คลอดแล้วห้ามทำเด็ดขาด

Last updated: 7 ก.ย. 2566  |  1783 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คลอดแล้วห้ามทำเด็ดขาด


คลอดแล้วห้ามทำเด็ดขาด

เมื่อคุณแม่คลอดแล้วอาจจะเข้าใจว่า สามารถทำอะไรตามใจฉันได้แล้ว อะไรที่อยากทำก็มาทำช่วงหลังคลอด แต่รู้หรือไม่พฤติกรรมบางอย่างอาจส่งผลเสียต่อร่างกายหลังคลอดได้  ลองมาดูกันสักเล็กน้อยดีกว่า ว่าอะไรคืข้อห้ามเมื่อคลอดแล้วไม่ควรทำ

1.     อาหารโปรดที่รอคอย: คุณแม่เมื่อตั้งครรภ์อาจต้องงดอาหารโปรดบางชนิด เมื่อคลอดแล้วจึงทานอะไรที่ตามใจปาก ซึ่งอาหารบางไม่ส่งผลอะไรก็ไม่เป็นไร แต่อาหารบางชนิดควรจะงดโดยเด็ดจนกว่าลูกน้อยจะหย่านม เช่น คาเฟอีน ของหมักของดอง  เพราะสารที่ให้โทษบางอย่างอาจจะกลั่นไปสู่น้ำนมได้

2.     ความเครียด: สิ่งสำคัญอีกสิ่งที่ควรหลีกเลี่ยง เพราะนอกจากจะทำให้สุขภาพจิตไม่ดีแล้ว จะส่งผลให้ร่างกายผลิตน้ำนมได้น้อยอีกด้วย ดังนั้นพยายามหาทางผ่อนคลายเวลาล้าเช่น อ่านหนังสือหรือดูหนังเรื่องโปรด รวมถึงเล่นกับเจ้าตัวน้อย

3.     ลดความอ้วนแบบรวดเร็ว: การลดความอ้วน ไม่ได้เป็นสิ่งต้องห้าม แต่การลดความอ้วนหลังคลอดแบบหักโหมเกินไปก็จะส่งผลเสียได้ เช่น การอดอาหาร ก็จะทำให้ร่างกายขาดสารอาหารส่งผลต่อน้ำนมที่ลูกน้อยจะได้รับ ออกกำลังกายหนักๆ ก็จะส่งผลต่อมดลูกหรือรอยเย็บได้ การลฃดูแลรูปร่างหลังคลอดจึงทำแต่พอดีโดยไม่กระทบต่อร่างกายและลูกน้อย

4.     เซ็กส์: การมีเพศสัมพันธ์หลังคลอดค่อนข้างมีภาวะเสี่ยงพอสมควร เพราะอาจเกิดอันตรายได้ ทั้งการติดเชื้อ หรือแผลที่เย็บฉีกขาด ซึ่งโดยปกติแล้วอาจจะต้องรอหลังคลอดไปประมาณ 6 สัปดาห์ หรือน้ำคาวปลาจะหมด

5.     ผลิตภัณฑ์ดูแลหลังคลอดต่างๆ: ซึ่งอันนี้ไม่ใช่สิ่งต้องห้ามแต่ต้องเลือกให้ดี เพราะคุณแม่ที่คลอดแล้วก็อยากมีสภาพร่ากายกลับมาให้เหมือนเดิมโดยเร็ว แต่ควรจะเลือกผลิตภัณฑ์หรือยา ต่างๆที่มีความน่าเชื่อถือ ทั้งเรื่องมาตรฐาน,ทะเบียนยา หรือจากประสบการณ์จริง ของคุณแม่ท่านอื่นๆ

และแซฮัวทึง ที่คุณแม่หลังคลอดพูดถึงกันมากมายตอนนี้คืออะไร  แซฮัวทึงจเป็นสูตรยาจีนกว่าพันปี ที่ชาวจีนทานเพื่อ บำรุงหลังคลอด ให้ฟื้นตัวเร็ว ขับน้ำคาวปลา แต่ ก็มีคุณแม่หลายท่านที่พลาดการบำรุงเพราะเนื่องจาก คลอดแล้วไม่สะดวกต้ม หรือ ทนกลิ่น รส ยาจีนไม่ไหว แต่ในปัจจุบัน คุณแม่หลายท่านจึงนิยมทาน แซฮัวทึงภายใต่แบรนด์ตังกุยพลัส กันมากขึ้น เพราะนอกจากสะดวกไม่ต้องต้มให้เสียเวลา ไม่ทรมานกับรสและกลิ่นแล้ว  ยังพัฒนาสูตรขึ้นไปอีกขั้นด้วยการเพิ่ม โสมและ ลูกซัด(หรือ ฟีนูกรีก) ที่มีผลการวิจัยมากมายทั้งต่างประเทศและในประเทศ ที่รองรับในคุณสมบัติการเพิ่มขึ้นของน้ำนม นอกจากนี้  ลูกซัด หรือFenugreek ยังได้ถูกพิจารณาจัดอยู่ในฐานข้อมูลกลุ่มอาหารทั่วไปที่มีความปลอดภัย “U.S. Food and Drug Administration’s GRAS list (Generally Recognized As Safe) รวมถึงตัวโสม ที่มีในส่วนประกอบ จะช่วยให้คุณแม่มีร่างกายที่ฟื้นเร็วขึ้น ทั้งหมดนี้จึงทำให้คุณแม่สบายใจทั้งเรื่องการมีเวลาดูแลลูกน้อยได้เต็มที่ หรือ มีน้ำนมเพียงพอให้เทวดาตัวน้อยได้อิ่มท้อง

และสิ่งที่คุณแม่มั่นใจได้อย่าง100% คือ นอกจากใช้วัตถุดิบที่เป็นสมุนไพรเกรด A พรีเมี่ยมแล้ว ยังผ่านการฉายรังสี พร้อมตรวจวิเคราะห์ทางจุลชีววิทยา จาก สถาบันเทคโนโลยีนิวเคลียร์แห่งชาติ(สทน.) ภายใต้ควบคุมของภาครัฐ
จึงทำให้ แซฮัวทึงชนิดแคปซูล เป็นตัวช่วยที่คุณแม่เลือกกันมากมายในตอนนี้
เพราะการที่คุณแม่ มีร่างกายหลังคลอด ที่แข็งแรง ฟื้นเร็ว เข้าที่เร็ว ก็จะทำให้มีเวลาดูแลลูกน้อยได้เต็มที่ และเอาใจคุณแม่ด้วยโปรสุดพิเศษ จากราคาปกติ 790 บ. เหลือเพียง 500 บ.(เมื่อสั่ง 2 ขวด ขึ้นไป/ 1 ขวด 550 บ.) และพิเศษเพิ่มขึ้นเมื่อสั่ง 3 ขวด รับของแถมสุดพิเศษเพิ่ม ถึง 31ตค. นี้เท่านั้น
สอบถามเพิ่มเติม
Tel: 081-307-5206
Line: @earsairherb

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้