เมื่ออายุครรภ์ 5 เดือน

Last updated: 31 มี.ค. 2561  |  1067 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เมื่ออายุครรภ์ 5 เดือน

เมื่อ อายุครรภ์ 5 เดือน
 
เมื่ออายุครรภ์ 5 เดือน ...ผ่านมาครึ่งทางของคุณแม่ที่ตั้งครรภ์กันแล้ว ซึ่งคุณพ่อคุณแม่หลายคนคงจะได้รู้เพศของลูกน้อย  แต่ยิ่งอายุครรภ์มากขึ้น ก็ต้องยิ่งเอาใจใส่มากขึ้นโดยเฉพาะอาหารการกิน ทีนี้ลองมาดูกันว่า คุณแมที่อยู่ในช่วงอายุครรภ์ดังกล่าว ควรเลือกทานและไม่ควรทานอะไร

  1. น้ำ! : สิ่งสำคัญของคุณแม่ ที่ควรจะดื่มให้มากๆ ไม่ว่าจะน้ำเปล่า น้ำผลไม้ หรือน้ำต่างๆที่ไม่ให้โทษ เพื่อเพิ่มความสดชื่นให้แก่ร่างกาย ทั้งคุณแม่และลูกน้อย รวมถึงยังป้อกันอาการท้องผูกอีกด้วย
  2. โปรตีน: อาหารที่อุดมด้วยโปรตีน จะช่วย เสริมสร้างการเจริญเติบโตของ ทารกในครรภ์ ไม่ว่าจะกล้ามเนื้อ ผิวหนัง อวัยวะต่างๆ ดังนั้นในช่วงนี้คุณแม่จึงควรเพิ่มโปรตีน ต่างๆ ให้กับร่างกายมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น เนื้อสัตว์ต่างๆ(แต่ไม่ควรติดมัน) หรือ จำพวก ไข่ เต้าหู้ ถั่วเหลือง
  3. สลัด,ผัก,ผลไม้: เพราะอาหารจำพวกนี้ คุณแม่จะได้รับวิตามินและแร่ธาตุ ซึ่งก็จะส่งผลไปยังลูกในครรภ์อีกด้วย โดยสลัดหรือผลไม้ที่คุณแม่ทาน ถ้าเป็นจำพวกที่กากใยสูง ก็จะช่วยป้องกันอาการท้องผูกได้อีกด้วย
  4. ธัญพืช: ธัญพืชต่างๆ เช่น พวก ข้าวโพด ข้าวโอ๊ต จะอุดมไปด้วย วิตามินอี  วิตามินดี ธาตุเหล็ก แมกนีเซียม จะช่วยเสริมร่างกายและยังให้พลังงานอีกด้วย ซึ่งการทานธัญพืช แทนการทาน ขนมขบเคี้ยว จะช่วยคุณแม่ไม่มีมีน้ำหนักเกินอีกด้วย


ทั้งนี้ยังมีอาหารและพฤติกรรมที่ควรหลีกเลี่ยงอีกด้วย เช่น เครื่องดื่มจำพวก แอลกอฮอร์ คาเฟอีน เพราะนอกจากไม่มีประโยชน์แล้วยังส่งผลเสียต่อคุณแม่และเด็กในครรภ์อีกด้วย หรือผลไม้บางชนิด เช่น สับปะรด มะละกอดิบ หรือผลไม้หมักดอง เพราะอาจทำให้มดลูกบีบตัวได้ รวมถึงพฤติกรรมการสูบบุหรี่ ซึ่งสารนิโคติน จะทำลายระบบประสาทของทารกได้
และในอายุครรภ์ 5 เดือนนี้ ยังเป็นอายุครรภ์ที่คุณแม่พร้อมที่จะรับ ยาบำรุงครรภ์ จับซาไท้เป้าได้แล้ว ซึ่งจะช่วยบำรุงครรภ์คุณแม่ให้แข็งแรงกว่าคุณแม่ที่ไม่ได้ทาน (ซึ่งสังเกตุได้ว่าคุณแม่ที่ทานจับซาไท้เป้าต่อเนื่อง จะมีสุขภาพดีไม่ค่อยมีโรคแทรกซ้อน) รวมถึงจะมีกำลังเบ่ง คลอดง่าย เด็กจะผิวสะอาดไม่ค่อยเป็นไข โดยในช่วง 5-6 เดือน จะทานปริมาณที่ไม่มาก และเมื่อ 7 เดือนขึ้นไป ก็จะทานปริมาณที่มากขึ้น ซึ่ง สามารถทานจนก่อนคลอดได้ 2-4 วันเลย 

จับซาไท้เป้าชนิดแคปซูล ภายใต้แบรนด์ สือเว่ยปู่เจียวหนัง (มีทะเบียนยา เลขที่ G488/58 พร้อมผ่านการฆ่าเชื้อจากหน่วยงานภาครัฐ ผลิตจากโรงงานมาตรฐาน ISO) เมื่ออายุครรภ์ 5เดือนทาน วันละ 2 แคปซูล จนหมดขวดก็เว้น 7 วันค่อยทานขวดใหม่ และก่อนคลอด 45-60 วันควรทาน เช้า 2 แคปซูล เย็น 2 แคปซูล






Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้