สิ่งสำคัญเรื่องลูกน้อย...ที่คุณแม่หลังคลอดควรรู้

Last updated: 22 พ.ย. 2561  |  968 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สิ่งสำคัญเรื่องลูกน้อย...ที่คุณแม่หลังคลอดควรรู้


สิ่งสำคัญเรื่องลูกน้อย...ที่คุณแม่หลังคลอดควรรู้

เมื่อคุณแม่คลอดแล้ว และต้องการดูแลลูกน้อยให้ดีที่สุด แต่อาจจะมีหลายสิ่งสำคัญที่คุณแม่ โดยเฉพาะคุณแม่มือใหม่อาจจะมองข้ามไป ลองมาทบทวนการเล็กน้อยว่ามีอะไรกันบ้าง

1.     การเฝ้าสังเกตุลูกน้อย: โดยเฉพาะในช่วงเดือนแรก คุณแม่ควรสังเกตุสิ่งต่างๆหรือความผิดปกติ ของลูกน้อย ก่อนที่ไปพบคุณหมอตามนัด เช่น อาการตัวเหลือง,การกินนม มากน้อยแค่ไหน เป็นเวลาหรือไม่, ระบบขับถ่าย เป็นอย่างไรและสีของอุจจาระ... ซึ่งสิ่งต่างๆคุณแม่ควรจดบันทึกไว้ และเมื่อถึงเวลานัดคุณหมอก็ควรแจ้งเพื่อรับทราบว่ามีอาการอะไรผิดปกติหรือไม่ (แต่ทั้งนี้ถ้ามีอาการผิดปกติที่ไม่น่าจะเกิดขึ้น ก็ควรไปพบแพทย์ก่อนถึงเวลานัด)

2.     การนอนหลับของลูก: ในช่วงนี้คุณแม่อาจจะต้องเหนื่อหน่อย เพราะส่วนมาก ทารกมักจะนอนกลางวันมากกว่าตอนกลางคืน ดังนั้น ในช่วงเวลากลางวันที่ลูกน้อยหลับ คุณแม่อาจจะหาเวลางีบเอาแรงเพื่อรับมือลูกน้อยที่ตื่นในเวลากลางคืนก็จะออมแรงคุณแม่ได้บ้าง

3.     การอาบน้ำ: เป็นสิ่งที่คุณแม่ควรศึกษาขั้นตอนให้ดี ไม่ว่า จะเป็นอุณหภูมิของน้ำที่ใช้ การประคองตัวลูก ไม่ควรใช้มือที่มีคราบสบู่ประคองลูกเพราะอาจเกิดการลื่นได้ง่าย (ซึ่งในหลายโรงพยาบาลจะมีการแนะนำหรือภาคปฏิบัติให้คุณแม่ได้ฝึกกันอยู่แล้ว)

4.     การร้องไห้: ด้วยทารกไม่สามารถสื่อสารเป็นคำพูดได้ ดังนั้นเวลาสื่อสารหรือต้องการ ก็มักจะส่งเสียงร้องไห้ออกมา ดังนั้นคุณแม่ควรจะเฝ้าสังเกตุว่าในช่วงเวลาที่ลูกร้อง ณ เวลา นั้นต้องการอะไร เช่น หิวนม หรือง่วงนอน และไม่ควรจะหงุดหงิดในกรณีที่ร้องไห้ไม่หยุด เพราะจะให้เสียสุขภาพจิตคุณแม่ได้

5.     การดูแลตัวเองหลังคลอด: ปัจจัยสำคัญที่คุณแม่ไม่ควรมองข้าม เพราะ ถ้าคุณแม่อยู่ในสภาพร่างกายมีปัญหา ก็จะดูแลลูกน้อยได้ไม่เต็มที่ เพราะในช่วงวัยทารกนี้ สิ่ที่เค้าต้องการมากที่สุดคือความใกล้ชิดการเอาใจใส่รวมถึงน้ำนมของแม่...ดังนั้นเมื่อคลอดแล้วคุณแม่ต้องไม่ละเลยการดูแลสุขภาพตัวเองให้ดีที่สุดเพื่อจะได้ดูแลลูกน้อยให้ดีที่สุด

และในปัจจุบันตัวช่วยที่คุณแม่พูดถึงกันมากมายก็คือ สมุนไพรสูตรแซฮัวทึง ภายใต้แบรนด์ ตังกุยพลัส ...ซึ่งแซฮัวทึงคือตำราจีนที่มีมากว่าพันปี ในการดูแลและบำรุงคุณแม่หลังคลอด ให้ฟื้นตัวเร็ว ไม่ต้องอยู่ไฟ ขับน้ำคาวปลา แต่ในส่วนของ สมุนไพรแซฮัวทึงแบรนด์ ตังกุยพลัส ได้พัฒนาสูตรไปอีกระดับด้วยการเพิ่มโสม เพื่อให้คุณแม่มีกำลังมากขึ้น และเพิ่มลูกซัด(หรือ ฟีนูกรีก) ที่มีผลการวิจัยมากมายทั้งต่างประเทศและในประเทศ ที่รองรับในคุณสมบัติการเพิ่มขึ้นของน้ำนม นอกจากนี้  ลูกซัด หรือFenugreek ยังได้ถูกพิจารณาจัดอยู่ในฐานข้อมูลกลุ่มอาหารทั่วไปที่มีความปลอดภัย “U.S. Food and Drug Administration’s GRAS list (Generally Recognized As Safe) ทั้งหมดนี้จึงทำให้คุณแม่สบายใจทั้งเรื่องการมีเวลาดูแลลูกน้อยได้เต็มที่ หรือ มีน้ำนมเพียงพอให้เทวดาตัวน้อยได้อิ่มท้อง

และสิ่งที่คุณแม่มั่นใจได้อย่าง100% คือ นอกจากใช้วัตถุดิบที่เป็นสมุนไพรเกรด A พรีเมี่ยมแล้ว ยังผ่านการฉายรังสี พร้อมตรวจวิเคราะห์ทางจุลชีววิทยา จาก สถาบันเทคโนโลยีนิวเคลียร์แห่งชาติ(สทน.) ภายใต้ควบคุมของภาครัฐ
จึงทำให้ แซฮัวทึงชนิดแคปซูล เป็นตัวช่วยที่คุณแม่เลือกกันมากมายในตอนนี้
เพราะการที่คุณแม่ มีร่างกายหลังคลอด ที่แข็งแรง ฟื้นเร็ว เข้าที่เร็ว ก็จะทำให้มีเวลาดูแลลูกน้อยได้เต็มที่ และเอาใจคุณแม่ด้วยโปรสุดพิเศษ จากราคาปกติ 790 บ. เหลือเพียง 500 บ.(เมื่อสั่ง 2 ขวด ขึ้นไป/ 1 ขวด 550 บ.) และพิเศษเพิ่มขึ้นเมื่อสั่ง 3 ขวด รับของแถมสุดพิเศษเพิ่ม ถึง 30 พย. นี้เท่านั้น(หรือจนกว่าของแถมจะหมด)
สอบถามเพิ่มเติม
Tel: 081-307-5206
Line: pang_earsair





Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้