อาหารคนท้อง

Last updated: 4 เม.ย 2561  |  5123 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อาหารคนท้อง


มีคำถามและความกังวลมากมายของว่าที่คุณแม่ ว่าจะเลือกรับประทานอาหารประเภทอะไรดี เพื่อดีต่อตัวเองและลูกน้อย โดยจะมีหลักๆด้วยกัน 9 ชนิดอาหารด้วยกัน ที่บำรุงทารกในครรภ์
1. ไข่: 
ถือว่าเป็นอาหารที่มีคุณค่าสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ที่ควรทานอย่างมาก  เพราะมีทั้ง โปรตีน และ โฟเลต ที่เหมาะสมกับคุณแม่ที่ตั้งครรภ์  ไม่ว่าจะเป็นเมนู ต้ม ทอด* ก็ได้ประโยชน์ทั้งนั้น  ซึ่งประโยชน์ในไข่จะช่วยพัฒนาระบบสมองของลูกน้อย และช่วยลดความเสี่ยงการเกิดข้อบกพร่องทางประสาทอีกด้วย *แต่เมนูที่ทอด คุณแม่ควรจะทานแบบไม่อมน้ำมันเกินไปเพราะอาจทำให้เกิดไขมันสะสมหรืออาการท้องอืดได้
2. มันเทศ:
มันเทศเป็นอาหารอีกประเภทที่มีค่าทางอาหารสูงมาก เช่น เส้นใย, วิตามินบี 6, โพแทสเซียม, วิตามินซี และธาตุเหล็ก เป็นต้น  โดยจะช่วยให้ลูกน้อยในครรภ์ พัฒนาเรื่องของ ตา กระดูก และผิวหนัง และยังมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ พร้อมช่วยเรื่องการดูดซึมธาตุเหล็กได้ดีอีกด้วย
3. ถั่ว:
 ถือว่าเป็นอาหารที่ให้โปรตีนสูงอีกชนิด และยังมีแมกนีเซียมเพื่อช่วยลดความเสี่ยงการคลอดก่อนกำหนดของทารก และยังเป็นแหล่งพลังงานที่จำเป็นสำหรับแม่และทารกในครรภ์อีกด้วย
4. เนื้อสัตว์ไม่ติดมัน:
เป็นโปรตีนที่สำคัญมากทีเดียวเพราะประกอบด้วย ธาตุเหล็ก และวิตามินบี อยู่สูง การเลือกเนื้อสัตว์นั้น ควรเป็นเนื้อสัตว์ไม่ติดมัน เพราะจะทำให้ทารกเจริญเติบโตได้ดี กล้ามเนื้อแข็งแรง ระบบเซลล์และเลือดพัฒนาได้ดี น้ำหนักทารกแรกคลอดจะอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน
5. น้ำส้มคั้น:
เพราะนอกจากน้ำส้มที่อุดมด้วยวิตามินซีแล้ว ในน้ำส้มยีงมีโฟเลต โพแทสเซียม ที่ ทารกในครรภ์จะได้รับ โฟเลต เพื่อป้องกันการพิการในทารก โพแทสเซียมจะช่วยเรื่องการทำงานของกล้ามเนื้อของทารก และวิตามินซีจะช่วยดูดซึมธาตุเหล็กได้ดี นอกจากนี้ยังป้อกันอาการหวัดได้อีกด้วย 
6. โยเกิร์ต:
ในโยเกิร์ตจะประกอบไปด้วย แคลเซียม โปรตีน วิตามินบี และสังกะสี โดยการทานนั้นควรคุณแม่มี่ตั้งครรภ์ควรทานในปริมาณที่เหมาะสม ซึ่งจะช่วยให้ ลูกน้อยมีกระดูกและฟันที่แข็งแรง ป้องกันปัญหาเรื่องกระดูกพรุน และถ้าคุณแม่ได้รับปริมาณแคลเซียมอย่างเพียงพอจะลดความเสี่ยงในการคลอดก่อนกำหนดและน้ำหนักของลูกก็อยู่ในเกณฑ์มาตรฐานอีกด้วย
7. ข้าวโอ๊ต:
ในข้าวโอ๊ตนั้น อุดมไปด้วยเส้นใย และ วิตามินบี 6 ทั้งนี้คุณแม่ตั้งครรภ์เมื่อทานข้าวโอ๊ตเป็นประจำแล้วจะช่วยไม่ให้ท้องอืด จะรู้สึกสบายท้อง และในวิตามินบี 6 ยังเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาทารกในครรภ์อีกด้วย
8. ผักใบเขียว:
ผักต่างๆ เช่น ผักโขม บลอกโคลี คะน้า เป็นต้น จะช่วยต้านอนุมูลอิสระ และมีสารที่ช่วยพัฒนาทารกในครรภ์ และมีโฟลิคสูงอีกด้วย
9. ปลาแซลมอน:
ปลาแซลมอน จะมีกรดไขมันโอเมก้า 3 โดยตลอดการตั้งครรภ์ 9 เดือน ถ้าคุณแม่ได้ทานปลาแซลมอนเป็นประจำ จะช่วยให้ระบบประสาทและสมองของทารกพัฒนาได้ดี


ส่วนในกรณีอาหารเสริมหรือสมุนไพรบำรุงครรภ์ควรทานตามหมอแนะนำหรือผลิตภัณฑ์ที่จะทานควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีความน่าเชื่อถือ มีทะเบียนยาที่ออกให้โดย อย. เพื่อความปลอดภัยของคุณแม่และลูกน้อย

จับซาไท้เป้า สมุนไพรจีน  ที่มีมากว่าพันปี ก็เป็นตัวช่วยดูแลครรภ์ที่นิยมมากในตอนนี้ โดยตามตำราจีนจะระบุถึงเรื่อง การดูแลสุขภาพครรภ์ให้แข็งแรง(โดยถ้าครรภ์แข็งแรงเด็กก็จะแข็งแรงตามไปด้วย) ลดอาการอ่อนเพลีย ปวดเกร็งท้อง และคุณแม่คลอดง่าย มีกำลังเบ่ง เด็กสะอาด ผิวดี ไม่เป็นไข 

จับซาไท้เป้าจึงเป็นสมุนไพรจีนบำรุงครรภ์ ที่คุณแม่ทานกันกว่าทั่วโลกและนิยมกันมากในไทย จะเห็นได้จากคุณแม่ๆในวงการบันเทิงหลายท่านที่ท้องใหญ่มาก แต่ก็ยังรับงานอยู่โดยไม่มีอุปสรรคใดๆ

“จับซาไท้เป้าชนิดแคปซูล” ภายใต้แบรนด์ สือเว่ยปู่เจียวหนัง ประกอบด้วยสมุนไพรจีน100%  เกรดA ทุกตัว และเป็นแบรนด์แรกที่มีทะเบียนยา(เลขที่ G488/58) พร้อมผ่านการฆ่าเชื้อจากหน่วยงานภาครัฐ พร้อมผลิตจากโรงงานมาตรฐานระดับ ISO และ GMP จึงมั่นใจได้ว่านี่คือการคัดสรรสิ่งที่ดีที่สุด ก่อนถึงคุณแม่และลูกน้อย 

จับซาไท้เป้าชนิดแคปซูล ยอดขายอันดับ1 พร้อมรับส่วนลดพิเศษสูงสุดกว่า 36%  และส่งฟรีถึงบ้าน สามารถสอบถามเพิ่มเติมที่
Tel: 081-307-5206
Line: pang_earsair
Mail: earsaireasy@gmail.com




Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้