในประเทศไทย โดยได้ทำการเปิดร้านขายยาจีน พร้อมการรักษา ตามแบบฉบับของซินแส ของประเทศจีน ไม่ว่าจะเป็นการ แมะ (จับชีพจร), การดูลิ้น และอีกหลากหลายวิธี เพื่อวินิจฉัยโรคต่างๆ ได้อย่างมหัศจรรย์ ...และทางร้านขายยาเอี๊ยะแซ เอง ก็ได้มีการสืบทอดกันมารุ่นต่อรุ่น จนเป็นร้านที่ได้รับความเชื่อถือ จากลูกค้าที่มีมาเป็นรุ่นสู่รุ่นเช่นกัน นอกจากลูกค้าทั่วไปแล้ว ยังมีลูกค้าจากหลากหลายวงการอาชีพอีกด้วย ไม่ว่าจะ นักการเมือง, ศิลปินดารา นักธุรกิจ และอีกหลากหลายวงการ ก็มักจะแวะมาเพื่อทำการบำบัดและรักษาอีกด้วย ทั้งนี้ความน่าเชื่อถือที่เกิดขึ้นนี้ มิใช่เพียงวิชาที่แพทย์แผนโบราณที่ยอมรับกันในกลุ่มลูกค้าเท่านั้น แต่ที่สำคัญอีกประการหนึ่ง และเป็นปณิธานของร้านเลยนั่นก็คือ การคัดเลือกคุณภาพของยา ที่นำเข้ามา จะต้องเป็นวัตถุดิบจากแหล่งผู้ผลิตที่ดีที่สุด และต้องมีการตรวจสอบคุณภาพทุกขั้นตอน ก่อนที่จะมีการส่งมอบให้แก่ลูกค้า ด้วยปัจจัยต่างๆเหล่านี้ ทำให้ ร้านขายยา เอี๊ยะแซ ยังคงยืนหยัดและได้การยอบรับกันมายาวนาน

และสิ่งที่ลูกค้ามาที่ร้านและมักจะหลงรัก ก็คงเป็นคุณธรรมที่ไม่เอาเปรียบของซินแส(คุณหมอ) เพราะ บางท่านก็ไม่ได้เป็นอะไรมากมาย แต่มาแมะ(จับชีพจร) เฉยๆ โดยไม่ได้มีการจัดยา คุณหมอก็ไม่ได้คิดค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด หรือ บางท่าน ไม่สะดวกต้มยา ถ้าคุณหมองานไม่เยอะแกก็จะต้มยาให้ฟรี ไม่มีการเก็บเงินเพิ่ม และที่สำคัญ ลูกค้าหลายท่านมักได้รับแจก ยาดมเอี๊ยะแซ ยาดมสมุนไพรต้นตำรับที่ใครก็เลียนแบบไม่ได้ กลับไปฟรีๆอีกด้วย

ในเรื่องของยาต้ม สำหรับบางท่าน อาจทานยาต้มไม่ไหวเพราะกลัวกลิ่นที่แสนทรมานหรือไม่สะดวกต้ม ในปัจจุบันก็มีผลิตภัณฑ์สมุนไพรสำเร็จรูปเพื่อง่ายต่อการทานอีกด้วย เช่น จับซาไท้เป้าชนิดแคปซูล(บำรุงครรภ์คุณแม่และเด็ก) แซฮัวทึงชนิดแคปซูล สำหรับคุณแม่หลังคลอด หรือจะเป็นยาดมเอี๊ยะแซ ยาดมสมุนไพรสะท้านวงการ ที่หอมกระฉ่อนไปทั่วเมือง

โดยสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง 02-234-1519,081-307-5206, Email: earsaireasy@gmail.com Line: @earsairherb

 

 

 

 

 

 

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้