ภาวะเบาหวานขณะตั้งครรภ์

Last updated: 22 ม.ค. 2564  |  1104 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ภาวะเบาหวานขณะตั้งครรภ์

ภาวะเบาหวานขณะตั้งครรภ์

เบาหวานช่วงตั้งครรภ์ ภาวะเสี่ยงที่คุณแม่ไม่ควรมองข้าม เป็นภาวะที่คุณแม่จะมีระดับน้ำตาลในเลือดสูง ภาวะร่างกายดื้อต่ออินซูลินและขาดอินซูลิน(ร่างกายไม่สามารถผลิตอินซูลินได้เพียงพอ) สามารถเกิดได้ตลอด แต่มักจะเกิดช่วงครึ่งหลังของการตั้งครรภ์ จะส่งผลให้เกิดอันตรายได้ตามนี้

ส่งผลต่อคุณแม่: อาจทำให้เกิดความดันโลหิตสูง กรวยไตอักเสบเฉียบพลัน มีความเสี่ยงเป็นโรคหัวใจและหลอดเลือดเพิ่มขึ้น

ส่งผลต่อทารก: ทารกจะมีโอกาสน้ำหนักเกินเกณฑ์มาตรฐาน(น้ำหนักเกินกว่า 4,000 กรัม) และทำให้คลอดยาก และถ้าน้ำตาลในเลือดสูงระหว่างการสร้างอวัยวะของเด็ก จะทำให้มีภาวะเสี่ยงต่อการแท้งและพิการได้

กลุ่มที่มีโอกาสพบได้

คุณแม่ที่มีภาวะเสี่ยงเบาหวาน: คุณแม่ที่อายุมากกว่า 35 ปีขึ้นไป อ้วนหรือน้ำหนักตัวขึ้นอย่างรวดเร็ว มีประวัติคนเป็นเบาหวานในครอบครัว

ดูแลและป้องกันอย่างไร: คุณแม่ที่มีอาการเบาหวานหรือภาวะเสี่ยงควรปฏิบัติตัวอย่างไร

เลือกและคุม: สิ่งสำคัญคือเลือกและคุมอาหารที่มีผลต่อให้เกิดโรคได้  ควรเลือกทานอาหารประเภทผักผลไม้และธัญพืชให้มากขึ้น  เพราะจะช่วยควบคุมน้ำตาลในเลือดได้ เนื่องจากเป็นอาหารที่มีเส้นใยสูง แต่น้ำตาลและแคลอรี่ต่ำ ให้งดหรือเลี่ยงอาหารจำพวกแป้ง อาหารหรือเครื่องดื่มที่มีน้ำตาลสูง

ออกกำลังกาย: ทั้งนี้หลายท่านอาจกังวลว่าคุณแม่ที่ตั้งครรภ์สามารถออกกำลังได้หรือ? โดยหลักการแล้วสามารถทำได้ เพียงแต่ต้องเพิ่มความระมัดระวังและไม่หักโหมเกินไป ซึ่งการออกกำลังกายเป็นประจำ จะช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดได้และยังกระตุ้นน้ำตาลกลูโคสในเลือดให้เคลื่อนเข้าสู่เซลล์เพื่อผลิตเป็นพลังงาน และยังช่วยลดภาวะดื้อต่ออินซูลินด้วย

ป้องกันแต่เนิ่นๆ: สำหรับคุณแม่ที่วางแผนในการจะมีน้องล่วงหน้า ก็ควรจะดูแลสุขภาพให้ดี ควบคุมน้ำหนักและอาหารก่อนที่จะทำการตั้งครรภ์ เพื่อสุขภาพครรภ์และลูกน้อยที่แข็งแรง

ทั้งนี้สำหรับคำถามที่คุณแม่ถามกันมามากสำหรับผู้ที่มีภาวะเสี่ยงหรือมีอาการเบาหวานขณะตั้งครรภ์ สามารถทานนจับซาไท้เป้าชนิดแคปซูลได้หรือไม่?

คำตอบคือ สามารถทานได้ปกติ ไม่มีผลหรืออันตรายใดๆ เพราะเป็นสมุนไพร 100%  พร้อมยังช่วยบำรุงคุณแม่และลูกน้อยให้แข็งแรงอีกด้วย

จับซาไท้เป้าชนิดแคปซูล ภายใต้แบรนด์ สือเว่ยปู่เจียวหนังขอดขายอันดับ 1สมุนไพรเกรดA  ++ทุกตัว แบรนด์แรกที่มีทะเบียนยา(หมายเลข G488/58) ผลิตจากโรงงานมาตรฐานระดับ ISO & GMP ♻พร้อมผ่านการฆ่าเชื้อตามมาตรฐานจากหน่วยงานภาครัฐ ก่อนที่จะมาถึงคุณแม่และลูกน้อย

 พร้อมกลับมาอีกครั้ง "โปรสุดพิเศษ ตามคำเรียกร้อง 1 แถม 1"
จำนวนจำกัด!!
สอบถามเพิ่มเติม
tel: 081-307-5206
line: pang_earsair

 

 

 

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้