Articles

สารพันคำถาม ที่ว่าที่คุณแม่ถามไถ่เรื่อง "จับซาไท้เป้า" มีอะไรบ้างลองมาดูกัน เริ่มทานเมื่อไร ทานยังไง ต้มอย่างไร ฯลฯ

หลายท่านอาจสงสัยว่าทำไมราคายา แต่ละร้านอาจจะไม่เท่ากัน บางที่อาจจะสูงกว่า บางที่อาจะถูกกว่า คุณหมอแกเคยอธิบายว่าเรื่องราคาที่ต่างกัน ประเด็นสำคัญคือเรื่อง “คุณภาพยา” โดยปกติสมุนไพรจีนจะมีหลายเกรด...

ร้านปันยา เป็นร้านขายยาในย่านสี่พระยา ได้พูดถึงกระแสตอบรับของยาดมเอี๊ยะแซ และ แซฮัวทึงชนิดแคปซูล...

ว่ากันด้วยสารพันคำถาม กับข้อสงสัย เรื่องของ เหล่งเอี๊ยง ที่รวบรวมมาจากประเด็นที่ถามกันมามากมาย...คุณหมอจะมาไขข้อข้องใจให้กับทุกคำถามกัน

นิตยสาร อนุรักษ์ ฉบับเดือน กพ. ให้เกียรตินำเสนอเรื่องราวของร้านขายยาเอี๊ยะแซ ถึงหลายหน้าทีเดียว ทั้งประวัติความเป็นมา ,หลักการรักษา และอีกหลายเรื่องราวตลอดอายุร้านกว่า 100 ปี...สามารถหาซื้อไปอ่านเพิ่มเติมได้ทุกแผงเลยนะครับ อีโมติคอน kiki ‪#‎แซฮัวทึงชนิดแคปซูล‬ ‪#‎บำรุงคุณแม่หลังคลอด‬ ‪#‎ทานง่ายสะดวกไม่ฉุน‬

การดูแลตัวเองหลังคลอดด้วยสมุนไพร เรื่องราวที่คุณแม่หลังคลอดควรรู้ ...โดย ซินแส(คุณหมอ) ไพบูลย์ เฉลิมชัยกิจ ในปัจจุบันคุณแม่หลังคลอด หลายท่านจะกังวลในเรื่องของการฟื้นตัวหลังคลอดอย่างมาก ซึ่งคงอยากจะฟื้นตัวให้เร็ว เพราะจะได้มีแรงเลี้ยงลูกได้อย่างเต็มที่ ไม่ต้องห่วงสภาพร่างกายของตัวเอง...

Bike For Dad ร้านขายยาเอี๊ยะแซ และชุมชนตลาดน้อย ได้เฝ้ารับเสด็จขวบน Bike For Dad พร้อมร่วมปั่นเพื่อพ่อ เมื่อวันที่ 11 ธค. ที่ผ่านมา

เคล็ดลับสำหรับผู้กินยาจีนยาก...ถึงยากมาก!! เชื่อว่ามีหลายท่านเมื่อมีอาการเจ็บป่วยหรืออยากบำรุงสุขภาพร่างกายและอาจจะสนใจที่จะลองยาจีนแบบต้มว่าจะได้ผลสมตามคำร่ำลือหรือไม่  แต่ก็ไม่เคยทานยาจีนแบบต้มมาก่อน เลย แถมยังได้ยินสารพัดกิตติศัพท์ของเจ้ายาจีนมามากมายในเรื่องของความสุดยอดต่างๆ ทั้งความฉุน ความเหม็น ความขม ความฝาด ...แต่อย่าลืมคำกล่าวที่ว่า “หวานเป็นลม ขมเป็นยา”...  

นิตยสารรักลูก ฉบับเดือน สค. ให้ความไว้วางใจทางร้านขายยาเอี๊ยะแซ ด้วยการนำตัวยา จับซาไท้เป้า ของทางร้าน ไปลงเป็นภาพประกอบในคอลัมน์ Myth&Fact อาหารแม่ท้อง...ยังไงไปอุดหนุนหรือหาอ่านเพิ่มเติมในนิตยสารกันได้นะครับ อีโมติคอน kiki  

ร้านขายยาเอี๊ยะแซมอบเวชภัณฑ์และยาดมสมุนไพรให้แก่บ้านสงเคราะห์คนชรานครปฐม

11 เรื่อง(ไม่)ลับ ของยาดม เอี๊ยะแซ ??????????????????????????

รวบรวมคำถามที่ทางร้านพบบ่อยจากลูกค้าทุกท่าน

ดื่มน้ำมะพร้าวขณะตั้งครรภ์ คุณแม่หลายท่านคงมีคำถามคาใจว่า ถ้าตั้งครรภ์แล้ว สามารถดื่มน้ำมะพร้าวได้หรือไม่? ซึ่งเบื้องต้นทางการแพทย์ไม่มีการห้ามแต่ใดๆ แต่บางทีโบราณก็ว่า อาจมีความเสี่ยงการแท้งบุตรได้ วันนี้ คุณแม่ตั้งครรภ์มาทำความรู้จักและทำความเข้าใจให้ถูกต้องเกี่ยวกับ น้ำมะพร้าวกัน

เมื่อเร็วๆนี้ ทางทีมงานของร้านขายยาเอี๊ยะแซได้มีโอกาสไปบริจาคเวชภัณฑ์ต่างๆ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวที่ประเทศเนปาล...   

ตัวแทนร้านขายยาเอี๊ยะแซได้รับมอบ "ป้ายสินค้าโดดเด่นของชุมชน" จากงานตลาดนัดอาหารสุขภาพย่านจีน เปลี่ยนคนเมืองให้สุขภาพดี ณ รร.กุหลายวิทยา ซึ่งทางร้านขายยาเอี๊ยะแซก็ได้รับการคัดเลือกที่เป็นสินค้าและร้านค้าที่น่าสนใจและสร้างชื่อเสียงให้แก่ชุมชน โดยมีท่านผู้อำนวยการเขตสัมพันธวงศ์มาเป็นผู้ส่งมอบ  

              แค่เวลาลูกไม่สบาย...พ่อแม่ก็เป็นทุกข์หนักมากอยู่แล้ว แต่ถ้าถึงเวลาที่จะต้องให้ยาเจ้าตัวน้อยแล้วเกิดอาการ งอแง ไม่ยอมจะกินยาอีก พ่อแม่ก็อาจจะกังวลเป็น 2 เท่า...ซึ่งถ้าเป็นเด็กโตก็อาจใชในแง่จิตวิทยาอธิบายถึงความสำคัญในการต้องกินยาและความน่ากลัวของโรคร้าย แต่ถ้าเป็นเด็กเล็กก็อาจต้องมีเทคนิคกันบ้างเลยขอเอาข้อมูลมาฝากกันเล็กน้อย เผื่อจะแบ่งเบาภาระและคลายความกังวลให้แก่คุณพ่อคุณแม่ได้

บริษัททัวร์ T2otravel ใจดี มอบความสดชื่นตลอดทริปให้กับลูกทัวร์ด้วยการแจกยาดมเอี๊ยะแซ ให้แก่ผู้เดินทางไปทริปญี่ปุ่น....

สิ่งควรรู้สำหรับ คุณแม่หลังคลอด                     โดยทั่วไปคุณแม่หลังคลอดมักกังวลถึงความเปลี่ยนแปลงตัวเองหลังคลอดว่าจะเป็นอย่างไรบ้าง โดยความเปลี่ยนแปลงของคุณแม่แต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน จะขึ้นกับวิธีคลอดด้วยว่า คลอดแบบธรรมชาติหรือ ผ่าคลอด แต่เบื้องต้นก็มีอาการต่างๆตามนี้

อั่งเปา ยาดมเอี๊ยะแซ ...รับกันฟรีๆไปเลย เพียงซื้อสินค้าที่ร้านครบ 790 บ. รีบๆกันหน่อยถึง 28 กพ. นี้เท่านั้น (ราคาสินค้า ไม่รวมค่าจัดส่งและสินค้าราคาส่ง)

สอบถามกันมามากถ้าจะซื้อ ยาดมเอี๊ยะแซลายการ์ตูน Collection 4 สุดกวนได้ที่ไหนบ้าง...ตอนนี้หาซื้อกันไม่ยากแล้วนะครับ (โดยลายลายเส้นบนขวด เป็นฝีมือของ เอกสิทธิ์ ไทยรัฐ ผู้ฝากผลงานต่างๆมากมาย ทั้ง 13 เกมสยอง,เพื้อนเฮี้ยน โรงเรียนหลอน,ฯลฯ)  

หลังคลอดลูกแล้วควรทานยาสตรี หรือไม่? คุณณแม่หลังคลอดหลายท่านอาจมีความกังวลหลังจากคลอดเจ้าตัวน้อยออกมาแล้ว  ว่าจะฟื้นตัวได้เร็วแค่ไหน สุขภาพจะเป็นอย่างไรจึงมีคำถามขึ้นมาว่า ควรทานยาสตรีหลังคลอดหรือไม่?? เป็นคำถามที่พบบ่อยมาก ว่ากินได้เมื่อไหร่ กินแล้วได้ประโยชน์อย่างไร...

แปะฮวย จัวจิเช่า-ปัวกิน้อย(พั๊วกีไน๊) สมุนไพรที่เริ่มได้ความนิยมในปัจจุบันกันอย่างแพร่หลาย เนื่องจากราคาไม่สูง แต่คุณสมบัติเพียบพร้อม โดย...

กระเพาะปลา (หรือภาษาจีนเรียกว่า หื่อเผีย 鱼鳔) มีหลายท่านสอบถามเกี่ยวกับกระเพาะปลามามากมายว่ามีคุณสมบัติอย่างไร ถึงราคาค่อนข้างสูง...

6 อาการที่มักเกิดขึ้นหลังคลอด   ช่วงหลังคลอดเป็นช่วงที่ร่างกายของคุณแม่มีการเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง ดังนั้นคุณแม่จึงควรสังเกตสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับร่างกายอย่างสม่ำเสมอ หากพบสิ่งผิดปกติจะได้ทำการรักษาได้ทันท่วงที สำหรับอาการโดยปกติทั่วไปที่เกิดขึ้นหลังคลอด ที่อาจจะมีได้แก่...

ทำไมต้องอยู่ไฟ สาเหตุที่ต้องมีการอยู่ไฟมีคำอธิบายว่า สมัยโบราณหมอตำแยจะไม่ได้เย็บแผลช่องคลอดซึ่งฉีกขาดจากการคลอด จึงต้องให้นอนบนกระดานแผ่นเดียวจะได้หนีบขาทั้งสองข้างไว้ ช่วยให้แผลติดกันได้ แต่เมื่อนอนนานๆ ไม่ได้เคลื่อนไหว ร่างกายก็อ่อนล้า เลือดลมเดินไม่สะดวก เมื่อลุกขึ้นอาจเป็นลมจึงต้องมีการผิงไฟ เพื่อช่วยให้อุณหภูมิของร่างกายสูงขึ้น การไหลเวียนของเลือดดีขึ้น เชื่อกันว่าจะทำให้มดลูกเข้าอู่เร็วขึ้น แต่ในปัจจุบัน...???

หลังจากเจ้าตัวน้อยลืมตาออกมาดูโลกแล้ว ทางคุณพ่อคุณแม่ ควรจะต้องทะนุถนอมให้เป็นอย่างมีหลายๆสิ่งที่ไม่ควรละเลย...เราลองมาดูสิ่งสำคัญอะไรบ้างที่ ควรเอาใจใส่เป็นพิเศษ???

ยาดมเอี๊ยะรุ่น Limited Edition ลายการ์ตูนจาก เอกสิทธิ์ ไทยรัฐ จำนวนจำกัด...

ปฏิบัติการสร้างช่วงเวลาหลังคลอดนี้ให้เป็นเวลาแห่งความสุขในการเลี้ยงลูกไปพร้อม ๆ กับการดูแลสุขภาพให้สวยปิ๊ง กลับเข้าที่ดังเดิมนั้น ไม่ใช่เรื่องยาก แต่ต้องลงมือปฏิบัติด้วย...

"ยาดมเอี๊ยะแซ" Limited Editions ลายเส้น เอกสิทธิ์ ไทยรัตน์ นักเขียนตูนชื่ิอดัง! เปิดตัวครั้งแรกก่อนใคร ที่งานมหกรรมหนังสือระดับชาติ 15-26 ต.ค.นี้ บูธ สนพ.สุขภาพใจ P22โซนC1

หลังคลอดฟื้นตัวหรือยัง? คุณแม่จะรู้ได้อย่างไร?  หากคลอดเจ้าตัวน้อยออกมาแล้ว คุณแม่ฟื้นตัวเร็ว สดชื่นแข็งแรง สุขภาพกายสุขภาพใจดีขึ้น ก็จะสามารถทุ่มเทให้กับลูกน้อยได้เต็มที่ แต่ถ้าหากคุณแม่มีปัญหาหลังคลอด แทนที่จะเอาเวลามาดูแลเจ้าตัวน้อยกลับต้องวุ่นวายกับปัญหาของตัวเอง สุขภาพจิตก็แย่...คงจะเป็นการเริ่มต้นการเป็นแม่ที่ไม่ค่อยดีนัก  

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้