โต่วต๋ง杜仲 Du Zhong

Last updated: 1 ส.ค. 2561  |  5604 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โต่วต๋ง杜仲 Du Zhong


โต่วต๋ง杜仲 Du Zhong

สมุนไพรจีนที่ว่าด้วยเรื่องอาการ ปวดหลัง สมุนไพรจีนรูปร่างแปลกๆแต่มีฤทธิ์น่าดู  

โต๋วต๋งมีขื่อวิทยาศาสตร์ว่า Cortex Eucommiae แต่ถ้าภาษาจีนกลางก็เรียกว่า ตู้จ้ง เป็นไม้ยืนต้นขนาดเล็กที่เป็นไม้พื้นเมืองของจีน และเป็นสมาชิกเพียงชนิดเดียวของวงศ์ Eucommiaceae ในธรรมชาติหาได้ยาก แต่มีการปลูกทั่วไปในจีน เนื่องจากเปลือกไม้มีฤทธิ์เป็นยา และใช้ในตำรับยาจีน เปลือกไม้นั้นภายนอกเป็นสีน้ำตาลอ่อน ผิวหยาบ ด้านในเรียบสีม่วงเข้ม มียางขาว เป็นสมุนไพร รสหวานแต่มีกลิ่นฉุนเล็กน้อย จัดในกลุ่มสมุนไพรประเภทบำรุงหยาง

โดยสรรพคุณทั่วไป จะช่วยเรื่องการปวดหลัง ปวดเอว ปวดเข่าได้ดี รวมบำรุงตับและไตให้แข็งแรง และรักษาความดันโลหิตได้อีกด้วย รวมถึงเป็นส่วนประประกอบหลักของยาบำรุงร่างกายเพิ่มสมรรถภาพเพิ่มได้อีก

ซึ่งโดยปกติ ตัวโต่วต๋ง จะต้องจัดเข้าชุดกับสมุนไพรตัวอื่นๆเพิ่มเติม เพื่อเป็นรักษาและได้ผลแบบ 100% และการจัดยาจะต้องผ่านการการวินิจฉัยจากซินแส(คุณหมอ) ของทางร้านก่อน ซึ่งหลายท่านมีการนำตำรานอกเข้ามา จะมีบางตำราที่มักจะไม่เข้ากันและทำให้ไม่ได้ผลได้

สอบถามเพิ่มเติมที่

Tel: 081-307-5206

Line: pang_earsair

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้