ลูกน้อยขวบแรก ควรนอนวันละกี่ชั่วโมง

Last updated: 14 มี.ค. 2562  |  1407 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ลูกน้อยขวบแรก ควรนอนวันละกี่ชั่วโมง


ลูกน้อยขวบแรก ควรนอนวันละกี่ชั่วโมง

คุณแม่มือใหม่หลายท่านอาจมีความสงสัยว่าลูกน้อยที่เกิดมานั้น ควรจะนอนวันละกี่ชั่วโมง กลางวัน กลางคืน ระยะเวลานอน ต่างกันเท่าไรบ้าง ลองมาดูกันว่าระยะเวลาในแต่ละวันลูกน้อยในขวบแรกควรนอนเท่าไรบ้าง

0-1  เดือน: เวลานอนกลางวันอยู่ที่ 9-11 ชม. และในกลางคืนจะอยู่ 8-9 ชม. เวลานอนรวม 18-20 ชม.

1-2 เดือน: เวลานอนกลางวันอยู่ที่ 7-9 ชม. และในกลางคืนจะอยู่ 8-9 ชม. เวลานอนรวม 15-18 ชม.

2-3 เดือน: เวลานอนกลางวันอยู่ที่ 6-7 ชม. และในกลางคืนจะอยู่ 9-10 ชม. เวลานอนรวม 14-16 ชม.

3เดือนขึ้นไป: เวลานอนกลางวันอยู่ที่ 5 ชม. และในกลางคืนจะอยู่ 10 ชม. เวลานอนรวม 15 ชม.

4-6 เดือน: จะนอนกลางวัน 5 ชม. กลางคืน 10 ชม. โดยกลางคืนจะตื่นน้อยลง

7-9 เดือน: จะเริ่มนอนกลางวันน้อยลงกลางคืนจะนอนมากขึ้น และบางคนตื่นเพียงครั้งเดียวแต่โดยรวมจะนอน14 ชม.

10-12 เดือน: ถึงวัยที่จะนอนกลางวันน้อยลงเพิ่มอีก แต่กลางคืนก็จะนอนยาวอยู่

1ปีขึ้นไป: นอนกลางวัน 2-3 ชม.แต่กลางคืนจะนอน 10-11 ชม. โดยรวมควรให้นอน 13-15 ชม.

ทั้งนี้คุณแม่ควรจะฝึกให้ลูกน้อยได้นอนในตามเกณฑ์ ไม่ควรน้อยหรือมากเกินกว่าเกณฑ์ เพราะอาจส่งผลต่อพัฒนาการต่างๆได้  และที่สำคัญยิ่งสำหรับคุณแม่คือสุขภาพหลังคลอด เพราะถ้าสุขภาพคุณแม่ทรุดโทรม ฟื้นตัวช้า ก็จะดูแลลูกน้อยได้ไม่เต็มที่...ทำให้ในปัจจุบัน คุณแม่หลังคลอด จึงใช้ตัวช่วยด้วย “แซฮัวทึงชนิดแคปซูล แบรนด์ ตังกุยพลัส” กันมากมาย จะเห็นได้ว่า คุณแม่วงการบันเทิงหลายท่าน เพ่งคลอดลูกไม่นานแต่ก็รับงานกันอย่างปกติแบบรวดเร็วมาก

แซฮัวทึงคือ สูตรสมุนไพรจีน ที่ว่าด้วยเรื่อง บำรุงหลังคลอดให้ฟื้นเร็ว ขับน้ำคาวปลา ทดแทนการอยู่ไฟ มดลูกเข้าอู่เร็ว

แต่ในส่วนของ แซฮัวทึง แบรนด์ตังกุยพลัสนั้น นอกจากใช้สูตรหลักตามตำราแล้ว ยังมีการพัฒนาสูตรกับทีมวิจัย ด้วยการเพิ่มโสม เพื่อให้คุณแม่หลังคลอดมีกำลังมากขึ้น และเพิ่ม ลูกซัด(หรือ ฟีนูกรีก) ที่มีผลการวิจัยมากมายทั้งต่างประเทศและในประเทศ ที่รองรับในคุณสมบัติการ “เพิ่มขึ้นของน้ำนม” นอกจากนี้  ลูกซัด หรือFenugreek ยังได้ถูกพิจารณาจัดอยู่ในฐานข้อมูลกลุ่มอาหารทั่วไปที่มีความปลอดภัย “U.S. Food and Drug Administration’s GRAS list (Generally Recognized As Safe)

และสิ่งที่คุณแม่มั่นใจได้เพิ่มขึ้นอีก 100% คือ นอกจากใช้วัตถุดิบที่เป็นสมุนไพรเกรด A พรีเมี่ยม มีทะเบียนแล้ว(เลขที่ 12-1-05161-5-0012) ยังผ่านการฉายรังสี พร้อมตรวจวิเคราะห์ทางจุลชีววิทยา จาก สถาบันเทคโนโลยีนิวเคลียร์แห่งชาติ(สทน.) ภายใต้ควบคุมของภาครัฐ  จึงทำให้ไม่แปลกใจเลย ที่เห็นคุณแม่วงการบันเทิง คลอดลูกได้ไม่นานก็ สามารถรับงานได้ตามปกติและเอาใจคุณแม่ด้วยโปรสุดพิเศษ จากราคาปกติ 790 บ. เหลือเพียง 500 บ.(เมื่อสั่ง 2 ขวด ขึ้นไป/ 1 ขวด 550 บ.) และพิเศษเพิ่มขึ้นเมื่อสั่ง 3 ขวด รับของแถมสุดพิเศษสำหรับตัวน้อยเพิ่มทันที (จำนวนจำกัด)
สอบถามเพิ่มเติม
Tel: 081-307-5206
Line: pang_earsair



Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้