เคล็ดลับดูแลครรภ์

Last updated: 7 มิ.ย. 2561  |  628 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เคล็ดลับดูแลครรภ์


เคล็ดลับดูแลครรภ์

คงเป็นเรื่องที่วิเศษที่สุด เมื่อคุณแม่กำลังมีชีวิตน้อยๆที่อยู่ในท้อง แต่การดูแลหรือการปฏิบัติตัวอย่างไร ให้มีสุขภาพที่ดี และ ลูกในท้องของเรามีสุขภาพที่ดีตามไปด้วย ลองมาดูเคล็ดลับที่ไม่ยากกันดีกว่า

1.     “ไม่พลาดนัดคุณหมอที่ดูแลครรภ์”:  คุณแม่ที่ทำการฝากครรภ์คุณหมอ ควรไปพบหมอตามนัดทุกครั้ง โดยก่อนที่จะไปในแต่ละรอบนั้น ควรจะสังเกตุ อาการหรือพฤติกรรมทุกอย่างให้ละเอียดและแจ้งคุณหมอถึงอาการหรือการเปลี่ยนแปลงที่เกิดให้กับคุณหมอ เช่น อาการปวดเกร็งท้องที่มากขึ้น ,มีการปัสสาวะมากผิดปกติ เป็นต้น เพื่อให้คุณหมอวินิจฉัยและหาทางป้องกัน

2.     “เลือกอาหารที่มีประโยชน์”:  สิ่งสำคัญที่ควรปฏิบัติมากที่สุดคือการเลือกทานอาหารที่ประโยชน์ต่อร่างกายมากที่สุดและควรทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ตามหลักโภชนาการ เพราะถ้าได้ทานอาหารที่ครบตามหลัก ลูกในท้องก็จะได้รับสารอาหารครบไปด้วย ทั้งนี้การเลือกอาหารในแต่ละหมู่ก็ควรเลือกทานให้ดี เช่น การเลือกเนื้อสัตว์ ก็ควรเลือกประเภทที่ไม่ติดมัน ถ้าเป็นข้าว ก็อาจเป็นประเภท ข้าวซ้อมมือเพื่อป้องกันเหน็บชา

3.     “งดพฤติกรรมสุ่มเสี่ยงที่อันตรายต่อสุขภาพครรภ์”:  พฤติกรรมที่เคยชินสมัยยังไม่ตั้งครรภ์แต่จะเป็นโทษต่อร่างกาย ก็ควรหลีกเลี่ยง เช่น ชอบดื่มเครื่องดื่มประเภท กาแฟ ,แอลกอฮอล์ ก็ควรงด เพราะจะส่งผลเสียต่อการเจริญเติบโตของลูกน้อย และเสี่ยงต่อการให้เด็กมีร่างกายผิดปกติได้  หรือ คุณแม่ที่ชอบใส่ส้นสูง ก็ควรจะงดโดยเด็ดขาด เพราะอาจเกิดอุบัติเหตุได้

4.     “ออกกำลังได้?”:  คุณแม่หลายท่านอาจจะสงสัยว่าถ้าท้องแล้วสามารถออกกำลังได้หรือ ซึ่งการออกกำลังนั้นจะส่งผลดีต่อสุขภาพครรภ์และเด็กในท้องด้วย แต่การออกกำลังกายควรจะอยู่ในระดับที่เหมาะสมไม่หักโหมเกิน เช่น เดินในช่วงเช้าที่มีแดดอ่อนๆประมาณ 20 นาที เพื่อให้ได้รับวิตามินดี หรือ การเล่นโยคะในท่าที่เหมาะสมเป็นต้น หรือแม้แต่การทำงานบ้านเบาๆก็ช่วยได้

5.     “งดเครียด”:  สภาพความเครียดนอกจากทำลายสุขภาพจิตของคุณแม่แล้ว อาจส่งผลต่อร่างกายด้วยการทำให้หลอดเลือดแคบลง จะส่งผลให้ออกซิเจนไปเลี้ยงลูกในท้องได้ไม่เต็มที่ และยังมีความเชื่อที่ว่า ถ้าคุณแม่ที่เครียดหงุดหงิด ตอนท้อง เมื่อลูกคลอดออกมาแล้วจะเลี้ยงยาก และอาจสมาธิสั้นได้(ในส่วนนี้ยังพิสูจน์ไม่ได้ 100%) ...แต่ทางที่ดีคุณแม่ที่ปัญหาอะไรควรจะปล่อยวางและนึกถึงลูกในครรภ์ไว้ให้มากที่สุด

6.     “มีวินัยในการบำรุงครรภ์”:  กรณีที่คุณหมอให้วิตามินต่างๆในการบำรุงครรภ์ เช่น แคลเซียม ,ธาตุเหล็ก,โอบิมิน หรือแม้แต่ จับซาไท้เป้าชนิดแคปซูล คุณแม่ควรจะทานตามคำแนะนำของคุณหมอโดยเคร่งครัดจะเป็นการดี เพราะจะส่งผลต่อสุขภสพครรภ์และลูกน้อย ให้แข็งแรงตาม

ถ้ารู้กันขนาดนี้แล้วคุณแม่ๆที่ตั้งครรภ์อยู่ก็ควรปฏิบัติตามให้มากที่สุด เพราะการตั้งครรภ์แต่ละครั้งนั้นเรามีอากาสคลอดได้ครั้งเดียว จึงไม่ควรลังเลในการดูแลตัวเองให้ดีที่สุด เพราะอาจจะเสียดายภายหลังได้  ...ไม่ว่าการใช้ชีวิต หรือ แม้แต่ ผลิตภัณฑ์ตัวช่วยในการดูแลครรภ์ก็ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือ มีทะเบียนยาชัดเจน(หรืออาจดูจากประสบการณ์จริงจากผู้ทานจริง)

สำหรับคุณแม่ที่ถามกันมามากเรื่องทาน จับซาไทเป้าชนิดแคปซูล ร่วมกับพวกวิตามินต่างๆได้หรือไม่?? ...การทานควรทิ้งช่วงเวลาให้ห่างกันสัก 30 นาทีจะดีกว่า หรือ วิตามินต่างๆทานหลังอาหาร ในตัวจับซาไท้เป้าชนิดแคปซูลก็ทานก่อนอาหารแทน

จับซาไท้เป้า สมุนไพรจีน ที่มีมากว่าพันปี ก็เป็นตัวช่วยดูแลครรภ์ที่นิยมมากในตอนนี้ โดยตามตำราจีนจะระบุถึงเรื่อง การดูแลสุขภาพครรภ์ให้แข็งแรง(โดยถ้าครรภ์แข็งแรงเด็กก็จะแข็งแรงตามไปด้วย) ลดอาการอ่อนเพลีย ปวดเกร็งท้อง และคุณแม่คลอดง่าย มีกำลังเบ่ง เด็กสะอาด ผิวดี ไม่เป็นไข 
จับซาไท้เป้าจึงเป็นสมุนไพรจีนบำรุงครรภ์ ที่คุณแม่ทานกันกว่าทั่วโลกและนิยมกันมากในไทย จะเห็นได้จากคุณแม่ๆในวงการบันเทิงหลายท่านที่ท้องใหญ่มาก แต่ก็ยังรับงานอยู่ได้ปกติ โดยไม่มีอุปสรรคใดๆ หรือ คุณแม่ๆที่ทำงานออฟฟิศ แต่สามารถทำงานปกติได้โดยไม่มีอาการล้า เพราะด้วยสุขภาพครรภ์ที่แข็งแรง
จับซาไท้เป้าชนิดแคปซูล ยอดขายอันดับ1 พร้อมรับโปรแรงแห่งปีกับส่วนลดกว่า 50%  พร้อมส่งฟรีถึงบ้านและของแถมสุดSurprise (*จำนวนจำกัด) สามารถสอบถามเพิ่มเติมที่
Tel: 081-307-5206
Line: pang_earsair
Mail: earsaireasy@gmail.com

 



 


 

 



 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้