เลือกยาจีนให้เหมาะกับโรค

ปวดฟัน แต่ฟันไม่ผุ เคยมั้ยที่มีอาการปวดฟัน แต่พอไปหาหมอฟัน ก็พบว่า ฟันไม่มีอาการผุ ใดๆ ซึ่งปัญหาดังกล่าวอาจเกิดได้หลายสาเหตุ เช่น มีปัญหาเรื่องเหงือก หรือ มีการทานของแข็งๆมาทำให้กล้ามเนื้อใช้งานหนัก...

สิว! อาจเรื่องใหญ่ของใครหลายคน เพราะผ่านทุกหนทางในการแก้ปัญหา จนหลายท่านอาจจะถอดใจกับทุกวิธีการที่จัดการก็มี เพราะอาจจะรักษาหายหรือดีขึ้น สักพักก็กลับมาเป็นใหม่...แต่รู้หรือไม่ บางครั้งการเกิดปัญหาสิวนั้น(รวมถึงปัญหาผิวพรรณอื่นๆ) อาจเกิดจากระบบการทำงานภายในร่างกายไม่สมดุลย์ ทำให้ระบบธาตุหรือฮอร์โมนในร่างกายทำงานแปรปรวนจนเกิดปัญหาดังกล่าวได้ ...

การดูแลตัวเองหลังคลอดช่วง 8 สัปดาห์ คุณแม่หลังคลอดจะมีการเปลี่ยนแปลงทางด้านร่างกาย จิตใจ ชีวิตความเป็นอยู่ในบ้าน โดยเปลี่ยนสถานภาพทางสังคมเป็นคุณแม่อย่างเต็มตัว และมีหน้าที่ดูแลเลี้ยงลูกน้อย ดังนั้นควรจะมีข้อปฏิบัติในการดูแลตัวเองให้ดี มิเช่นนั้นแล้วอาจส่งผลต่อเจ้าตัวน้อยได้...

แก๊งค์ต้มตุ๋นบำรุงร่างกาย หลายคนคิดว่าอาหารมีประโยชน์มักไม่อร่อย แต่ถ้ารู้จักแก๊งค์ต้มตุ๋นของร้านขายยาเอี๊ยะแซ อาจเปลี่ยนความคิดดังกล่าว เพราะรู้หรือไม่ว่าร้านอาหารดังๆหลายร้านได้เป็นลูกค้าของทางร้านที่นิยมซื้อชุดตุ๋นไปปรุงขาย ไม่ว่าประเภท ชุดตุ๋นกระเพาะปลา...

เชงโป่วเลี้ยง清補凉 ชุดสมุนไพรยอดนิยม สำหรับประกอบอาหาร เอาใจคนรักสุขภาพ รสชาติดี มีประโยชน์ บำรุงร่างกาย ด้วยสรรพคุณตามตำรา บำรุงปอด ,ม้าม ,ตับ ,ไต บำรุงเลือดและดับร้อนในปอด...

เกี่ยวกับแซฮัวทึง : สำหรับคุณแม่ที่ที่อยู่ในภาวะหลังคลอดอาจมีความกังวลในการจะทำอย่างไรให้ ร่างกายฟื้นกลับมาโดยเร็ว รวมถึงช่วยขับน้ำคาวปลา มดลูกเข้าอู่เร็ว ทดแทนการอยู่ไฟ หน้าท้องหย่อนยานยุบตัวเร็วขึ้น... ด้วยสมุนไพร 10 กว่าชนิด ที่ได้รับการยอมรับ เป็นคำตอบได้ดีเพื่อขจัดปัญหาและความกังวลต่างๆได้ดีสำหรับคุณแม่ที่คลอด เจ้าตัวน้อย พร้อมกันนี้สมุนไพรบางตัวยังช่วยในส่วนของการบำรุงผิวพรรณได้อีกด้วย

ตามที่รู้กันว่า “จับซาไท้เป้า” เป็นสูตรสมุนไพรจีน ที่สืบทอดมากว่าพันปี ที่จะช่วยบำรุง คุณแม่ที่ตั้งครรภ์ โดยสามารถเริ่มทานได้ตั้งแต่ 5 เดือนขึ้นไป และทานไปจนถึงก่อนคลอด 3-4 วันได้เลย โดย คุณสมบัติหลักๆจะบำรุงสุขภาพคุณแม่ให้แข็งแรง และคลอดง่าย รวมถึงให้เด็กตัวสะอาด ไม่เป็นไข...

ใครทานเหล่งเอี๊ยงได้บ้าง

เคยกังวลมั้ย กับการใช้ชีวิตบนความเสี่ยงของอาการ คอเลสเตอรอลสูง ความดัน ไขมันในเส้นเลือด เพราะปัจจัยต่างๆที่ทำให้เกิดความเสี่ยสูง ทั้งการทำงานจนไม่มีเวลาดูแลตัวเอง อาหารการกินที่ต้องรีบเร่งมากขึ้น ไม่มีเวลาที่พิถีพิถันในการเลือกทาน ประมาณเอาเร็ว เอาสะดวกเข้าว่า...แล้วสมุนไพร เจียวกู่หลาน กับ รากโสม สามารถช่วยลดความเสี่ยงอย่างไร???

ยาจีนบำรุงผิวรักษาสิว??? ปัญหาผิวพรรณ สิวเรื้อรัง  อาจเป็นปัญหาโลกแตกสำหรับใครหลายท่านโดยเฉพาะสาวๆ(แต่หนุ่มๆหลายท่านก็แอบกังวลเหมือนกัน) ปกติจะมีลูกค้าถามกันมามากเกี่ยวกับการรักษา และเรื่องการจะทานยาจีน....

ศัลยกรรม กับ เหล่งเอี๊ยง หลายๆท่านที่คิดหรือเคยทำศัลยกรรมต่างๆ(ทั้ง ทำหน้าอก,ทำจมูก,ผ่าตา,ฯลฯ)  อาจจะคุ้นกับชื่อยา เหล่งเอี๊ยง กันบ้าง...เหล่งเอี๊ยง เป็นสมุนไพรจีนที่มีมานับพันปี สรรพคุณหลักๆ...

ชวงเกียง Chuanxiong 川芎 โกฐหัวบัว ชื่อวิทยาศาสตร์ Ligusticum striatum ส่วนประกอบสำคัญตัวหนึ่งในจับซาไท้เป้า(สมุนไพร บำรุงครรภ์ ช่วยให้สุขภาพครรภ์แข็งแรง มีกำลังเบ่ง คลอดง่าย เด็กตัวสะอาด) โดย ต้นโกฐหัวบัว จัดเป็นพืชไม้พุ่ม หรือไม้ล้มลุกขนาดเล็ก...

กำเช่า 甘草 กำเช่าเป็นชื่อภาษาจีนแต้จิ๋ว ภา หรือที่รู้จักกันดีในชื่อไทยว่า “ชะเอมเทศ”  มีชื่อทางวิทยศาตร์ว่า Glycyrrhiza glabra โดย กำเช่าตัวดังกล่าวที่เอาใช้ในการปรุงยา ควรเป็นตัวที่มาจากประเทศจีน และปลูกในพื้นที่อุณหภูมิเหมาะสม ไม่ชื้นและแห้งเกินไป... 

รวมฮิต คำถามเรื่อง "เหล่งเอี๊ยง" สมุนไพรกว่าพันปี  คลายความร้อน ลดระบม ดับพิษไข้ แก้ร้อนใน

สารพันคำถาม จับซาไท้เป้า ชนิดแคปซูล ที่ว่าที่คุณแม่หลายท่านถามเข้ามา แล้ว แอดมิน อาจตอบไม่ทัน ยังไงดูคำตอบเบื้องต้นที่นี่ได้ก่อน...

สมุนไพรบำรุงน้ำนม คุณแม่หลายท่าน ในปัจจุบันมักประสบปัญหาเรื่องน้ำนมไม่พอให้แก่ลูก แล้วก็จะกังวลในการเลี้ยงดู ว่าลูกจะได้สารอาหารไม่ครบ ...โดยตามตำราจีนได้มีสมุนไพรที่ช่วยให้บำรุงร่างกายของคุณแม่เพื่อมีโอกาส เสริมสร้างและกระตุ้นน้ำนมให้แก่ร่างกาย  ซึ่งโดยปกติทางซินแส(คุณหมอ) ทางร้านจะแนะนำให้คุณแม่ที่ประสบปัญหาเรื่องน้ำนมไม่พอ 

จับเลี้ยง เกรดA++ คุณภาพทุกตัวยาถูกคัดสรรมาอย่างดีไม่ว่าจะเป็น หล่อฮั้งก้วยเนื้อแน่น รสหวานกลมกล่อม ,เกีกฮวยตราเสือ ,ดอกงิ้วที่คัดเฉพาะ และอีกสารพัดยา อีกกว่า 10 ชนิด ที่นำเข้าจากเมืองจีนจากมณฑลที่ขึ้นชื่อเรื่องสมุนไพร กลิ่นหอมทานง่ายไม่ว่าเด็กหรือผู้ใหญ่

ปฏิบัติการสร้างช่วงเวลาหลังคลอดนี้ให้เป็นเวลาแห่งความสุขในการเลี้ยงลูกไปพร้อม ๆ กับการดูแลสุขภาพให้สวยปิ๊ง กลับเข้าที่ดังเดิมนั้น ไม่ใช่เรื่องยาก แต่ต้องลงมือปฏิบัติด้วย...

เหล่งเอี๊ยง หรือเขากุยนี้ ชาวจีนเชื่อว่า สามารถลดอาการอักเสบ ลดพิษร้อน ถอนพิษไข้ จึงนิยมนำมาต้มให้คนป่วยที่มีพิษอักเสบดื่ม เช่น คนป่วยหลังผ่าตัด หรือหลังประสบอุบัติที่มีแผลเพื่อป้องกันอาการอักเสบ

จับซาไท้เป้า 十三太保 เป็นกลุ่ม 13 ตัวยาที่ใช้ร่วมกัน เพื่อจะปกปักรักษาทั้งแม่ทั้งลูกส่วนใหญ่จะทำให้สุขภาพของแม่ตั้งครรภ์ดี ขึ้น เพราะคุณแม่มักจะอ่อนแอในระยะท้ายๆ ของการตั้งครรภ์ ซึ่งเป็นช่วงที่ต้องเริ่มสะสมอาหาร สะสมพลังงานและภูมิต้านทานเผื่อไว้ให้ลูกและการคลอดยานี้จะกินหลังจากอายุ ครรภ์ 5เดือนไปแล้ว

ในปัจจุบัน ได้มีสมุนไพรมากมายที่เข้าใจว่ามีการรักษามะเร็งได้ เช่น ใบทุเรียนเทศ ,เพี้ยงเกียอึ๊ง(เพียงจือหวัง) หรือจะเป็น จัวจิเช่า-ปัวกิไน๊ซึ่งก็มีผู้ป่วยหลายท่านได้ทานแล้วก็อาการดีขึ้น ทั้งนี้ทางการแพทย์ก็ยังไม่มีการพิสูจน์ยืนยันว่าสามารถช่วยได้จริง...แต่แพทย์บางท่านก็ไม่ได้ห้ามในการใช้สมุนไพรดังกล่าว

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้