มือ เท้าบวม ระหว่างตั้งครรภ์

Last updated: 7 ก.ย. 2566  |  1016 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มือ เท้าบวม ระหว่างตั้งครรภ์

มือ เท้าบวม ระหว่างตั้งครรภ์

คุณแม่หลายท่านอาจจะเจอภาวะมือเท้าบวมในช่วงตั้งครรภ์กัน ซึ่งเป็นเพราะอะไร?

โดยอาการดังกล่าวเกิดจากความผิดปกติของฮอร์โมนในร่างกาย ส่งผลเกิดภาวะต่อมน้ำเหลือง และการทำงานของหลอดเลือดไม่สมดุล ร่างกายเก็บของเหลวมากเกินไป จึงส่งผลให้เกิดอาการบวมตามร่างกายรวมถึงมือและเท้า นอกจากนี้ขนาดของมดลูกที่ใหญ่ขึ้นก็ทำให้กระดูกเชิงกรานกดทับเส้นเลือดดำใหญ่ ซึ่งอยู่ทางด้านขวาของร่างกาย ทำให้ไม่สามารถส่งเลือดจากบริเวณหลังช่วงล่างกลับไปที่หัวใจได้สะดวก รวมถึงพฤติกรรมต่างๆก็ส่งผลให้เกิดได้ เช่น การยืนระหว่างวันเป็นเวลานานๆ

ทั้งนี้คุณแม่สามารถรับมือหรือป้องกันอาการ มือเท้าบวมได้ ดังนี้

1.      หลีกเลี่ยงพฤติกรรมการยืนนานๆ อาจต้องหาที่นั่งพักบ้างสำหรับคุณแม่ที่ต้องทำงานด้วยการยืนเป็นเวลานาน รวมถึงคุณแม่ออฟฟิศ ที่ต้องนั่งนานๆเช่นกัน ควรหาเก้าเตี้ยรองขาไว้

2.      เลือกสวมรองเท้าที่เหมาะสมสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์และงดใส่ถุงน่องที่รัดเกินไป

3.      ลดอาหารเค็ม เพราะโซเดียมก็เป็นสาเหตุการทำให้เกิดอาการบวมได้

4.      ดื่มน้ำเปล่าให้มากขึ้น เพราะถ้าดื่มน้ำน้อย ร่างกายจะกักเก็บน้ำไว้ไม่ขับออกมา จะทำให้เกิดอาการได้

5.      เวลานอนอาจหาหมอนหรือผ้าหนุนเท้าไว้

6.      กรณีมีอาการบวมก็แช่เท้าในน้ำอุ่นประมาณ 15-20 นาที

กรณีอาการ มือ เท้าบวม ทั่วไป โดยไม่ได้เกิดจากภาวะโรคแทรกก็ไม่น่ากัวลมากนัก แต่ถ้าเกิดอาการดังกล่าวเป็นเวลานานหรือมีความผิดปกติแทรก ก็ควรไปพบแพทย์ที่ดูแลครรภ์จะดีที่สุด

และสำหรับการดูแลครรภ์ให้แข็งแรงด้วยตัวช่วยที่คุณแม่พูดถึงมากในตอนนี้ ก็ต้องมี “จับซาไท้เป้าชนิดแคปซูล” รวมอยู่ด้วยแน่ๆ  โดย จับซาไท้เป้า เป็นสมุนไพรจีนที่ทานกันมากว่าพันปีแล้ว และนิยมกันในหลายประเทศ แต่ด้วยความยุ่งยากที่ต้องมาต้มและ กลิ่น รส ของตัวยา ที่ไม่พึงปรารถนา  กึงทำให้คุณแม่รุ่นใหม่ที่อยากดูแลครรภ์ให้แข็งแรง ก็นิยมทาน จับซาไท้เป้าชนิดแคปซูล กันมากมายหลากหลายวงการ โดยเฉพาะคุณแม่วงการบันเทิงที่เห็นท้องใหญ่มากแต่ยังรับงานกันปกติ เพราะด้วยความสะดวก ไม่ต้องทรมานกับรส และ กลิ่นที่แสนทรมาน

และ จับซาไท้เป้าชนิดแคปซูล ภายใต้แบรนด์ สือเว่ยปู่เจียวหนัง นอกจากคัดสรรวัตถุดิบเกรดA พรีเมี่ยมมีทะเบียนยาถูกต้องแล้ว(ทะเบียนเลขที่ G488/58) ยังผ่านขั้นตอนการฉายรังสี พร้อมตรวจวิเคราะห์ทางจุลชีววิทยา จาก สถาบันเทคโนโลยีนิวเคลียร์แห่งชาติ(สทน.) ภายใต้ควบคุมของภาครัฐ  จนได้ใบประกาศ COA  จึงมั่นใจได้ 100% ก่อนถึงมือคุณแม่และลูกน้อย

พร้อมรับโปรโมชั่นสุด Exclusive ในราคาที่ต้อง Wow! กับส่วนลดกว่า 36% จากราคาปกติ 790 บ. เหลือเพียง 550 บ. แต่สุดคุ้มยิ่งงกว่า เมื่อซื้อ 2 ขวดขึ้นไป เหลือเพียง ขวดละ 500 บ. เท่านั้น (จำนวนจำกัด ไม่อยากให้ลังเล เพราะสินค้าเคยตลาดจนคุณแม่หลายท่านต้องพลาดการบำรุงไปพักใหญ่)

ตั้งครรภ์ได้   1 ครั้ง ก็คลอดได้  1 ครั้ง จึงจำเป็นต้องดูแลครรภ์ให้ดีที่สุด

สอบถามเพิ่มเติม
Tel: 081-307-5206
Line: @earsairherb

 

 

 

 


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้