4 โรคแทรกซ้อนที่คุณแม่ขณะตั้งครรภ์ควรระวัง

Last updated: 23 ก.ย. 2564  |  2975 จำนวนผู้เข้าชม  | 

4 โรคแทรกซ้อนที่คุณแม่ขณะตั้งครรภ์ควรระวัง


4 โรคแทรกซ้อนที่คุณแม่ขณะตั้งครรภ์ควรระวัง
1. โรคเบาหวาน
คุณแม่ที่ตั้งครรภ์หลายท่านจะเกิดความอยากของหวานได้ง่าย ซึ่งการที่รับน้ำตาลมากไปก็ส่งผลภาวะให้เกิดเบาหวานได้ รวมถึง ฮอร์โมนในช่วงตั้งครรภ์อาจไปขัดขวางการทำงานของอินซูลินที่ทำหน้าที่ควบคุมน้ำตาลในเลือด จึงเพิ่มปัจจัยเสี่ยงของเบาหวานได้อีก ดังนั้นต้องคุณแม่ควรควบคุมการทานของหวาน ไม่ทานมากเกินไป หากอยากทานของหวานจริงๆ ให้เปลี่ยนเป็นผลไม้แทน เช่น ทับทิม  แอปเปิ้ล เป็นต้น รวมถึงหมั่นตรวจร่างกายสม่ำเสมอ ปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์ 
2. โรคความดันโลหิตสูง
ยังไม่ทราบสาเหตุของการเกิดที่แน่ชัด แต่มีอาจสังเกตได้ กรณีคุณ แม่ท้องจะตัวบวมผิดปกติ ตรวจพบโปรตีนในปัสสาวะ และอาจมีอาการรุนแรงถึงขั้นชัก หมดสติ หรือเส้นเลือดในสมองแตกได้ ซึ่งจะส่งผลต่อทารกในครรภ์ด้วย หากพบว่าตัวเองมีโอกาสเสี่ยงเกิดความดันโลหิตสูง ควรอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด และ ทำกิจกรรมที่ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย ไม่เครียด ไม่กังวล นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ก็จะช่วยลดความเสี่ยงได้มาก
3. ไทรอยด์เป็นพิษ
เกิดจาก ต่อมไทรอยด์ได้สร้างสารไทรอกซินออกมามากผิดปกติ ส่งผลให้คุณแม่มีอาการอ่อนเพลีย มือสั่น ใจสั่น หงุดหงิดง่าย และอาจมีอาการรุนแรงทำให้ช็อคได้หากปล่อยไว้ไม่ได้รับการรักษาที่ถูกต้องอาจส่งผลต่อทารกในครรภ์และเพิ่มความเสี่ยให้แท้งได้ หากตรวจพบว่าไทรอยด์เป็นพิษขณะตั้งครรภ์ ควรใกล้ชิดและรักษาจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น ซึ่งจะช่วยควบคุมอาการไม่ให้กำเริบขณะตั้งครรภ์ บรรเทาอาการและลดความเสี่ยงที่จะเกิดอันตรายกับลูกในครรภ์
4. โรคโลหิตจาง
เกิดจากมีภาวะโลหิตจางก่อนตั้งครรภ์ และคุณแม่ทานอาหารที่มีธาตุเหล็กน้อย ไม่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย ซึ่งธาตุเหล็กมีความสำคัญต่อการเจริญเติบโตของทารกมาก โดยทารกในครรภ์จะดึงธาตุเหล็กจากแม่ไป จึงส่งผลให้เกิดภาวะโลหิตจางขณะตั้งครรภ์ หากเกิดภาวะนี้เป็นเวลานาน อาจเกิดภาวะเสี่ยงแท้งลูกได้
ดังนั้นคุณแม่จึงควรทานอาหารที่มีธาตุเหล็กให้เพียงพอ เช่น ผักใบเขียว ตับ เนื้อสัตว์ ไข่ไก่ และนม เป็นต้น เพื่อร่างกายจะได้รับธาตุเหล็กเพียงพอ และไปถึงลูกในครรภ์เพื่อให้มีการเจริญเติบโตที่ดี
 
ทั้งนี้คุณแม่ที่ทานจับซาไท้เป้า และมีอาการบางโรค คุณหมอทางร้านมักจะแนะนำให้ทาน จับซาไท้เป้า ชนิดแคปซูล มากกว่าแบบต้ม เพราะผลข้างเคียงจะไม่มี เนื่องจากเป็นซึมซับยาทีละไม่มาก จะไม่ส่งผลเหมือนยาต้มที่จะซึมซับทีละมาก

จับซาไท้เป้า สมุนไพรจีน  ที่มีมากว่าพันปี ก็เป็นตัวช่วยดูแลครรภ์ที่นิยมมากในตอนนี้ โดยตามตำราจีนจะระบุถึงเรื่อง การดูแลสุขภาพครรภ์ให้แข็งแรง(โดยถ้าครรภ์แข็งแรงเด็กก็จะแข็งแรงตามไปด้วย) ลดอาการอ่อนเพลีย ปวดเกร็งท้อง และคุณแม่คลอดง่าย มีกำลังเบ่ง เด็กสะอาด ผิวดี ไม่เป็นไข 

จับซาไท้เป้าจึงเป็นสมุนไพรจีนบำรุงครรภ์ ที่คุณแม่ทานกันกว่าทั่วโลกและนิยมกันมากในไทย จะเห็นได้จากคุณแม่ๆในวงการบันเทิงหลายท่านที่ท้องใหญ่มาก แต่ก็ยังรับงานอยู่โดยไม่มีอุปสรรคใดๆ

“จับซาไท้เป้าชนิดแคปซูล” ภายใต้แบรนด์ สือเว่ยปู่เจียวหนัง ประกอบด้วยสมุนไพรจีน100%  เกรดA ทุกตัว และเป็นแบรนด์แรกที่มีทะเบียนยา(เลขที่ G488/58) พร้อมผ่านการฆ่าเชื้อจากหน่วยงานภาครัฐ พร้อมผลิตจากโรงงานมาตรฐานระดับ ISO และ GMP จึงมั่นใจได้ว่านี่คือการคัดสรรสิ่งที่ดีที่สุด ก่อนถึงคุณแม่และลูกน้อย 

จับซาไท้เป้าชนิดแคปซูล ยอดขายอันดับ1 พร้อมรับส่วนลดพิเศษสูงสุดกว่า 36%  และส่งฟรีถึงบ้าน สามารถสอบถามเพิ่มเติมที่
Tel: 081-307-5206
Line: pang_earsair
Mail: earsaireasy@gmail.com

 

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้