การเตรียมตัวก่อนคลอด

Last updated: 13 ต.ค. 2566  |  1037 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การเตรียมตัวก่อนคลอด

การเตรียมตัวก่อนคลอด


เมื่อใกล้ถึงกำหนดที่จะมีสมาชิกใหม่ออกมาลืมตาดูโลกจากท้องคุณแม่ หลายท่านคงจะตื่นเต้นกันไม่น้อย และกังวลว่าต้องทำอย่างไรดี เตรียมตัวกันยังไง ...ลองมาดูสิ่งที่ต้องเตรียมตัวความพร้อมต่างๆกันดู เพื่อให้คุณแม่ได้เตรียมพร้อมกัน เพราะเมื่อถึงเวลาจะได้ไม่ฉุกละหุก จนละเลยสิ่งสำคัญต่างๆ

  1. เตรียมของใช้ส่วนตัวล่วงหน้า: กรณีที่คำนวนแล้วน่าจะเหลือเวลาอีก 4 สัปดาห์ ที่ถึงกำหนดคลอด คุณแม่ควร ลิสต์ ของใช้ต่างๆที่จำเป็นแพคใส่กระเป๋าไว้เลย เมื่อถึงเวลาที่ต้องไปโรงพยาบาล จะได้ไม่กังวล ในการลืมของต่างๆ เช่น  เอกสารต่างๆ, บันทึกการไปพบแพทย์, ของใช้ส่วนตัว,เสื้อผ้า,ฯลฯ โดยสิ่งที่เตรียมไป อาจรวมถึงของคุณพ่อไว้ด้วย
  2. ไม่ผิดนัดหมอ: ถ้าคุณหมอที่ดูแลครรภ์คุณแม่ มีการนัด ช่วงใกล้วันคลอด  จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องไปพบทุกครั้งที่นัดไว้ พร้อมเล่าอาการต่างๆโดยละเอียด ทั้งนี้คุณหมอจะได้ทำการตรวจละเอียดมากขึ้น ทั้งสุขภาพคุณแม่หรือความพร้อมของทารกที่จะออกมา
  3. เตรียมร่างกายให้พร้อม: เมื่อถึงเวลาอีกไม่กี่สัปดาห์ จะถึงกำหนดคลอด คุณแม่ควรศึกษาท่าบริหารร่างกายเพื่อให้คลอดง่ายไว้ และเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ให้มากที่สุด เช่น ทานจำพวกโปรตีนเยอะๆ งดอาหารรสจัด ทานผักผลไม้มากขึ้น
  4. ไม่ละเลยการบำรุงตัวเอง : วิตามินหรือสมุนไพร บำรุงครรภ์ ก็ไม่ควรละเลยโดยเด็ดขาด วินัยการทานตามแพทย์ ยังเป็นสิ่งสำคัญ เช่น วิตามิน โอบิมินฯ จับไท้เป้าชนิดแคปซูล เพราะร่างกายแข็งแรงการคลอดก็จะง่ายขึ้นรวมถึงเด็กในครรภ์ก็แข็งแรงตามไปด้วย รวมถึงการเลือกรับประทานอาหารก็ยังต้องเลือกทานสิ่งที่มีประโยชน์ให้มากที่สุด
  5. เตรียมตั้งชื่อลูก: โดยส่วนมากคุณแม่ก็จะรู้กันอยู่แล้วว่าเด็กในท้องจะเป็น ผู้ชายหรือผู้หญิง ก็อาจเตรียมชื่อไว้แต่เนิ่นๆ แต่ถ้าอยากได้ชื่อมีตัวอักษรตรงงกับวันที่เกิด(แต่ยังไม่รู้วัดคลอดแน่นอน)  ก็อาจเตรียมไว้หลายๆชื่อเผื่อไปเลย
  6. เตรียมของใช้ลูก: อาจต้องเตรียมซื้อของใช้ต่างๆของลูกไว้ล่วงหน้า เช่น เสื้อผ้า ผ้าอ้อม ขวดนม น้ำยาทำความสะอาดต่างๆ หรือของเล่น สำหรับทารก เป็นต้น เพราะเมื่อคุณแม่คลอดแล้ว ไม่แนะนำให้ออกไปไหนในช่วงหลังคลอดใหม่ เพื่อให้พักฟื้นและมีเวลาดูแลลูกให้เต็มที่
  7. สังเกตุสุขภาพครรภ์ตัวเอง: กรณียังไม่ถึงกำหนดคลอดหรือ วันนัดในการตรวจ แต่มีอาการผิดปกติบางอย่าง เช่น ปวดท้องมากและมีความถี่ ก็ควรรีบพบแพทย์ก่อนวันนัดได้เลย
  8. การลางานล่วงหน้า: กรณีที่คุณแม่ทานประจำ อาจจะกำหนดวันลาล่วงหน้าไว้เลย โดยปกติควรลาล่วงหน้าก่อนวันคลอดไว้ 7-14 วัน จะดีที่สุดเพื่อมีเวลาในการจัดเตรียมของล่วงหน้า และเผื่อฉุกเฉินกรณีคลอดก่อนวันครบกำหนด
  9. ประสบการณ์จากคุณแม่ท่านอื่น: อีกวิธีที่ดีอีกทาหนึ่งคือ ลองสอบถามจากคนรู้จักที่มีประสบการณ์เช่น เพื่อ หรือ ญาติพี่น้อง รวมถึง กลุ่มสมาชิกตามโซเชี่ยล ต่างๆ ก็จะได้ประสบการณ์ดีๆมากมาย
    กรณีเดือนสุดท้าย(หรือ 2 เดือน สุดท้าย) ก่อนคลอด การทาน “จับซาไท้เป้าชนิดแคปซูล” วิธีทาน  ให้ทาน เช้า 2 แคปซูล เย็น 2 แคปซูล เนื่องจาก เด็กในครรภ์ถึงเกณฑ์ที่รับยาได้มากขึ้น และจะช่วยบำรุงสุขภาพมากขึ้น รวมถึงจะบำรุงผิว ไม่ให้เป็นไข
    ซึ่งในปัจจุบัน คุณแม่จึงนิยมทาน จับซาไท้เป้า ชนิดแคปซูลกันมากมาย เพราะสะดวกกว่า ไม่ต้องเสียเวลาต้ม ไม่ทรมานกับรสขมของยาต้ม หรือกังวลว่าจะมีกลิ่นยาติดตัว ซึ่งจะเห็นได้ว่าคุณแม่ๆศิลปินดารา ในวงการบันเทิง ที่ท้องใหญ่มาก แต่ก็ยังรับงานแสดงหรือโชว์ตัวกันปกติ รวมถึงคุณแม่ทั่วไปที่ท้องใหญ่แต่ยังถ่ายรูปเช็คอินสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆกันอย่างเพลิดเพลิน... เพราะสุขภาพครรภ์ที่แข็งแรง ไม่ต้องกังวลที่จะใช้ชีวิตปกติไม่ได้ จึงทำให้คุณแม่ๆหันมาทาน จับซาไท้เป้าชนิดแคปซูลกันอย่างมากมาย

    และที่สำคัญ!! จับซาไท้เป้าชนิดแคปซูล ภายใต้แบรนด์ สือเว่ยปู่เจียวหนัง ตัวยาเดียวกับชนิดต้ม สมุนไพร100% แบรนด์แรกที่มีทะเบียนยา(เลขที่ G488/58) พร้อมผ่านการฆ่าเชื้อจากหน่วยงานภาครัฐ และผลิตจากโรงงานมาตรฐานระดับ ISO และ GMP จึงมั่นใจได้ทั้งคุณแม่และลูกน้อย
    จับซาไท้เป้าสมุนไพรจีนบำรุงครรภ์ สมุนไพรกว่าพันปี ที่ปัจจุบันคุณแม่ทานกันกว่าทั่วโลก
    เลิกทรมานกับแบบต้มด้วย จับซาไท้เป้าชนิดแคปซูล ยอดขายอันดับ1 พร้อมรับส่วนลดกว่า 24% พร้อมส่งฟรีถึงบ้าน สอบถามเพิ่มเติม
    Tel: 081-307-5206
    Line: earsairherb
    #จับซาไท้เป้าชนิดแคปซูล #บำรุงครรภ์ให้แข็งแรง #คลอดง่าย #มีกำลังเบ่ง #เด็กสะอาดผิวดี

 

 

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้