การแมะ

Last updated: 7 ก.ย. 2566  |  1772 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การแมะ


การแมะ

เชื่อว่าหลายท่านคงเคยได้ยินการตรวจของซินแส(หมอแผนจีน) ที่เรียกว่า การแมะ หรือ พะแมะ กันมา ซึ่งการแมะ เป็นศาสตร์การวินิจฉัยโรคกันมากว่าพันปีแล้ว

โดยวิธีดังกล่าวจะเป็นการจับชีพจร เพื่อดูสัญญานการทำงานภายในของร่างกาย เช่น จังหวะเต้นของชีพจร การไหลเวียนของโลหิตเป็นอย่างไร  และ การแมะ ปกติจะต้องแมะที่ข้อมือทั้ง 2 ข้าง ซึ่งทั้ง  2 ข้างก็จะบอกอาการต่างกันไป

และคนไข้ที่จะมาแมะกับซินแส(คุณหมอ)ทางร้าน แกจะให้นั่งพักประมาณ 1-2 นาที ให้จิตใจสงบร่างกายได้พักสักครู่ เพื่อจับชีพจรได้แม่นยำ โดยซินแสแจ้งเพิ่มเติมอีกว่า การจับชีพจรข้อมือแต่ละข้างก็จะแตกต่างกัน เช่น ข้อมือซ้ายก็จะดูเรื่องความดัน หัวใจ เป็นต้น หรือข้างขวาก็จะทราบเรื่องของกระเพาะได้ ซึ่งความผิดปกติก็ต้องดูจังหวะในแต่ละจุดอีกด้วย และการที่จะวินิจฉัยได้ก็ต้องใช้ความชำนาญอย่างสูง

ปกติคนไข้ที่มาจับชีพจรกับซินแสนั้นมีตั้งแต่ คนไข้โซนใกล้ๆร้าน บุคคลทั่วไปจากที่อื่นที่ทำการนัดล่วงหน้า แม้กระทั่งคนดังวงการต่างๆ ทั้ง ดารา ศิลปิน นักร้อง นักธุรกิจชั้นนำระดับประเทศ พระผู้ใหญ่จากวัดต่างๆ ไม่เว้นแม้แต่คนต่างชาติ ก็มี แต่ไม่ว่าจะวงการไหนที่มาทำการแมะกับคุณหมอจะเหมือนกันหมดคือ “ไม่มีค่าแมะ ค่าตรวจ” แต่อย่างใด ปกติจะเสียเฉพาะค่ายาเท่านั้น ซึ่งถ้าแมะแล้วไม่มีอาการอะไร ก็ไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด

ทั้งนี้การที่จะทำการแมะกับซินแสทางร้านควรจะทำการนัดล่วงหน้าไว้ (ปกติเวลาทำการของซินแสจะช่วง จันทร์-ศุกร์ 13.00-15.00  น.)

สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

Tel: 081-307-5206

Line: @earsairherb

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้