บทความ

ใครๆก็ว่าดี "จับซาไท้เป้าชนิดแคปซูล" เมื่อคุณแม่แหม่ม พูดถึงจับจับซาไท้เป้า หลังได้คลอดน้องมูลี่ เมื่อไม่นานนี้

การตั้งครรภ์ 1 ครั้ง คลอดได้ 1 ครั้ง คุณแม่จึงต้องดูแลครรภ์ให้ดีที่สุด...เพื่อไม่ให้เสียใจภายหลัง

"วิธีทาน จับซาไท้เป้าชนิดแคปซูล" 》 หลายท่านทราบกันดีอยู่แล้วว่า “จับซาไท้เป้า” สมุนไพรจีนที่คุณแม่ทานกันมานานกว่าพันปีนั้น ในปัจจุบันมีชนิดแคปซูลแล้ว ภายใต้ชื่อแบรนด์ สื่อเว่ยปูเจียวหนัง ...โดยคุณสมบัติเหมือนกับชนิดต้มทุกอย่าง และได้ผลเหมือนกัน ทั้งการบำรุงสุขภาพครรภ์ให้แข็งแรง มีกำลังเบ่ง คลอดง่าย เด็กสะอาดไม่เป็นไข สุขภาพผิวดี... 

จับซาไท้เป้าชนิดแคปซูล  คุณแม่หลายท่านคงทราบถึงสรรพคุณ จับซาไท้เป้า (สมุนไพรจีนที่สืบทอดมากว่าพันปี ) สมุนไพรที่ช่วย บำรุงครรภ์ให้แข็งแรง สร้างภูมิคุ้มกันให้คุณแม่ระหว่างตั้งครรรภ์ ช่วยให้ เด็กสะอาด คลอดง่าย กันมาหมดแล้ว “แต่จะมั่นใจถึงตัวผลิตภัณฑ์ได้อย่างไร”

อาหารต้องห้ามของคุณแม่ตั้งครรภ์ มีคุณแม่หลายท่านได้ทานจับซาไท้เป้าทั้งแบบต้มและแบบแคปซูล ได้ถามเข้ามามากว่า ต้อง งดอาหารอะไรหรือไม่ โดยหลักๆแล้วตามตำราของแพทย์แผนจีนนั้นที่ต้องงดหลักๆจะมีด้วยกันดังนี้

ร้านขายยาจีนนั้นได้เข้ามาในเมืองไทยน่าจะไม่ต่ำกว่า 100 ปี แน่ๆ เพราะแค่ ร้านขายยาเอี๊ยะแซนั้นก็ร่วมร้อย ปีเข้าไปแล้ว และสิ่งของหรืออุปกรณ์ในร้านนั้น หลายอย่างในปัจจุบันแทบจะหาไม่ได้หรือหาชมได้ยากมาก...

เคล็ดลับการดูแลสุขภาพครรภ์ให้ลูกน้อยแข็งแรง จากประสบการณ์จริงของคุณแม่             คุณแม่หลายท่านอาจกำลังอยู่ในช่วงการตั้งครรภ์และต้องการฟังประสบการณ์ของคุณแม่ที่มีเคล็ดลับในการดูแลครรภ์อย่างไร ให้ปลอดภัย มีสุขภาพครรภ์ที่ดี  ลูกน้อยในท้องสุขภาพแข็งแรง ...มาลองดูหนึ่งตัวอย่างของคุณแม่ที่ผ่านการตั้งครรภ์และทำอย่างไร ปฏิบัติตัวอย่างไรถึง มีสุขภาพครรภ์ที่ดี ลูกน้อยมีสุขภาพที่ดีทั้งภายใน ภายนอก รวมถึงคลอดง่ายอีกด้วย...  

โทว ซี จี้ สมุนไพรใน จับซาไท้เป้า... คุณแม่หลายท่านคงคุ้นเคยกับ “จับซาไท้เป้า” สมุนไพรบำรุงครรภ์กันอยู่แล้ว โดยสมุนไพรตัวดังกล่าว เชื่อกันว่าจะช่วยให้คุณแม่มีสุขภาพที่แข็งแรง คลอดง่าย เด็กคลอดออกมาแล้วตัวสะอาด 

สารพันคำถาม จับซาไท้เป้า ชนิดแคปซูล ที่ว่าที่คุณแม่หลายท่านถามเข้ามา แล้ว แอดมิน อาจตอบไม่ทัน ยังไงดูคำตอบเบื้องต้นที่นี่ได้ก่อน...

 ตามที่รู้กันว่า “จับซาไท้เป้า”  เป็นสูตรสมุนไพรจีน ที่สืบทอดมากว่าพันปี ที่จะช่วยบำรุง คุณแม่ที่ตั้งครรภ์ โดยสามารถเริ่มทานได้ตั้งแต่ 5 เดือนขึ้นไป และทานไปจนถึงก่อนคลอด 3-4 วันได้เลย โดย คุณสมบัติหลักๆจะบำรุงสุขภาพคุณแม่ให้แข็งแรง และคลอดง่าย รวมถึงให้เด็กตัวสะอาด ไม่เป็นไข...

สารพันคำถาม ที่ว่าที่คุณแม่ถามไถ่เรื่อง "จับซาไท้เป้า" มีอะไรบ้างลองมาดูกัน เริ่มทานเมื่อไร ทานยังไง ต้มอย่างไร ฯลฯ

หลายท่านอาจสงสัยว่าทำไมราคายา แต่ละร้านอาจจะไม่เท่ากัน บางที่อาจจะสูงกว่า บางที่อาจะถูกกว่า คุณหมอแกเคยอธิบายว่าเรื่องราคาที่ต่างกัน ประเด็นสำคัญคือเรื่อง “คุณภาพยา” โดยปกติสมุนไพรจีนจะมีหลายเกรด...

ร้านปันยา เป็นร้านขายยาในย่านสี่พระยา ได้พูดถึงกระแสตอบรับของยาดมเอี๊ยะแซ และ แซฮัวทึงชนิดแคปซูล...

ว่ากันด้วยสารพันคำถาม กับข้อสงสัย เรื่องของ เหล่งเอี๊ยง ที่รวบรวมมาจากประเด็นที่ถามกันมามากมาย...คุณหมอจะมาไขข้อข้องใจให้กับทุกคำถามกัน

การดูแลตัวเองหลังคลอดด้วยสมุนไพร เรื่องราวที่คุณแม่หลังคลอดควรรู้ ...โดย ซินแส(คุณหมอ) ไพบูลย์ เฉลิมชัยกิจ ในปัจจุบันคุณแม่หลังคลอด หลายท่านจะกังวลในเรื่องของการฟื้นตัวหลังคลอดอย่างมาก ซึ่งคงอยากจะฟื้นตัวให้เร็ว เพราะจะได้มีแรงเลี้ยงลูกได้อย่างเต็มที่ ไม่ต้องห่วงสภาพร่างกายของตัวเอง...

เคล็ดลับสำหรับผู้กินยาจีนยาก...ถึงยากมาก!! เชื่อว่ามีหลายท่านเมื่อมีอาการเจ็บป่วยหรืออยากบำรุงสุขภาพร่างกายและอาจจะสนใจที่จะลองยาจีนแบบต้มว่าจะได้ผลสมตามคำร่ำลือหรือไม่  แต่ก็ไม่เคยทานยาจีนแบบต้มมาก่อน เลย แถมยังได้ยินสารพัดกิตติศัพท์ของเจ้ายาจีนมามากมายในเรื่องของความสุดยอดต่างๆ ทั้งความฉุน ความเหม็น ความขม ความฝาด ...แต่อย่าลืมคำกล่าวที่ว่า “หวานเป็นลม ขมเป็นยา”...  

11 เรื่อง(ไม่)ลับ ของยาดม เอี๊ยะแซ ??????????????????????????

รวบรวมคำถามที่ทางร้านพบบ่อยจากลูกค้าทุกท่าน

ดื่มน้ำมะพร้าวขณะตั้งครรภ์ คุณแม่หลายท่านคงมีคำถามคาใจว่า ถ้าตั้งครรภ์แล้ว สามารถดื่มน้ำมะพร้าวได้หรือไม่? ซึ่งเบื้องต้นทางการแพทย์ไม่มีการห้ามแต่ใดๆ แต่บางทีโบราณก็ว่า อาจมีความเสี่ยงการแท้งบุตรได้ วันนี้ คุณแม่ตั้งครรภ์มาทำความรู้จักและทำความเข้าใจให้ถูกต้องเกี่ยวกับ น้ำมะพร้าวกัน

              แค่เวลาลูกไม่สบาย...พ่อแม่ก็เป็นทุกข์หนักมากอยู่แล้ว แต่ถ้าถึงเวลาที่จะต้องให้ยาเจ้าตัวน้อยแล้วเกิดอาการ งอแง ไม่ยอมจะกินยาอีก พ่อแม่ก็อาจจะกังวลเป็น 2 เท่า...ซึ่งถ้าเป็นเด็กโตก็อาจใชในแง่จิตวิทยาอธิบายถึงความสำคัญในการต้องกินยาและความน่ากลัวของโรคร้าย แต่ถ้าเป็นเด็กเล็กก็อาจต้องมีเทคนิคกันบ้างเลยขอเอาข้อมูลมาฝากกันเล็กน้อย เผื่อจะแบ่งเบาภาระและคลายความกังวลให้แก่คุณพ่อคุณแม่ได้

สิ่งควรรู้สำหรับ คุณแม่หลังคลอด                     โดยทั่วไปคุณแม่หลังคลอดมักกังวลถึงความเปลี่ยนแปลงตัวเองหลังคลอดว่าจะเป็นอย่างไรบ้าง โดยความเปลี่ยนแปลงของคุณแม่แต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน จะขึ้นกับวิธีคลอดด้วยว่า คลอดแบบธรรมชาติหรือ ผ่าคลอด แต่เบื้องต้นก็มีอาการต่างๆตามนี้

หลังคลอดลูกแล้วควรทานยาสตรี หรือไม่? คุณณแม่หลังคลอดหลายท่านอาจมีความกังวลหลังจากคลอดเจ้าตัวน้อยออกมาแล้ว  ว่าจะฟื้นตัวได้เร็วแค่ไหน สุขภาพจะเป็นอย่างไรจึงมีคำถามขึ้นมาว่า ควรทานยาสตรีหลังคลอดหรือไม่?? เป็นคำถามที่พบบ่อยมาก ว่ากินได้เมื่อไหร่ กินแล้วได้ประโยชน์อย่างไร...

แปะฮวย จัวจิเช่า-ปัวกิน้อย(พั๊วกีไน๊) สมุนไพรที่เริ่มได้ความนิยมในปัจจุบันกันอย่างแพร่หลาย เนื่องจากราคาไม่สูง แต่คุณสมบัติเพียบพร้อม โดย...

กระเพาะปลา (หรือภาษาจีนเรียกว่า หื่อเผีย 鱼鳔) มีหลายท่านสอบถามเกี่ยวกับกระเพาะปลามามากมายว่ามีคุณสมบัติอย่างไร ถึงราคาค่อนข้างสูง...

6 อาการที่มักเกิดขึ้นหลังคลอด   ช่วงหลังคลอดเป็นช่วงที่ร่างกายของคุณแม่มีการเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง ดังนั้นคุณแม่จึงควรสังเกตสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับร่างกายอย่างสม่ำเสมอ หากพบสิ่งผิดปกติจะได้ทำการรักษาได้ทันท่วงที สำหรับอาการโดยปกติทั่วไปที่เกิดขึ้นหลังคลอด ที่อาจจะมีได้แก่...

ทำไมต้องอยู่ไฟ สาเหตุที่ต้องมีการอยู่ไฟมีคำอธิบายว่า สมัยโบราณหมอตำแยจะไม่ได้เย็บแผลช่องคลอดซึ่งฉีกขาดจากการคลอด จึงต้องให้นอนบนกระดานแผ่นเดียวจะได้หนีบขาทั้งสองข้างไว้ ช่วยให้แผลติดกันได้ แต่เมื่อนอนนานๆ ไม่ได้เคลื่อนไหว ร่างกายก็อ่อนล้า เลือดลมเดินไม่สะดวก เมื่อลุกขึ้นอาจเป็นลมจึงต้องมีการผิงไฟ เพื่อช่วยให้อุณหภูมิของร่างกายสูงขึ้น การไหลเวียนของเลือดดีขึ้น เชื่อกันว่าจะทำให้มดลูกเข้าอู่เร็วขึ้น แต่ในปัจจุบัน...???

หลังจากเจ้าตัวน้อยลืมตาออกมาดูโลกแล้ว ทางคุณพ่อคุณแม่ ควรจะต้องทะนุถนอมให้เป็นอย่างมีหลายๆสิ่งที่ไม่ควรละเลย...เราลองมาดูสิ่งสำคัญอะไรบ้างที่ ควรเอาใจใส่เป็นพิเศษ???

ปฏิบัติการสร้างช่วงเวลาหลังคลอดนี้ให้เป็นเวลาแห่งความสุขในการเลี้ยงลูกไปพร้อม ๆ กับการดูแลสุขภาพให้สวยปิ๊ง กลับเข้าที่ดังเดิมนั้น ไม่ใช่เรื่องยาก แต่ต้องลงมือปฏิบัติด้วย...

หลังคลอดฟื้นตัวหรือยัง? คุณแม่จะรู้ได้อย่างไร?  หากคลอดเจ้าตัวน้อยออกมาแล้ว คุณแม่ฟื้นตัวเร็ว สดชื่นแข็งแรง สุขภาพกายสุขภาพใจดีขึ้น ก็จะสามารถทุ่มเทให้กับลูกน้อยได้เต็มที่ แต่ถ้าหากคุณแม่มีปัญหาหลังคลอด แทนที่จะเอาเวลามาดูแลเจ้าตัวน้อยกลับต้องวุ่นวายกับปัญหาของตัวเอง สุขภาพจิตก็แย่...คงจะเป็นการเริ่มต้นการเป็นแม่ที่ไม่ค่อยดีนัก  

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้